hero image

6 โรงแรมและรีสอร์ทที่มีเสน่ห์ทั่วไทย สำหรับการเที่ยวพักผ่อนที่ไม่ไกลจากบ้านคุณ

โรงแรมเป็นตัวเลือกที่สามารถช่วยให้คุณหลีกหนีจากความเครียดของชีวิตในเมือง หรือยกระดับอารมณ์ของคุณสำหรับวันหยุดที่น่าตื่นเต้นได้ชั่วคราว ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนเที่ยวพักผ่อนแถวบ้านคุณ หรือไปเที่ยวต่างจังหวัดในวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ดี และนี่คือ 6 โรงแรมที่มีความโดดเด่น เป็นเอกลักษ์ ให้คุณได้มาพักผ่อน

1. Cabochon Hotel, Bangkok

34
ขอบคุณภาพจาก: CabochonHotel

นึกถึงการตกแต่งภายในด้วยไม้ตัดกับเฟอร์นิเจอร์โลหะที่หรูหราแล้วล่ะก็ คุณจะรู้ได้เลยเป็นจุดเด่นของโรงแรมคาโบชอง โรงแรมบูติกในกรุงเทพมหานครแห่งนี้ มีจิตวิญญาณแบบความดั้งเดิม ในการใช้ชีวิตไปอย่างอย่างช้าๆ คุณคาดหวังได้เลยว่าจะเป็นห้องสไตล์พื้นเมืองที่ประดับด้วยกระดองเต่า ผนังหนังสัตว์ และหนังสือพิมพ์ตัดกรอบ ชวนให้นึกถึงบ้านแบบย้อนเวลาไปสมัยก่อน เบาะหนังนุ่มสบายและโซฟากำมะหยี่ถูกจัดวางไว้มากมาย เพื่อต้อนรับแขกให้นั่งจิบชาสมุนไพรแล้วนั่งมองผู้คน

2. Le Meridien Chiang Rai Resort, Chiang Rai

35
ขอบคุณภาพจาก: Le Meridien Chiang Rai Resort

ประเทศไทยมีโรงแรมบูติกมากมายที่เป็นรูปแบบทางวัฒนธรรม แต่ เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท นั้นมีความโดดเด่นจากทั้งหมดที่กล่าวมา ด้วยการผสมผสานของสถาปัตยกรรมของวัดจีน(พุทธ)ดั้งเดิม และประยุกต์เข้ากับการอยู่อาศัย แต่ละห้องมาพร้อมกับการผสมผสานของงานศิลปะตะวันออกและเฟอร์นิเจอร์เย็บปักถักร้อย รีสอร์ทยังสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำกกที่สวยงาม รายล้อมด้วยภูเขาและหมู่บ้านชาวเขา ซึ่งเป็นจุดที่เหมาะสำหรับนักเดินทางที่จะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมชานเมืองจีนแบบดั้งเดิม

3. Keemala Treehouse, Phuket

36
ขอบคุณภาพจาก: Keemala

กระท่อมของทาร์ซานไม่เกี่ยวอะไรเลยกับ กีมาลา ทรีเฮ้าส์ ที่ได้รับแรงบัลดาลใจมาจากเรื่องของชนเผ่ากีมาลาโบราณ รีสอร์ทที่มีบรรยากาศแบบเซนที่ช่วยลดความเครียดของชาวเมือง ที่นี่ยังมีสปาทรีทเม้นต์ ที่จะช่วยรักษาเยียวยาและสระว่ายน้ำส่วนตัวเพื่อความผ่อนคลายอย่างเต็มรูปแบบ และเมื่อคุณมาพัก นี่คือ 7 สิ่งแสนง่ายดาย ที่จะทำให้การเข้าพักของคุณสนุกยิ่งขึ้น!

4. Palio Inn, Khao Yai

37
ขอบคุณภาพจาก: Palio Inn Khaoyai

แม้ว่าเขาใหญ่จะเป็นสวรรค์ของโรงแรมบูติก และรีสอร์ทที่น่าสนใจ มากมายจนนับไม่ถ้วน เราก็ยังเชื่อว่า ปาลิโอ อินน์ ก็ยังได้มงกุฏนั้นไปครอง โดยที่พักตั้งอยู่บนถนนคนเดินที่เป็นที่นิยมที่สุดในเขาใหญ่ ปาลิโอ อินน์ คือภาพสะท้อนในจินตนาการของประเทศอิตาลี่แบบหลากสีสรร โรงแรมหลากสีในภาพลักษ์เกสเฮ้าส์ที่ได้รับแรงบรรดาลใจในแบบยุโรปประดับประดาไปด้วยแชงเดอเลีย วินเทจเคาเตอร์ และตู้แกะสลัก แล้วถ้าแค่นั้นยังไม่พอ รีสอร์ทยังมีน้ำพุสุดอลังการตรงทางเข้า ที่จะมีพาเหรดตอนกลางคืนและคอนเสิร์ตที่จะทำให้คุณสนุกสนานเคลิบเคลิ้ม

5. Resort Banphasawan, Kanchanaburi

38
ขอบคุณภาพจาก: Khaosanroad 

หากคิดถึงการใช้ชีวิตอยู่ในผลไม้จะไม่เคยอยู่ในความคิดของคุณเลยละก็ แต่ถ้าหากว่าเคย จงรีบพุ่งตรงไปที่ บ้านผาสวรรค์ รีสอร์ท ด้วยการออกแบบสถาปัตยกรรมเป็นรูปผลไม้อย่าง สับปะรด แก้วมังกร และมังคุด ในสัดส่วนขนาดที่มหึมา และไม่แปลกใจเลยที่รีสอร์ทจะมีสวนผลไม้ที่เป็นต้นจริง โดยเฉพาะสวนทุเรียน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ตามหาเทศกาลทุเรียนสดแนะนำให้มาในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน

6. So Sofitel, Bangkok

39
ขอบคุณภาพจาก: So Sofitel

กำลังตามหาโรงแรมบูติกที่ชิก และสะดวกสะบายแบบไม่ยุ่งยากอยู่ใช่มั้ย ? ห้องพักที่เป็นธีมธาตุของโรงแรม โซฟิเทล น่าจะเหมาะกับคุณ ที่นั่นมี 5 ธีมธาตุที่แต่งต่างกัน : น้ำ พื้นดิน ไม้ ไฟ และเหล็ก โดยแต่ละธีมธาตุ ในแต่ละห้องจะให้อารมณ์และบรรยากาศที่แตกต่างกันไปตามธีม เลือกธาตุน้ำ หากคุณต้องการที่จะพักแบบสงบ เย็นสบาย หรือเลือกธาตุไฟสำหรับวันหยุดพักผ่อน เพื่อจุดประกายแพชชั่น และความตื่นเต้นผจญภัยในตัวคุณ แล้วแต่คุณจะเลือกเลย!

นอกจากนี้ลองดู 7 สิ่งที่ไม่ใช่นักท่องเที่ยว ที่ต้องทำในกรุงเทพฯเพื่อหลีกเลี่ยงฝูงชนและสนุกกับเวลาส่วนตัว!

 

สร้างความทรงจำสุดพิเศษในวันพ่อไปกับ 9 สถานที่ท่องเที่ยวนี้!

December 01, 2023

กำลังมองหาของขวัญสุดพิเศษและไร้ขีดจำกัดสำหรับคุณพ่ออยู่ใช่ไหม? มาลองทำอะไรที่แตกต่างออกไปในปีนี้ด้วยการพาคุณพ่อไปพักผ่อนที่สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ (เป็นของขวัญวันพ่อที่สุดแสนเพอร์เฟ็ค) 

ทิ้งพาสปอร์ตของคุณไว้ที่บ้าน แล้วเก็บประเป๋าไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว 7 แห่งต่อไปนี้

May 19, 2023

ใครๆก็ต้องการวันหยุดเพื่อหลีกหนีจากความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน แต่ก่อนที่จะออกนอกประเทศ สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศก็มีอะไรให้สำรวจมากมายไม่แพ้กัน สัมผัสวัฒนธรรมและความงามที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศของเราไปกับ 7 สถานที่พักผ่อนในประเทศไทยที่ควรค่าแก่การไปเยือนในวันหยุดครั้งต่อไปของคุณ

6 ของขวัญแทนใจที่เต็มเปี่ยมล้นไปด้วยคุณค่าทางจิตใจ

December 16, 2022

การให้ของขวัญเป็นหัวใจสำคัญสำหรับการเฉลิมฉลองคริสต์มาส  ถึงจะมีของขวัญให้คุณเลือกซื้อได้อยู่มากมาย แต่ถ้าเป็นของขวัญที่คุณทำขึ้นมาเอง เป็นของที่มีคุณค่าทางจิตจะดีกว่าไหมคะ  ต่อไปนี้เป็น 6 แนวคิดที่คุณสามารถลองทำได้:

7 เคล็ดลับดูแลตัวเองเพื่อการเริ่มต้นที่ดีสู่ปี 2564

January 21, 2021

แค่พริบตาเดียวเราก็ก้าวเข้าสู่ปี 2020 กันแล้ว แม้ว่าคุณจะถูกปีที่ผ่านมาดูแล แต่สิ่งที่สำคัญคือคุณจะต้องคิดทบทวนตัวเองและมองโลกในแง่บวกสำหรับปีใหม่นี้! เริ่มตั้งแต่การจัดระเบียบไม่ให้เกะกะไปจนถึงการกินเพื่อสุขภาพ บทความนี้จะแบ่งปัน 7 วิธีในการผลักดันตัวคุณให้ควบคุมดูแลตัวเองสำหรับปีกำลังจะมาถึง

ไม่พบสูตรอาหารที่เกี่ยวข้อง.