HERP AdobeStock 197287315

7 สูตรเครื่องดื่มเย็นชื่นใจสำหรับหน้าร้อนนี้

มีคนบอกไว้ว่าประเทศไทยนั้นมีอยู่ 3 ฤดูกาลด้วยกัน คือ ฤดูร้อน ฤดูร้อนมาก แล้วก็ฤดูร้อนม๊ากมาก! จึงเป็นสาเหตุนำมาซึ่งหัวข้อในวันนี้ มาทำเครื่องดื่มเย็นๆไว้คลายร้อนกันนะคะ และนี่คือ 7 สูตรเครื่องดื่มที่น่าลองทำที่บ้านด้วยตัวคุณเอง

  1. น้ำมะนาวสไตล์บราซิล (Brazilian Lemonade)

limeade 3 683x1025
ขอบคุณภาพจาก: Playz with Food

ในฤดูร้อนนี้ถ้าได้น้ำมะนาวเย็นๆซักแก้วคงไม่มีใครปฏิเสธได้ลงนะคะ เพียงเพิ่มนมข้นหวานลงไปในส่วนผสม ก็จะสามารถเปลี่ยนให้น้ำมะนาวธรรมดาๆของคุณมีรสชาติมากขึ้น! เคล็ดลับในขั้นตอนการเลือกมะนาวมาคั้นนั้น ให้เลือกมะนาวลูกที่มีผิวบางและเรียบซึ่งจะทำให้น้ำมะนาวที่ได้มาไม่มีรสขมจนเกินไป

 ดูสูตรคลิ๊กที่นี่

  1. กาแฟเย็นครีมซีซอลท์ (Sea Salt Cream Iced Coffee)

sea salt iced coffee 2
ขอบคุณภาพจาก: White on Rice Couple

สำหรับคนที่ชอบกาแฟ เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยกาแฟเย็นครีมซีซอลท์สักแก้วนะคะ ด้วยการรวมความหวานและเค็มอย่างลงตัวของครีมและกาแฟแสนหอม จะทำให้เช้าของคุณนั้นเป็นเช้าที่พิเศษและตื่นตัวเพื่อที่จะทำสิ่งต่างๆให้สำเร็จ!

ดูสูตรคลิ๊กที่นี่

  1. น้ำมะม่วง (Mango Syrup)

MangoSyrup 122322399

หนึ่งในผลไม้สุดโปรดของคนไทยคง เป็นอะไรไม่ได้นอกจากมะม่วงนั่นเองค่ะ มะม่วงสามารถนำมาทำอาหารและเครื่องดื่มได้หลากหลายชนิด รวมถึงน้ำมะม่วง ที่เรานำมาเสนอในวันนี้ ส่วนผสมที่ง่ายแสนง่าย เช่น มะม่วง มะนาว น้ำตาลและน้ำเปล่า เพียงเท่านี้คุณก็จะได้น้ำมะม่วงมาไว้ดื่มให้เย็นชื่นใจกันแล้วค่ะ

ดูสูตรคลิ๊กที่นี่

  1. แตงโมมิ้นท์ช่วยดีท็อกซ์ (Watermelon and Mint Detox Water)

pasted image 0 5
ขอบคุณภาพจาก: budgetsavvydiva.com

หนึ่งในความมหัศจรรย์ของแตงโมคือ กรดอะมิโน ซึ่งช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายของเรา และหากบีบน้ำมะนาวใส่อีกหน่อยก็จะช่วยกระตุ้นระบบเผาพลาญของคุณให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น มะนาวยังช่วยย่อยอาหารโดยเฉพาะสำหรับอาการท้องผูกอีกด้วย ดังนั้นการรวมตัวของทั้งมะนาวและแตงโมจึงเป็นตัวเลือกอันดับแรกๆของเครื่องดื่มที่คู่ควรกับหน้าร้อนของคุณ

ดูสูตรที่นี่

  1. น้ำส้มโอมิ้นท์และเมล็ดเชีย (Grapefruit Mint Chia Refresher)

pasted image 0 6
ขอบคุณภาพจาก: How Sweet It Is

ก่อนที่จะพูดถึงอย่างอื่น อันดับแรกที่เตะตาของเครื่องดื่มนี้ก็คือ สีสันที่น่ารักนี้ที่เราชอบเป็นพิเศษ! อันดับที่สองคือส้มโอและมิ้นท์ที่รวมกัน สามารถให้ความสดชื่นและรสชาติหอมหวานลงตัวอย่างยอดเยี่ยม เพิ่มความเข้มข้นให้เครื่อดื่มนี้ด้วยการเติมเมล็ดเชียและน้ำผึ้งลงไปสัก 1 ช้อนชา

คุณสามารถผสมเครื่องดื่มครั้งละมากๆแล้วเก็บไว้ใน Thermos® Carafe, ออกแบบมาให้สามารถรักษาอุณหภูมิของเครื่องดื่มของคุณให้ได้นานถึง 10 ชั่วโมง ดูสูตรเครื่องดื่มที่นี่

  1. ชาดับเบิ้ลแอปเปิ้ล (Double Apple Iced Tea)

54ef91c526be4 double apple iced tea wcjtu6 xl
ขอบคุณภาพจาก : Women’s Day

ชาดับเบิ้ลแอปเปิ้ล รวมชา แอปเปิ้ลและน้ำแอปเปิ้ลไว้ด้วยกัน เป็นเครื่องดื่มที่ทำง่ายแสนง่ายและอร่อยชื่นใจ สำหรับเด็กๆที่เหน็ดเหนื่อยหลังจากสนุกสนานกับกิจกรรมมาทั้งวัน หรือสามารถเป็นเครื่องดื่มสำหรับปิคนิคนิคในสวนในวันสบายๆก็ได้

ดูสูตรที่นี่

  1. ค็อกเทลกระเพราแตงกวา (Spicy Thai Basil Cucumber Cocktail)

Spicy Thai Basil Cucumber Cocktail Closeup Web 2
ขอบคุณภาพจาก : Vintage Kitty

เครื่องดื่มรสเผ็ดงั้นหรอ? ใช่แล้วค่ะ! นี่คือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รสเผ็ดสำหรับคนที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ท้าทาย คุณสามารถเพิ่มและลดความเผ็ดด้วยปริมาณของพริกฮาลาปีโน่เพื่อให้เหมาะสมกับความชอบของแขกของคุณ

ดูสูตรที่นี่

7 สูตรอาหารน่าเลิฟที่จะทำให้วันแม่ในปีนี้หวานแหววกว่าที่เคย

August 04, 2023

มาเอาใจผู้หญิงที่น่าทึ่งที่สุดในชีวิตของคุณ โดยการเซอร์ไพรส์ด้วยอาหารที่ทำด้วยความรักดูสิคะ มีตั้งแต่เค้กเลม่อนไปจนถึงไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มละมุน ด้วยสูตรอาหาร 7 อย่างนี้ ที่จะทำให้คุณแม่เป็นปลื้ม และลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

8 เครื่องดื่มม็อคเทลสุดหลอนที่จะมาเพิ่มความสยองให้กับฮาโลวีนของคุณปีนี้

October 20, 2022

เดือนตุลาคมกลับมาอีกแล้ว และจะนึกถึงอย่างอื่นไปไม่ได้เลยนอกจาก... วันฮาโลวีน! และสำหรับพวกเราเหล่าคนที่หลงไหลในความหลอนสยองขวัญ เราจึงตื่นเต้นที่จะฉลองเทศกาลปล่อยผีนี้มาเติมสีสันให้กับงานวันฮาโลวีนที่บ้านของคุณด้วยม็อกเทลแสนอร่อยทั้ง 8 เมนูที่ทุกคนในครอบครัวสามารถดื่มได้

8 เครื่องดื่มเพื่อเพลิดเพลินขณะชมละครเกาหลีเรื่องโปรดของคุณ

May 18, 2022

หากคุณและคู่หูต้องการที่จะยกระดับความสัมพันธ์ในขณะที่รับชมละครเกาหลี K-Drama เรื่องโปรด บทความของเรานี้ช่วยคุณได้ มาทำให้การดูละครสนุกยิ่งขึ้นด้วยการเตรียมเครื่องดื่มที่ใครชิมก็ติดใจมาให้คุณได้ลองดังต่อไปนี้

10 กิจกรรมสร้างสรรค์ทำร่วมกันกับคุณแม่ในวันแม่นี้

August 07, 2020

รักในศิลปะและการประดิษฐ์ใช่ไหม? มาทำสบู่บาธบอมแสนสุดชื่นให้แม่ของคุณเพื่อช่วยให้ท่านผ่อนคลายและชาร์จพลัง อย่าลืมใช้กลิ่นและน้ำมันหอมระเหยที่ท่านชื่นชอบมากที่สุดเพื่อให้ท่านสามารถแช่มันได้ตามแต่ที่ท่านจะพอใจโดยไม่ต้องกังวลสิ่งอื่นใดในโลกนี้ หากคุณการแรงบันดาลใจ? ทำตามคำแนะนำ ที่นี่

โจ๊กกีวี่มะม่วง

ส่วนผสม (สำหรับ 1ท่าน)