Thermos SG Feb2 Thermos Blog Hero Image 7 Amazing Seafood Dishes You Must Try Hero

7 สุดยอดเมนูอาหารทะเลที่คุณต้องลอง

มันคงยากที่จะนึกถึงอาหารไทยโดยปราศจากอาหารทะเล มันจะเป็นยังไงกันถ้าหากไม่มีปลา ปลาหมึก หรือกุ้ง ในต้มยำกุ้ง ผัดไท ทอดมันกุ้ง หรือปลาทอดขมิ้น? เพื่อเฉลิมฉลองสมบัติแห่งทะเลอันล้ำค่า เราได้รวบรวมเมนูอาหารทะเลง่ายๆ 7 เมนูมาให้คุณ มีตั้งแต่อาหารโปรดของพวกเราชาวท้องถิ่นไปจนถึงจานนานาชาติสุดคลาสสิค  

  1. ซุปหอย

    shellfish soup

    เมนูเบาๆเพื่อสุขภาพที่อัดแน่นไปด้วยอาหารทะเล เมนูนี้คุณสามารถให้ Thermos® Shuttle Chef® ช่วยปรุง ในขณะที่คุณกำลังเดินทาง รับประทานพร้อมบาแกตต์หรือขนมปังกระเทียม สำหรับเติมเต็มมื้ออาหารที่จะเพลิดเพลินกับเพื่อนหรือปิกนิกนอกบ้าน

    ดูสูตรอาหารที่นี่

  1. พิซซ่าซีฟู้ดเกาหลี (พาจอน)

    pajeon
    ขอบคุณภาพจาก: KpopGossip

    คุณต้องได้เคยเห็นมันในซีรีย์เกาหลีมาบ้าง คราวนี้มาทำให้ตัวเองทานบ้างดีไหมคะ? สูตรที่ง่ายและหลากหลายนี้จะอนุญาตให้คุณเป็นคนเลือกเครื่องหน้าได้ตามใจชอบ - ลองใช้กุ้งและปลาหมึกดู หรือชอบความอปลกใหม่ไปกับอาหารทะเลอื่น ๆ เช่น ปลา ปูหอย และหอยแมลงภู่ แล้วอย่าลืมเสิร์ฟพร้อมกิมจินะคะ!

    ดูสูตรอาหารที่นี่
     

  1. ปลาหมึกผัดซอส

    saucy squid

    ถ้าคุณชอบทานข้าวในทุกมื้ออาหาร คุณต้องลองเมนูนี้เลยค่ะ! น้ำเกรวี่นั้นเข้ากันได้ดีกับข้าว และคุณจะพบว่าจานข้าวของคุณหมดเกลี้ยงในเวลาอันสั้น สำหรับรสชาติที่เตะลิ้นมากขึ้น เติมพริกลงไปพร้อมกับผักอื่น ๆ แล้วผัดรวมกันใน Thermos® Shuttle Chef®.

    ดูสูตรอาหารที่นี

  2. หอยแมลงภู่อบใบโหระพา

    baked mussel
    ขอบคุณภาพจาก: TVPoolOnline

    ปรุงรสด้วยใบโหระพาและตะไคร้ กลิ่นหอมจากอาหารที่แสนง่ายและดีต่อสุขภาพนี้แน่นอนว่าจะเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยชั้นดีเลยค่ะ เมนูนี้สามารถเป็นอาหารเคียงสำหรับมื้อเย็น หรือทานเป็นกับแกล้มพร้อมเครื่องดื่มเย็นๆ ในแวดวงสังสรรค์ก็ดีไม่ใช่น้อย

    ดูสูตรอาหารที่นี่

  1. ฉู่ฉี่ปลาทูสด

    Chuchi pla thu sot
    ขอบคุณภาพจาก: Wongnai

    ฉู่ฉี่ปลาทูสดสูตรนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากจานร้านอาหารจากภาคใต้ของประเทศไทย ด้วยน้ำแกงกะทิเข้มข้นที่มีกลิ่นหอม รับประทานเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับข้าวสวยร้อนๆ - แต่อย่าลืมนำก้างปลาออกก่อนนำมาปรุงอาหารนะคะ!

    ดูสูตรอาหารที่นี่

  1. ข้าวตุ๋นปลาและผักหลากสี

    one pot fish rice

    เมนูที่สมดุลสำหรับครอบครัว เมนูง่ายๆนี้คุณสามารถให้หม้อตุ๋น Thermos® Shuttle Chef® ช่วยปรุงให้คุณได้ คุณไม่จำเป็นต้องละลายผักแช่แข็งก่อนที่จะใส่ลงในหม้อ อย่าลังเลที่จะทดสอบกับปลาพันธุ์อื่นๆหรือผักที่แตกต่างกัน!!

  1. กระเพราไข่ปลาหมึก

    squid egg
    ขอบคุณภาพจาก: Easy Cooking Menu

    พัฒนามาจากสตรีทฟู้ดอันเป็นที่รักของชาวกรุงเทพ ที่สามารถทำเองที่บ้านด้วยสูตรง่ายๆนี้ - หยิบเครื่องปรุง ส่วนผสม โยนใส่ในกระทะร้อน 3-4 ที ก็พร้อมที่จะให้เสริฟในทันใด จากนั้นรสชาติที่หวานอร่อยเผ็ดร้อนและหอมหวนก็จะแตกซ่านภายในปากของคุณ และหากจิบเบียร์ระหว่างทาน ยิ่งจะเพิ่มรสชาติให้จัดจ้านมากยิ่งขึ้น

    ดูสูตรอาหารที่นี่

8 เครื่องดื่มม็อคเทลสุดหลอนที่จะมาเพิ่มความสยองให้กับฮาโลวีนของคุณปีนี้

October 20, 2022

เดือนตุลาคมกลับมาอีกแล้ว และจะนึกถึงอย่างอื่นไปไม่ได้เลยนอกจาก... วันฮาโลวีน! และสำหรับพวกเราเหล่าคนที่หลงไหลในความหลอนสยองขวัญ เราจึงตื่นเต้นที่จะฉลองเทศกาลปล่อยผีนี้มาเติมสีสันให้กับงานวันฮาโลวีนที่บ้านของคุณด้วยม็อกเทลแสนอร่อยทั้ง 8 เมนูที่ทุกคนในครอบครัวสามารถดื่มได้

8 วิธีกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันง่ายๆได้ที่บ้าน

June 23, 2022

แม้ว่าเราจะใช้เวลานอกบ้านน้อยลง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องหยุดเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเอง เรามีเคล็ดลับ 8 ข้อนี้ ที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อให้คุณมั่นใจว่าระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจะยังคงแข็งแรงอยู่เสมอ

8 กิจกรรมสุดโรแมนติกที่ทำร่วมกับคนที่คุณรักสุดหัวใจตราบชั่วนิรันดร์... ตัวคุณเองไงล่ะ

February 11, 2022

การเป็นโสดนั้น ไม่ได้หมายความว่าจะสนุกกับวันแห่งความรักไม่ได้นะคะ! ให้ “เวลาของฉัน” กับตัวเอง โดยลองทำกิจกรรมทั้ง 8 กิจกรรมนี้ ที่มีตั้งแต่การพักผ่อนปรนเปรอตัวเองไปจนถึงกิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่จะทำให้คุณกระฉับกระเฉง

8 เมนูซุปโฮมเมดทำง่ายๆได้ที่บ้านที่จะทำให้ทุกคนอบอุ่นทั้งกายและใจ

January 24, 2022

วันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ เรามาฉลองวันซุปโฮมเมดแห่งชาติกันค่ะ มาใช้โอกาสดีๆนี้มาดูแลครอบครัวด้วยอาหารที่ทั้งอบอุ่นร่างกายและหัวใจ ยิ่งวันไหนอากาศเย็นๆได้ทานซุปอุ่นๆยิ่งอร่อยนะคะ