4

6 วิธีกำจัดความเครียดเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น

ความเครียดเกิดขึ้นกับทุกคน ยอมรับเถอะค่ะ! แต่การรับมือกับความเครียดนั้นเป็นสิ่งที่ช่วยให้คุณมีทัศนคติที่ดีและอารมณ์ดี การรับมือกับความเครียดอาจจะไม่ยากเหมือนอย่างที่คุณคิด อาจจะเป็นเรื่องง่ายๆเหมือนการเดินเล่นที่สวนสาธารณะ เพื่อทำให้สมองปลอดโปร่ง บทความนี้จะแนะนำคุณให้รู้จักกับ 6 วิธีง่ายๆที่ช่วยให้คุณหลุดพ้นจากความเครียด

1. ออกไปข้างนอกและออกกำลังกาย

72

การออกกำลังกายเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อสุขภาพกายและใจที่ดี อย่างไรก็ตามการออกกำลังกายไม่ได้หมายความว่าคุณต้องไปสมัครสมาชิกฟิตเนสชื่อดัง แต่มันอาจจะทำได้ง่ายอย่างการเล่นโยคะที่บ้าน แต่ถ้าคุณสามารถออกจากบ้านไปที่อื่นได้ก็จะยิ่งดี ออกไปรับอากาศที่สดชื่อ อากาศบริสุทธิ์เป็นสิ่งที่มหัสจรรย์ สามารถรีเซ็ตอารมณ์ และขจัดความเครียดที่ก่อตัวขึ้นในห้องสี่เหลี่ยมของคุณ  และหากคุณออกไปออกกำลังกายหรือเดินเล่นอย่าลืมที่จะดื่มน้ำคลายร้อนในกระติกน้ำ Thermos® Sports Bottle

2. ให้รางวัลตัวเอง

73

นี่ไม่ได้หมายถึงให้คุณไปสปาสุดหรู หรือทานอาหารแพงๆ แต่หมายถึงรางวัลในชีวิตเรื่องเล็กๆในชีวิตประจำวันอย่างเช่น การอาบน้ำแช่ตัวในอ่างน้ำร้อนโดยใช้น้ำมันหอมระเหยกลิ่นลาเวนเดอร์หอมๆสร้างบรรยากาศ หรือ การออกไปทำเล็บ หรือดูแลผิวด้วยขั้นตอนต่างๆที่คุณอาจจะไม่เคยว่างที่จะทำ เพียงสิ่งเล็กๆแบบนี้ก็สามารถช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นและกระปรี้กระเปร่าขึ้นได้

3.  เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์

Thermos TH June Blog

เลือกสกิลใหม่ๆที่เสริมสร้างสมองฝั่งความคิดสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นการวาดรูประบายสี เขียนหนังสือ เรียนการเล่นดนตรี หรือจะเป็นการจัดห้องใหม่ สิ่งที่ทำให้ความคิดของเราหลุดออกจากความเครียดในแต่ละวันของเรา เรามาสร้างสรรค์ในห้องครัวกันไหมคะ! ลองดูสูตรอาหารทะเลที่น่าทึ่งเหล่านี้ ที่จะช่วยให้คุณเริ่มต้นได้อย่างดี!

4. ใช้เทคโนโลยีสู้กับความเหงา

76

เพราะธรรมชาติของมนุษย์เราเป็นสัตว์สังคม ดังนั้นการอยู่อย่างโดดเดี่ยวจึงเป็นสาเหตุทำให้เกิดความเครียดได้ บ่อยครั้งทีาการอยู่บ้านส่งเสริมให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดี อย่าลืมโทรหาครอบครัวบ้าง วีดีโอคอลกับเพื่อน เล่นบอร์ดเกมผ่าน Skype หรือออกกำลังกายผ่าน Youtube การติดต่อสื่อสารกับคนอื่นนี้เองก็จะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้นได้เช่นกัน

5. หายใจ

77

ฟังดูง่ายใช่ไหมคะ? เราทุกคนหายใจอยู่ตลอดเวลา... แต่การกำหนดลมหายใจเข้าออกนั้น สามารถช่วยให้สมองปลอดโปร่ง ขจัดความคิดด้านลบ และคลายเครียด ลองดาวน์โหลดแอพพลิเคชันที่จะช่วยเป็นไกด์ให้คุณฝึกฝนการทำสมาธิเพื่อกำจัดความเครียด และมาดูกันว่าเพียงแค่การหายใจจะช่วยคุณได้มากแค่ไหน

6. ปิดสวิตซ์ก่อนเข้านอน

78

ก่อนจะเข้านอนสักสองชั่วโมง หลีกเลี่ยงข่าวสารและเทคโนโลยีต่างๆ แต่ให้ลองเปิดฟังเพลงช้า อ่านหนังสือ หรือใช้เวลากับงานอดิเรกที่ผ่อนคลายแทน การดูข่าวหรือโซเชียลมีเดียสามารถเป็นสิ่งที่รบกวนการนอนหลับที่ดีได้ เพราะสมองของเราจะพยายามเปิดรับรู้ข้อมูลใหม่ๆอย่างต่อเนื่องอม้ระหว่างนอน นี่ยังไม่รวมถึงแสงจากหน้าจอที่ทำให้ความสามารถในการนอนหลับตามวิถีธรรมชาติของเราลดลง

เคล็ดลับแถม: มองไปที่อนาคต

การที่มีบางอย่างที่เรารอคอยให้มาถึง เป็นสิ่งที่สามารถผลักดันเราได้ วางแผนไปเที่ยว เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ นัดเจอเพื่อนสุดสัปดาห์ หรือสั่งของให้มาส่งในไปรษณีย์ เพื่อทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นและตั้งหน้าตั้งตารอ ด้วยการนี้เราจะโฟกัสไปข้างหน้าและไม่มองกลับหลังอีกเลย.

 

ปรับปรุงห้องทำงานที่บ้านของคุณให้มีชีวิตชีวาด้วยไม้มงคล 7 ชนิด

October 20, 2023

หลายคนในที่นี้ได้มีโอกาสได้ทำงานที่บ้าน(work from home)ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเมื่อหลายๆบริษัทได้ตระหนักรู้ว่าวิธีการทำงานนี้สามารถเป็นไปได้ การจัดการทำงานที่บ้านนั้นกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในการให้ความยืดหยุ่นต่อพนักงานมากยิ่งขึ้น

7 เคล็ดลับ การดูแลต้นไม้ในร่มของคุณให้มีสุขภาพดีและมีชีวิตชีวา

June 22, 2023

ต้นไม้ในร่มสามารถเพิ่มความสุข เพิ่มพลัง และช่วยฟอกอากาศในบ้านของคุณได้ ดังนั้นการมีต้นไม้สักต้น สองต้น หรือหลายๆต้นในบ้านจึงมีประโยชน์มากมาย! การดูแลต้นไม้ในร่มให้ดีอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ก็สามารถเรียนรู้กันได้ค่ะ ดังนั้นเราจึงมีเคล็ดลับ 7 ข้อต่อไปนี้ที่จะมาช่วยคุณ

8 สูตร ผลไม้ปั่นง่ายๆ หลังออกกำลังกายเพื่อเติมพลังให้กับคุณ

November 25, 2022

หลังการออกกำลังกาย บ่อยครั้งที่คุณต้องการอะไรที่เย็นๆและสดชื่น แต่คุณก็ไม่ต้องการที่จะหลุดจากเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณ  ดังนั้นทำไมไม่มาลองดื่มผลไม้ปั่นหรือสมูทตี้กันล่ะคะ ทั้งเย็นสดชื่นและที่สำคัญยังดีต่อร่างกายอีกด้วย นี่คือ 8 สูตรที่คุณสามารถเริ่มทำวันนี้ได้เลย

8 เครื่องดื่มม็อคเทลสุดหลอนที่จะมาเพิ่มความสยองให้กับฮาโลวีนของคุณปีนี้

October 20, 2022

เดือนตุลาคมกลับมาอีกแล้ว และจะนึกถึงอย่างอื่นไปไม่ได้เลยนอกจาก... วันฮาโลวีน! และสำหรับพวกเราเหล่าคนที่หลงไหลในความหลอนสยองขวัญ เราจึงตื่นเต้นที่จะฉลองเทศกาลปล่อยผีนี้มาเติมสีสันให้กับงานวันฮาโลวีนที่บ้านของคุณด้วยม็อกเทลแสนอร่อยทั้ง 8 เมนูที่ทุกคนในครอบครัวสามารถดื่มได้

ฟักทองตุ๋น

ส่วนผสม (สำหรับ 4 ที่ ) :

โจ๊กกีวี่มะม่วง

ส่วนผสม (สำหรับ 1ท่าน)

แกงกะหรี่มังสวิรัติเต้าหู้และผลไม้

April 09, 2019

วัตถุดิบ: - สับปะรดกระป๋อง 50 กรัม - แครอทหั่นเต๋า 1/4 ลูก - มันฝรั่งหั่นเต๋า 1/2 ลูก - เต้าหู้หั่น...