AdobeStock 319934242

7 สูตรอาหารเช้าสำหรับพ่อแม่ที่ไม่มีเวลา

อาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน  เริ่มต้นเช้าวันใหม่อย่างถูกต้อง ด้วยเมนูอาหารเช้าแสนอร่อยและดีต่อสุขภาพทั้ง 7 สูตรนี้ ที่ไม่เพียงแต่จะถูกใจเจ้าตัวเล็กของคุณ แต่ยังทำใด้ง่ายสุดๆ

1. แพนเค้กมะพร้าวกับซอสมะม่วง

47

ประเทศไทยเป็นเมืองแห่งผลไม้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมะม่วงและมะพร้าวที่โด่งดังไปทั่วโลก แทนที่จะทานผลไม้เปล่าๆที่น่าเบื่อลองผสมเข้ากับแพนเค้กฟูๆที่ลูกของคุณโปรดปราน เมนูนี้ใช้เวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น และใช้น้ำผึ้งแทนน้ำตาล โดยคุณไม่จำเป็นต้องใช้น้ำผึ้งในปริมาณมากเนื่องจากมีความหวานตามธรรมชาติของมะม่วงและมะพร้าวอยู่แล้ว คุณสามารถเพิ่มผลเบอร์รี่อื่นๆโรยหน้าแพนเค้ก เพื่อทวีคุณช่วยเสริมสร้างสารต้านอนุมูลอิสระให้กับร่างกาย!

2. โจ๊กข้าวกล้องกับเห็ดชิทาเกะและผักใบเขียว

48
ขอบคุณภาพจาก: thekitchn.com 

สูตรนี้ไม่ได้แปลกไปจากโจ๊กปกติที่ครอบครัวของคุณคุ้นเคยยกเว้นข้าว (จากข้าวขาวเปลี่ยนเป็นข้าวกล้องเพื่อสุขภาพที่ดี) และส่วนผสมเพิ่มเติมเช่นเห็ดและผักใบเขียวที่อุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามินต่างๆ นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้กระปุกอาหาร Thermos® Food Jar ของคุณเพื่อเก็บอาหารเช้าของคุณไว้ทานทีหลังได้ (ถ้าคุณกำลังจะไปทำงานสาย) เนื่องจากเทคโนโลยีฉนวนกันความร้อนจะทำให้อาหารของคุณอุ่นจนกว่าคุณจะพร้อมที่จะทานในที่ทำงานหรือโรงเรียน!

3. ไข่เจียวสมุนไพรกับมะเขือเทศย่าง

49
ขอบคุณภาพจาก: bbcgoodfood.com

ไข่เจียวไม่เคยเป็นตัวเลือกที่แย่สำหรับอาหารเช้า คุณสามารถเพิ่มส่วนผสมอะไรก็ได้ตามใจชอบลงในไข่เจียว หรือทำตามสูตรนี้ - ด้วยสมุนไพรแสนอร่อยและมะเขือเทศหั่นย่าง อีกทั้งยังใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น คุณสามารถสลับส่วนผสมเพื่อเปลี่ยนรสชาติ ลองสลับสับเปลี่ยนส่วนผสมเหล่านี้วนไปอย่าง หมูสับ แฮมเห็ด หรือส่วนผสมอื่นๆเพือความหลากหลาย หรือในบางครั้ง คุณอาจจะอยากจะลิ้มรสไข่เจียวแบบดั้งเดิมก็ทำได้

4. ข้าวโอ้ตเบอร์รี่

50
ขอบคุณภาพจาก: weelicious.com

ข้าวโอ๊ตเป็นส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดที่สามารถใช้ในการทำอาหารเช้าเพื่อสุขภาพได้ออกมาอร่อยและน่าพอใจ ยากนักที่จะหาส่วนผสมที่ไม่ดีในข้าวโอ๊ตบดผลไม้ คุณสามารถทำตามสูตรนี้โดยใช้เบอร์รี่ผสม ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระ หรือคุณสามารถประหยัดเวลาเล็กๆน้อยๆโดยการให้ลูกๆของคุณช่วยเลือกผลไม้ที่พวกเขาชอบ นอกจากนี้คุณยังสามารถเปลี่ยนนมวัวให้เป็นนมทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ อย่างเช่นะน นมถั่วเหลือง นมอัลมอนด์ หรือกะทิ!

5. ข้าวต้ม

51
ขอบคุณภาพจาก: whattocooktoday.com

แตกต่างจากโจ๊กนิดหน่อย แต่ข้าวต้มเป็นอาหารเช้าของคนไทยที่ทำง่ายและสามารถเติมท้องทุกคนในครอบครัว โดยการปรุงข้าวต้มนี้ทำโดย การต้มข้าวในน้ำซุปรสชาติเข้มข้น และโรยหน้าด้วยตะไคร้ ไก่ฉีก และขิงหั่นฝอย จัดเป็นอาหารเช้าที่อบอุ่นต่อร่างกายและจิตใจ หากคุณต้องการทำให้มันพิเศษมากขึ้น คุณสามารถเสริฟพร้อมกับไข่เจียว ผักดอง และผัดเห็ด หากคุณต้องเดินทางคุณสามารถบรรจุทั้งหมดลงใน ชุดปิ่นโตอาหาร Thermos® Lunch Tote โดยใช้กล่องอาหารแยกที่มากในชุดทั้ง 3 ที่สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้!

6. ขนมปังเนยซันบัตเตอร์ 

52
ขอบคุณภาพจาก: theskinnyfork.com  

ใช่แล้ว ขนมปัง! เราจะลืมอาหารเช้าที่มีขนมปังเป็นหลักได้อย่างไร สูตรอาหารเพื่อสุขภาพนี้มีส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพอย่าง ขนมปังโฮลวีต เนยซันบัตเตอร์ (เนยเมล็ดทานตะวัน) กล้วยที่อุดมด้วยโพแทสเซียม และเมล็ดเชีย แน่นอนถ้าหากคุณหาส่วนผสมเหล่านี้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตท้องถิ่นของคุณไม่ได้ คุณสามารถเลือกที่จะเปลี่ยนซันบัตเตอร์เป็นเนยถั่วแทน หรือเปลี่ยนเพื่อให้ถูกใจเด็ก ๆ บางครั้งความเรียบง่ายนั้นดีที่สุด รับสูตรขนมปัง SunButter ที่นี่!

ไข่ตุ๋นนุ่มเนียนที่ปรุงไม่มากแต่ลงตัวด้วยส่วนผสมครบครัน อย่างเช่น เห็ดชิตาเกะ กุ้ง และน้ำซุปผัก เป็นเมนูที่ดีที่เอาใจเด็ก ๆ และประหยัดเวลาของคุณ สิ่งที่คุณต้องทำคือตอกและตีไข่ แล้วเรียงส่วนผสมต่างๆในถ้วยแยกใบเล็กของคุณ (คุณสามารถเพิ่มส่วนผสมอื่น ๆ เช่น ผัก ไก่ หรือเครื่องเทศให้เหมาะ กับความชอบของคุณ) เทไข่มี่ตีแล้วตามลงไปและนำไปนึ่ง ดูสูตรอาหารได้ที่นี่!

7. ไข่ตุ๋น

53

ไข่เรียบเนียนที่ปรุงแต่งอย่างเบา ๆ ด้วยส่วนผสมเช่นเห็ดชิตาเกะกุ้งและน้ำซุปผักเป็นวิธีที่ดีที่จะทำให้เพดานปากของเด็ก ๆ และประหยัดเวลา เพื่อเตรียมความพร้อมสิ่งที่คุณต้องทำคือตีและตีไข่ผสมส่วนผสมในถ้วยเล็ก ๆ ของคุณ (คุณสามารถเพิ่มส่วนผสมอื่น ๆ เช่นผักไก่หรือเครื่องเทศให้เหมาะกับรสนิยมของคุณ) เทส่วนผสมไข่ลงในและ ปล่อยให้มันไปนึ่ง ตรวจสอบสูตรที่นี่!

8 คาเฟ่ที่คุ้มค่าแก่การเยี่ยมชมเพื่อถ่ายรูปในกรุงเทพ

May 27, 2019

นอกจากอาหารและกาแฟที่รสชาติเยี่ยมแล้ว คาเฟ่ที่ดีควรจะมีบรรยากาศดี เติมเต็มไปด้วยความสวยงามอย่างสุนทรียภาพ ไม่ว่าคุณจะหลงไหลในความโมเดิลมินิมอล หรืออะไรที่มากกว่านั้นก็ตามแต่ เราก็จะพาคุณไปหาอะไรให้อิ่มท้องและ อิ่มใจ มีรูปอัพเต็มฟีดโซเชี่ยลมีเดีย กับ 8 คาเฟ่สุดแจ่มนี้กันเลย

7 เมนูอาหารและเครื่องดื่มง่ายๆ ที่จะช่วยกู้คือพลังให้กับคุณหลังออกกำลังกาย

April 29, 2019

ไม่ว่าคุณจะทำคาร์ดิโอหรือยกเวจ สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ร่างกายของคุณฟื้นตัวและได้รับประโยชน์สูงสุดจากการออกกำลังกาย นอกเหนือจากการดื่มน้ำอย่างเพียงพอแล้ว กุญแจสำคัญในการช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อและเติมเต็มระดับไกล์โคเจนคือ การให้สารอาหารที่เหมาะสมกับร่างกายของคุณ  และนี่คือ 7 สูตรอาหารและเครื่องดื่มหลังการออกกำลังกายที่จะช่วยคุณได้

6 สิ่งที่น่าสนใจจากมะพร้าว

February 20, 2018

มะพร้าวอบกรอบ (Coconut Chips)

ไม่พบสูตรอาหารที่เกี่ยวข้อง.