4

5 เมนูอาหารเจ สำหรับทานกับเพื่อนที่ชอบเนื้อสัตว์ในวันมังสวิรัติโลก

หากเพื่อนของคุณมักจะสั่งเมนูเนื้อสัตว์ทุกครั้งที่ออกไปรับประทานอาหาร แต่ดูเหมือนว่าจะมีความอยากรู้อยากเห็นอยู่เงียบ ๆ เกี่ยวกับอาหารมังสวิรัติในเมนู ในวันมังสวิรัติโลกนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการสร้างสรรค์อาหารที่ไม่มีเนื้อสัตว์ให้เพื่อนลองทาน สัญญาว่า 5 เมนูต่อไปนี้จะทำให้เพื่อนของคุณมีมุมมองใหม่เกี่ยวกับอาหารมังสวิรัติ

1.  แกงเผ็ดมังสวิรัติ

27

แน่นอนว่าเราต้องเริ่มต้นด้วยความคลาสสิกแบบไทย ๆ เมนูนี้มักจะเสิร์ฟพร้อมกับไก่ แต่เห็ด เต้าหู้ และพริก สามารถแทนได้อย่างดีเยี่ยม สูตรอาหารนี้นี้อุดมไปด้วยผักต่างๆโดยที่ไม่ใช้น้ำปลาสักหยด แต่รสชาติยังคงเป็นไปตามที่คุณคาดหวัง คุณสามารถทิ้งแกงไว้ในหม้อ Shuttle Chef ® ค้างคืนเพื่อรสชาติที่ดีขึ้น และอุ่นอีกครั้งในตอนเช้า เพื่อเสิร์ฟเป็นอาหารกลางวันหรืออาหารเย็นได้เช่นกัน ดูสูตรที่นี่

2.  ปอเปี๊ยะสดมังสวิรัติ

3 01

หากคุณต้องการแนะนำเพื่อนของคุณเข้าสู่วงการมังสวิรัติอย่างนุ่มนวลขึ้นหน่อย อาจจะเริ่มต้นด้วยของว่างเบาๆก่อน ลองใช้สูตรปอเปี๊ยะมังสวิรัติแบบไทยนี้ ใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้นในการทำ ไม่ต้องใช้การหุงต้มใด ๆ และเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยที่สดใหม่ให้คุณทานก่อนอาหารค่ำ สูตรนี้เสิร์ฟได้ 12 ที่ ทำเพิ่มให้เกินพอสำหรับการเริ่มต้น!

3.  ผัดมะเขือม่วง

6 01
ขอบคุณภาพจาก: thespruceeats

ข้อดีของเมนูนี้คือสามารถใช้เป็นอาหารจานหลักหรือเป็นกับข้าวก็ได้! มีทั้งกลิ่นหอมและรสชาติดี สิ่งที่คุณต้องทำเพียงแค่เปลี่ยนน้ำปลาเป็นซีอิ๊วเพื่อให้เป็นมิตรกับคนทานมังสวิรัติ คุณยังสามารถปรับสัดส่วนเครื่องปรุงได้ตามต้องการ เสิร์ฟพร้อมข้าวเพื่อเป็นอาหารจานเดียว หรือเสิร์ฟเป็นกับข้าวเพื่อเพลิดเพลินกับประสบการณ์การรับประทานอาหารหลากหลาย! ทานไม่หมด? แพ้คใส่ Thermos® Lunch Tote. เป็นอาหารกลางวันไปทานที่ทำงานในวันถัดไปสิคะ ดูสูตรอาหารที่นี่

4. ผัดไทยถั่วลันเตาและโหระพามังสวิรัติสายรุ้ง

28
ขอบคุณภาพจาก: Pinchofyum.com

เราไม่สามารถละทิ้งอาหารไทยที่เป็นเอกลักษณ์เมนูนี้ไปจากรายการได้! ความอร่อยของผัดไทยสามารถเข้ากับเนื้อสัตว์อะไรก็ได้ เช่น ไก่ หมู และอาหารทะเล อย่างไรก็ตามอาหารแสนอร่อยจานนี้ หากมีเพียงแค่ผักก็เพียงพอแล้วเช่นกัน เมนูนี้ไม่ใช้น้ำปลา และใส่บวบ พริกหยวก และแครอทแทนเนื้อสัตว์ แต่คุณสามารถใช้ผักอะไรก็ได้ที่คุณมีในตู้เย็น! ขอให้สนุกกับการทดลองอาหารที่มีชื่อเสียงระดับโลกนี้ ที่นี่.

5. สลัดถั่วและคินัวแบบไทย

30
ขอบคุณภาพจาก: CookieandKate.com

เพื่อนที่ชอบทานเนื้อของคุณเป็นคนที่หมกมุ่นอยู่กับสุขภาพหรือไม่? ถ้าอย่างนั้นให้พวกเขาทานสลัดถั่วควินัวแบบไทย ๆ เพื่อเติมเต็มพวกเขาด้วยสารอาหารทั้งหมดที่พวกเขาต้องการในจานเดียว ด้วยแครอท กะหล่ำปลี ถั่วลันเตา ควินัว และคลุกเคล้าในซอสถั่วลิสงแสนอร่อยสูตรนี้ ทำได้ง่าย สดชื่น รวดเร็ว และทำให้คุณอิ่มมากอย่างน่าประหลาดใจ ดูสูตรที่นี่

7 สูตรอาหารน่าเลิฟที่จะทำให้วันแม่ในปีนี้หวานแหววกว่าที่เคย

August 04, 2023

มาเอาใจผู้หญิงที่น่าทึ่งที่สุดในชีวิตของคุณ โดยการเซอร์ไพรส์ด้วยอาหารที่ทำด้วยความรักดูสิคะ มีตั้งแต่เค้กเลม่อนไปจนถึงไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มละมุน ด้วยสูตรอาหาร 7 อย่างนี้ ที่จะทำให้คุณแม่เป็นปลื้ม และลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

6 เมนูง่ายๆสำหรับสุนัขตัวโปรดของคุณ

April 21, 2023

เมื่อคุณมีเพื่อนสี่ขาเป็นส่วนสำคัญในชีวิต ดังนั้นจะมีวิธีในการเลี้ยงดูพวกเขาแบบไหนที่ดีไปกว่าการให้อาหารที่คุณทำเอง!  และนี่คือ 6 สูตรอาหารง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้

8 สูตร ผลไม้ปั่นง่ายๆ หลังออกกำลังกายเพื่อเติมพลังให้กับคุณ

November 25, 2022

หลังการออกกำลังกาย บ่อยครั้งที่คุณต้องการอะไรที่เย็นๆและสดชื่น แต่คุณก็ไม่ต้องการที่จะหลุดจากเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณ  ดังนั้นทำไมไม่มาลองดื่มผลไม้ปั่นหรือสมูทตี้กันล่ะคะ ทั้งเย็นสดชื่นและที่สำคัญยังดีต่อร่างกายอีกด้วย นี่คือ 8 สูตรที่คุณสามารถเริ่มทำวันนี้ได้เลย

8 เครื่องดื่มม็อคเทลสุดหลอนที่จะมาเพิ่มความสยองให้กับฮาโลวีนของคุณปีนี้

October 20, 2022

เดือนตุลาคมกลับมาอีกแล้ว และจะนึกถึงอย่างอื่นไปไม่ได้เลยนอกจาก... วันฮาโลวีน! และสำหรับพวกเราเหล่าคนที่หลงไหลในความหลอนสยองขวัญ เราจึงตื่นเต้นที่จะฉลองเทศกาลปล่อยผีนี้มาเติมสีสันให้กับงานวันฮาโลวีนที่บ้านของคุณด้วยม็อกเทลแสนอร่อยทั้ง 8 เมนูที่ทุกคนในครอบครัวสามารถดื่มได้