HERO

5 เมนูเครื่องในแซ่บๆที่คุณต้องลอง

เครื่องในมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และน่าสนใจที่จะนำมาปรุงอาหาร ไม่ว่าจะเป็น หัวใจ ปอด ตับ ไต ลิ้น หรือไส้ เราสามารถนำมาปรุงเมนูอร่อยๆได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นต้มหางวัว ไปจนถึงก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำข้น วันนี้เราภูมิใจนำเสนอ 5 เมนูเครื่องในที่อยากให้คุณได้ลองทำกันในสุดสัปดาห์นี้!

  1. ต้มหางวัว

image
ขอบคุณภาพจาก: Open Rice

ต้มหางวัวถ้วยนี้อุดมไปด้วยแคลเซียมและธาตุเหล็ก เป็นเมนูที่สามารถทำได้ง่ายๆที่บ้าน คุณสามารถใช้หม้อ Thermos® Shuttle Chef®ช่วยในการปรุงอาหาร โดยคุณไม่จำเป็นต้องคอยดูซุปอยู่ตลอดเวลา ทำให้คุณมีเวลาสามารถจัดการเรื่องอื่นๆของคุณได้ในขณะรอซุปปรุงสุก

ดูสูตรอาหารได้ที่นี่

  1. สลัดตับ

image2
ขอบคุณภาพจาก: dinning

หากคุณชอบทานตับ นี่เป็นเมนูที่คุณจะต้องลอง โดยมีส่วนประกอบเครื่องปรุงง่ายๆ เช่นมายองเนส ไข่ หัวหอมและพริกไทยดำ เพียงเท่านี้คุณก็ได้อาหารอร่อยๆที่ไม่หนักท้องมาไว้ทานเล่น คุณสามารถใช้ได้ทั้งเนื้อไก่ เนื้อปลาหรือเนื้อวัว เติมผักที่คุณชอบลงไปสักนิดเพื่อสร้างสรรค์เมนูสลัดในแบบของคุณเอง แต่ไม่ควรให้ตับสุกเกินไปนะคะ ไม่อย่างนั้นตับจะแข็งแล้วอาจจะทำให้สลัดเสียรสชาติ

ดูสูตรสลัดตับแบบต่างๆได้ที่นี่

  1. ตับไก่ทอด

image5
ขอบคุณภาพจาก: thai-thaifood.com 

หากคุณต้องการรับประทานอาหารทอด มาลองชิมเมนูนี้กันค่ะ ใช้ตับไก่สดหมักด้วยกระเทียมพริกไทยและเครื่องปรุงรสอื่นๆ ทิ้วไว้ในตู้เย็นประมาณ 2 ชั่วโมงหรือค้างคืน จากนั้นนำมาทอดทอดจนเป็นเหลืองทองหอมอร่อย พร้อมรับประทาน

ดูสูตรอาหารได้ที่นี่

  1. ก๋วยเตี๋ยวน้ำข้น

image4
ขอบคุณภาพจาก: Goodlife Update 

เราขอแนะนำให้คุณสำรองเวลาไว้สัก 1 วันก่อนทำ เพราะเมนูนี้ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในการเคี่ยวเพื่อให้ได้มาซึ่งซุปก๋วยเตี๋ยวที่สมบูรณ์แบบเมนูนี้มีส่วนผสมเด็ดคือเลือดวัว เลือดวัวนั้นเป็นหนึ่งในของเครื่องในที่ควรใช้เวลาในการปรุงสั้น ๆ เพื่อให้รักษารสชาดและรสสัมผัสเมื่อแตะถึงลิ้น

ดูสูตรอาหารได้ที่นี่

  1. ก๋วยจั๊บน้ำข้น

Picture2319 normal
ขอบคุณภาพจาก: FoodTravelTV

นี่เป็นสูตรที่ต้องลองสำหรับคนที่ชอบรับประทานหมู ก๋วยจั๊บน้ำข้นจานนี้ใช้ทั้งหมูกรอบ และเนื้อหมูส่วนต่างๆมากมาย ปรุงด้วยเครื่องเทศ 5 ชนิดเพื่อความอร่อยสุดล้ำเกินบรรยาย เก็บเมนูนี้ของคุณไว้ในกระปุกอาหาร Thermos® Food Jar หากคุณต้องการที่จะพกก๋วยจั๊บร้อนๆไว้รับประทานนอกบ้าน

ดูสูตรอาหารได้ที่นี่

7 สูตรอาหารน่าเลิฟที่จะทำให้วันแม่ในปีนี้หวานแหววกว่าที่เคย

August 04, 2023

มาเอาใจผู้หญิงที่น่าทึ่งที่สุดในชีวิตของคุณ โดยการเซอร์ไพรส์ด้วยอาหารที่ทำด้วยความรักดูสิคะ มีตั้งแต่เค้กเลม่อนไปจนถึงไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มละมุน ด้วยสูตรอาหาร 7 อย่างนี้ ที่จะทำให้คุณแม่เป็นปลื้ม และลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

6 เมนูง่ายๆสำหรับสุนัขตัวโปรดของคุณ

April 21, 2023

เมื่อคุณมีเพื่อนสี่ขาเป็นส่วนสำคัญในชีวิต ดังนั้นจะมีวิธีในการเลี้ยงดูพวกเขาแบบไหนที่ดีไปกว่าการให้อาหารที่คุณทำเอง!  และนี่คือ 6 สูตรอาหารง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้

8 สูตร ผลไม้ปั่นง่ายๆ หลังออกกำลังกายเพื่อเติมพลังให้กับคุณ

November 25, 2022

หลังการออกกำลังกาย บ่อยครั้งที่คุณต้องการอะไรที่เย็นๆและสดชื่น แต่คุณก็ไม่ต้องการที่จะหลุดจากเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณ  ดังนั้นทำไมไม่มาลองดื่มผลไม้ปั่นหรือสมูทตี้กันล่ะคะ ทั้งเย็นสดชื่นและที่สำคัญยังดีต่อร่างกายอีกด้วย นี่คือ 8 สูตรที่คุณสามารถเริ่มทำวันนี้ได้เลย

สูตรอาหารไร้เนื้อสัตว์ 6 เมนู ที่คุณสามารถเพลิดเพลินในเดือนแห่งมังสวิรัติ

September 08, 2022

ไม่มีใครไม่ชอบเนื้อสัตว์?  แต่เราทราบดีว่าการบริโภคเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์จากนม หรือแม้แต่เนื้อปลาบ่อยๆ อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้