Intro 600x400

6 เมนูอาหารไทยสไตล์เฮลตี้ดีต่อสุขภาพ

เอกลักษณ์ของอาหารไทยคือความครบรส เปรี้ยว หวาน เผ็ด เค็มที่ปรุงจากวัตถุดิบสดใหม่ ได้ทานเมื่อไหร่ก็ตกหลุมรัก ทานได้ไม่มีเบื่อ แต่สำหรับคนที่อยากดูแลสุขภาพ การปรุงอาหารไทยแบบคลีน ๆ ให้มีรสชาติเหมือนต้นตำรับถือเป็นเรื่องท้าทาย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ วันนี้เรามีเคล็ดลับการปรุงอาหาร ทำง่ายได้ที่บ้านมาฝาก จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ!

1. ผัดไทย
Pad Thai 600x400
ขอบคุณภาพจาก: The Clean Eating Couple

เปลี่ยนเมนูคลาสสิคอย่างผัดไทยเส้นเล็กจากแป้งขาวให้เป็นสูตรไร้กลูเตน ลองทำผัดไทยไก่แทนผัดไทยกุ้ง ลดปริมาณคอเรสเตอรอลจากอาหารทะเล หรือเปลี่ยนเส้นเล็กเป็นเส้นที่ทำจากแป้งไม่ขัดสี ใส่ผักเยอะหน่อย

สำหรับคนที่แพ้หรือไม่ชอบทานถั่วก็ไม่ต้องใส่ถั่วก็ได้ เพียงแค่นี้ก็สามารถทานผัดไทยได้อย่างสบายใจ แถมดีต่อสุขภาพ จะทานตอนร้อน ๆ หรือจะแพ็คใส่กระติกอาหารกลางวัน Thermos® ไปทานที่ทำงานก็อร่อยเหมือนต้นตำรับ

2. ข้าวผัดปู 
Khao Pad Puu 600x400
ขอบคุณภาพจาก: Siam Sizzles

ข้าวผัดปู อีกเมนูแสนอร่อยทำง่าย หอมกลิ่นเนื้อปูและน้ำมันจากกระทะ ระวังเรื่องรสเลี่ยน มันติดลิ้นจากน้ำมันและเครื่องปรุง ลองหันมาทำข้าวผัดปูสูตรไร้น้ำมันที่ให้รสชาติครบรส หอมกลิ่นข้าวผัดกระทะตามแบบฉบับดั้งเดิม

3. ต้มข่า
Thai Coconut Soup 600x400
ขอบคุณภาพจาก: Healthy Thai Recipes

อีกเมนูหนึ่งที่ทานได้ไม่มีเบื่อ ต้มข่าไก่ใส่กะทิ หอมมันนัว ใส่สมุนไพรหลากหลาย อร่อยแถมยังดีต่อสุขภาพ ถ้าจะให้ดี ลดมันลงอีกหน่อยเพียงแค่ใช้กะทิสูตรไขมันต่ำหรือกะทิธัญพืชแทนหัวกะทิก็ให้รสนัวเหมือนต้นตำรับอีกด้วยค่ะ 

สูตรนี้ยังใช้น้ำซุปไก่แบบคลีน มันน้อยกว่า ดีต่อสุขภาพมากกว่าน้ำต้มไก่แบบดั้งเดิม ทำเองง่ายได้ที่บ้าน ไม่ต้องเคี่ยวนานด้วย หม้อตุ๋น Thermos® 

 4. ข้าวเหนียวมะม่วง
Mango Sticky Rice 600x400
ขอบคุณภาพจาก: Clean

ของหวานตบท้ายมื้อสุดคลาสสิคจากประเทศไทยที่ครองใจทั่วโลกอย่างข้าวเหนียวมะม่วง รสชาติหวานจากมะม่วงสุก สีเหลืองทองตัดกับน้ำกะทิรสเค็มมัน เสริมด้วยถั่วกรุบกรอบ ได้ทานซักคำ รับรองติดใจแน่นอน

ปรับเมนูของหวานจานโปรดให้คลีนขึ้นได้ง่าย ๆ เพียงแค่ทำตามสูตร ใช้น้ำตาลมะพร้าวซึ่งมีคุณค่าอาหารและคุณประโยชน์มากกว่าแทนน้ำตาลทั่วไปได้เลยค่ะ

5. ชาไทยใส่นม
Thai Iced Tea 600x400
ขอบคุณภาพจาก: Homey Oh My

ได้จิบชานมเย็นซักแก้วท่ามกลางอากาศร้อน ๆ รับรองว่าชื่นใจ สำหรับใครที่อยากลองทำดื่มเองแบบเฮลตี้ที่บ้าน ก็สามารถทำสูตรนี้ที่ใช้นมอัลมอนต์แทนนมสดธรรมดานั่นเองค่ะ

อย่าลืมเอาชาไทยนมใส่กระบอกน้ำ Thermos® ช่วยเก็บความเย็นเครื่องดื่มให้นานขึ้น แค่นี้ก็สามารถเพลิดเพลินกับดริ๊งที่ทำเองได้ง่าย ๆ ตลอดทั้งวันเลยล่ะ

6. ผัดกะเพรา
Pad Krapow 600x400
ขอบคุณภาพจาก: Weightwatchers Reimagined

เมนูยอดนิยมที่หาทานได้ทั่วไปแถมยังทำทานเองได้ง่ายที่บ้าน อร่อย ครบรส หอมกลิ่นสมุนไพร ดีต่อสุขภาพ แค่ทำตามสูตรนี้ใช้เนื้อไก่ส่วนอก ไขมันน้อย โปรตีนสูง พร้อมใส่ใบกะเพราสด ปรุงรสด้วยน้ำปลา เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ผัดกะเพราไก่สูตรนี้ยังเป็นเมนูที่ไม่ว่าทานมื้อไหน วันไหนก็อร่อย แถมยังเหมาะกับคนที่รักสุขภาพหรือต้องการควบคุมน้ำหนัก ก็ยังทานได้อร่อยเหมือนเดิมแบบรสชาติต้นตำรับเลยล่ะค่ะ

สร้างความทรงจำสุดพิเศษในวันพ่อไปกับ 9 สถานที่ท่องเที่ยวนี้!

December 01, 2023

กำลังมองหาของขวัญสุดพิเศษและไร้ขีดจำกัดสำหรับคุณพ่ออยู่ใช่ไหม? มาลองทำอะไรที่แตกต่างออกไปในปีนี้ด้วยการพาคุณพ่อไปพักผ่อนที่สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ (เป็นของขวัญวันพ่อที่สุดแสนเพอร์เฟ็ค) 

มาดูกันว่าคุณมีความไทยแค่ไหนกับ 8 นิสัยไทยๆนี้

November 29, 2023

คุณคิดว่าตัวเองเป็นคนไทยที่แท้จริงใช่ไหม? ถ้าอย่างนั้นคุณคงจะคุ้นเคยดีกับนิสัย 8 ประการนี้ในทุกวัฒนธรรมจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันเสมอและคุณอาจจะคุ้นเคยกับวัฒนธรรมของคุณจนคุณมองข้ามเอกลักษณ์ที่น่าสนใจของมันไป! แต่ถ้าคุณมีคำถามว่า 'ทำไม' อะไรที่อยู่เบื้องหลังนิสัยเหล่านี้เราจะอธิบายให้คุณทราบในทุกๆข้อ!

7 สูตรอาหารน่าเลิฟที่จะทำให้วันแม่ในปีนี้หวานแหววกว่าที่เคย

August 04, 2023

มาเอาใจผู้หญิงที่น่าทึ่งที่สุดในชีวิตของคุณ โดยการเซอร์ไพรส์ด้วยอาหารที่ทำด้วยความรักดูสิคะ มีตั้งแต่เค้กเลม่อนไปจนถึงไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มละมุน ด้วยสูตรอาหาร 7 อย่างนี้ ที่จะทำให้คุณแม่เป็นปลื้ม และลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

ทิ้งพาสปอร์ตของคุณไว้ที่บ้าน แล้วเก็บประเป๋าไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว 7 แห่งต่อไปนี้

May 19, 2023

ใครๆก็ต้องการวันหยุดเพื่อหลีกหนีจากความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน แต่ก่อนที่จะออกนอกประเทศ สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศก็มีอะไรให้สำรวจมากมายไม่แพ้กัน สัมผัสวัฒนธรรมและความงามที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศของเราไปกับ 7 สถานที่พักผ่อนในประเทศไทยที่ควรค่าแก่การไปเยือนในวันหยุดครั้งต่อไปของคุณ

ไม่พบสูตรอาหารที่เกี่ยวข้อง.