HERO4

หุ่นดีง่ายๆ ด้วย 6 ท่ากายบริหารที่ทำได้ที่บ้าน

ไม่ต้องเสียเงินค่าสมาชิกฟิตเนสแพงๆ หรือซื้ออุปกรณ์ใดๆ รวมถึงตัดปัญหาน่ารำคาญต่างๆที่ฟิตเนสไปได้เลย เช่น การที่ต้องเสียเวลารอเพราะเครื่องบริหารที่คุณต้องการใช้นั้นมีคนอื่นจับจองอยู่ หรือ ปัญหาที่จะต้องจัดตารางเวลาการไปฟิตเนสเพื่อไม่ให้ชนกับปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนฝูง เพราะคุณสามารถเสริมสร้างกล้ามเนื้อและสลายไขมันที่เราไม่ต้องการออกไปด้วย 6 ท่าบริหารนี้ที่ง่ายแสนง่ายและสามารถทำได้ที่บ้านคุณเอง มาเริ่มกันเลยดีกว่า!

1. บอดี้เวท สคว๊อท

20100624 no equipment 1 600x412
ขอบคุณรูปภาพจาก : Oprah.com

ในปัจจุบันคงไม่มีใครไม่รู้จักการทำสคว๊อทยอดฮิต ที่สามารถทำได้ง่ายๆที่ไหนก็ได้ในบ้านคุณ ไม่ว่าจะเป็น ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัว หรือแม้แต่ในห้องน้ำก็ยังทำได้

วิธีการคือ ยืนกางขาความกว้างเท่าช่วงไหล่ ปลายเท้าชี้ออกด้านข้างเล็กน้อย เหยียดแขนตรงออกไปด้านหน้าให้ขนานกับพื้น แล้วย่อตัวลง โดยที่อย่าลืมว่า ในขณะย่อตัวนั้นให้เกร็งหน้าท้องและระวังอย่าให้หัวเข่าเลยปลายเท้า

คำเตือน : ก่อนทำท่านี้ควรยืดกล้ามเนื้อก่อนเสมอ และควรทำอย่างช้าๆ เพื่อป้องกันการบาดเจ็บ

จำนวน 15-20 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซต

ประโยชร์ : หน้าท้องและร่างกายช่วงล่าง

2. ท่าบริหารกล้ามเนื้อก้น

home workout bed 0916 1
ขอบคุณภาพจาก : Woman’s Day

เป็นท่าบริหารกล้ามเนื้อก้น สำหรับท่านี้ คุณไม่ต้องทำอะไรเลยนอกจาก ยกตัวขึ้นแล้วค้างไว้ตามภาพด้านบน เพียงแค่นอนให้แผ่นหลัง และฝ่าเท้าราบไปกับพื้น งอเข่า วางแขนข้างๆขนานไปกับช่วงลำตัว ยกช่วงเอวขึ้น นับ 1-15 วินาที และพัก 10 วินาที

จำนวน 3 เซต เซตละ 15 วินาที(พัก 10 วินาที)

ประโยชน์ : ช่วงเอว สะโพก หน้าท้องและหลัง

3. ท่าบริหารกล้ามเนื้อหัวไหล่

pasted image 0 7
ขอบคุณภาพจาก : K@pook!

ท่านี้อาจจะอาจต้องมีขั้นตอนเล็กน้อย แต่ทุกขั้นตอนก็ไม่ยากเกินกว่าที่คุณจะทำได้!

ด้วยคำแนะนำโดยละเอียดจาก K@pook! คุณจะมีแขนที่กระชับเล็ก และมั่นใจเมื่อจะใส่เสื้อแขนกุดตัวโปรด! สำหรับท่านี้ คุณอาจจะต้องใช้ดัมเบลล์ช่วยนะคะ

คำแนะนำ : ควรเลือกน้ำหนักที่เหมาะสมกับคุณ ไม่หนักมากหรือน้อยเกินไป

จำนวน 10 ครั้ง 3 เซต

ประโยชน์ : แขนและหัวไหล่

4. วิดพื้น

worlds best pushup
ขอบคุณภาพจาก : Men’s Health

เป็นท่าพื้นฐานที่ให้ผลลัพธ์ดีอย่างน่าอัศจรรย์ การวิดพื้นจะช่วยกระชับกล้ามเนื้อในหลายๆส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกล้ามเนื้อแขนและหัวไหล่ ลองฝึกฝนท่านี้เพื่อท้าทายความแข็งแรงของคุณเป็นประจำทุกวัน รับรองว่ารูปร่างที่ดีไม่ไปไหนไกลแน่นอน

จำนวน 10-15 ครั้ง 2 เซต

ประโยชน์ : ทุกส่วนของร่างกาย 

5. Plank

pasted image 0 8
ขอบคุณภาพจาก : Greatist

หากการวิดพื้นนั้นยากเกินไปสำหรับคุณ คุณสามารถเริ่มต้นได้จากท่านี้ เพราะว่าการแพล้งค์นั้นจะทำเสริมสร้างให้กล้ามเนื้อแขนและหัวไหล่แข็งแรงเช่นเดียวกันกับการวิดพื้น อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับการแพล้งค๋ได้ ที่นี่

6. โยคะ

pasted image 0 9
ขอบคุณภาพจาก : theAsianparent.com Thailand

ลองชวนเจ้าตัวน้อยของคุณมาออกกำลังกายไปพร้อมๆกันด้วยโยคะดูไหมคะ? ไม่เพียงแต่จะช่วยให้พวกเขามีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงและยืดหยุ่นแล้ว โยคะยังช่วยในส่วนของพัฒนาการทางร่างการและสมองของพวกเขาอีกด้วย เช่น การประสานงานระหว่างมือกับดวงตา และช่วยเสริมสร้างสมาธิ

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับประโยชน์ของโยคะสำหรับเด็กๆได้ ที่นี่หรือ ดูวีดีโอโยคะสำหรับเด็ก ที่นี่

 

อย่าลืมดื่มน้ำก่อนและหลังออกกำลังกายด้วยคอลเลคชั่นกระบอกน้ำทรงสปอร์ตของเรา ที่นี่

8 สูตร ผลไม้ปั่นง่ายๆ หลังออกกำลังกายเพื่อเติมพลังให้กับคุณ

November 25, 2022

หลังการออกกำลังกาย บ่อยครั้งที่คุณต้องการอะไรที่เย็นๆและสดชื่น แต่คุณก็ไม่ต้องการที่จะหลุดจากเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณ  ดังนั้นทำไมไม่มาลองดื่มผลไม้ปั่นหรือสมูทตี้กันล่ะคะ ทั้งเย็นสดชื่นและที่สำคัญยังดีต่อร่างกายอีกด้วย นี่คือ 8 สูตรที่คุณสามารถเริ่มทำวันนี้ได้เลย

เบื่อการออกกำลังกายแบบเดิมๆไหมคะ? มาลองการออกกำลังกายทางเลือก 6 อย่างนี้กันเถอะ

August 18, 2022

ข้อดีของการออกกำลังกายทุกวันนี้ คือมันไม่ได้จำกัดเพียงแค่ว่าจะต้องไปยิมเพื่อยกเวทเท่านั้นแล้วนะคะ ในความเป็นจริงแล้ว คุณมีทางเลือกมากมายในการออกกำลังกาย ไม่ว่าคุณจะชอบการเต้น หรืออยากขยับร่างกายให้เหงื่อออก นี่คือการออกกำลังกาย 6 ทางเลือกใหม่ล่าสุดที่เราเลือกสรรมาให้คุณ

7 เคล็ดลับง่ายๆ ในการยกระดับพื้นที่ทำงานของคุณและปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานให้ปังกว่าเดิม

July 21, 2022

เมื่อพูดถึงเรื่องที่ทำงาน สิ่งสำคัญคือต้องเป็นพื้นที่ที่ช่วยให้เราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนั่นมักจะเริ่มต้นจากความลื่นไหลของพื้นที่ หากคุณคิดว่าพื้นที่ทำงานของคุณจำเป็นต้องได้รับการปรับปรุง นี่คือเคล็ดลับง่ายๆ 7 อย่างที่คุณสามารถทำได้เพื่อการยกระดับ

8 วิธีกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันง่ายๆได้ที่บ้าน

June 23, 2022

แม้ว่าเราจะใช้เวลานอกบ้านน้อยลง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องหยุดเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเอง เรามีเคล็ดลับ 8 ข้อนี้ ที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อให้คุณมั่นใจว่าระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจะยังคงแข็งแรงอยู่เสมอ

ไม่พบสูตรอาหารที่เกี่ยวข้อง.