Thermos PH April 7 Easy Recipes to Help You Recover After Sports Hero

7 เมนูอาหารและเครื่องดื่มง่ายๆ ที่จะช่วยกู้คือพลังให้กับคุณหลังออกกำลังกาย

ไม่ว่าคุณจะทำคาร์ดิโอหรือยกเวจ สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ร่างกายของคุณฟื้นตัวและได้รับประโยชน์สูงสุดจากการออกกำลังกาย นอกเหนือจากการดื่มน้ำอย่างเพียงพอแล้ว กุญแจสำคัญในการช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อและเติมเต็มระดับไกล์โคเจนคือ การให้สารอาหารที่เหมาะสมกับร่างกายของคุณ  และนี่คือ 7 สูตรอาหารและเครื่องดื่มหลังการออกกำลังกายที่จะช่วยคุณได้

  1. ข้าวถั่ว (Beanie Rice)



    สำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันหรือเล่นกีฬาที่มีความเข้มข้นสูง เช่น การวิ่งในระยะยาว การทานคาร์โบไฮเดรตที่เพียงพอ เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยฟื้นฟูและรักษาระดับพลังงาน สูตรนี้มีทั้งคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนที่เป็นมิตรกับมังสวิรัติ ต้องขอบคุณที่เรามีถั่วหลากหลายชนิดในเมนูนี้ ใช้หม้อตุ๋น Thermos® Shuttle Chef® ของคุณเพื่อลดความยุ่งยากในการเตรียมอาหารจานนี้ เพื่อให้คุณมีเวลาอาบน้ำหลังจากออกกำลังกายระหว่างรอ ก่อนจะรับประทานอาหารเย็น

    ดูสูตรอาหารที่นี่

  1. แพนเค้กกล้วยข้าวโอ้ต (Banana Oatmeal Pancakes)


    ขอบคุณภาพจาก: Wongnai

    เมนูนี้จัดเต็มไปด้วยคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ข้าวโอ๊ตมีประโยชน์ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในกระแสเลือดของคุณให้คงที่ในระหว่างที่มันถูกดูดซึมอย่างช้าๆ  การรักษาระดับพลังงานที่สม่ำเสมอเป็นกุญแจสำคัญในการลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บและการเผาพลาญที่มากเกินไป เหมาะสำหรับการฝึกอบรมที่มีความเข้มข้นสูง  สูตรแพนเค้กข้าวโอ๊ตนี้มีส่วนประกอบของกล้วย ซึ่งเป็นคาร์โบไฮเดรตที่ออกฤทธิ์เร็วที่ช่วยในการซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่เสียหาย

    ดูสูตรอาหารที่นี่

  1. ฟักทองนึ่ง (Simmered Pumpkin)



    นอกเหนือจากการรักษาระดับวิตามินซีให้สูงจะช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อและเสริมสร้างหลอดเลือดให้แข็งแรง นักวิจัยเชื่อว่า ฟักทองยังสามารถช่วยลดความเหนื่อยล้าหลังการออกกำลังกายและอาการปวดหลัง โดยฟักทองจะช่วยชะลอการสร้างกรดแลคติค  คุณสามารถเพลิดเพลินในการปรุงอาหารด้วยฟักทองได้หลายวิธี อย่างหนึ่งก็คือ การเคี่ยวในหม้อตุ๋น Thermos® Shuttle Chef® เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะรักษาความหวานตามธรรมชาติและสารอาหารได้อย่างครบถ้วน  บรรจุฟักทองที่คุณเตรียมไว้สองสามชิ้นลงใน Thermos® Food Jar ของคุณและพกใส่ในกระเป๋ายิมของคุณและคุณจะได้มีของว่างอุ่นๆและเต็มไปด้วยโภชนาการ ที่พร้อมให้คุณรับประทานหลังการออกกำลังกาย

    ดูสูตรอาหารที่นี่

  1. ไก่อบ (Oven-Baked Chicken)


    ขอบคุณภาพจาก: Cookpad

    คุณสงสัยในความหลงใหลโปรตีนของนักเพาะกายหรือเปล่า?  การฝึกกล้ามเนื้อโดยใช้ความต้านทาน เช่น การยกน้ำหนักนั้นใช้โปรตีนในกล้ามเนื้อในระดับที่สูง ดังนั้นโดยการบริโภคโปรตีนจะช่วยให้ห้ร่างกายของคุณพร้อมที่จะซ่อมแซมและสร้างเส้นใยกล้ามเนื้อที่เสียหายได้ดียิ่งขึ้น สูตรไก่อบเพื่อสุขภาพนี้มีแคลอรี่ที่ค่อนข้างต่ำและมีโปรตีนที่ดีสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อสูง

    ดูสูตรอาหารที่นี่

  1. ไข่เจียวผัก (Vegetable Omelette)


    ขอบคุณภาพจาก: Liekr


    สำหรับเมนูทางเลือกที่ไม่ใช้เนื้อสัตว์ ไข่เป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยมและเป็นอาหารอเนกประสงค์ที่สามารถนำไปปรุงอาหารได้ง่าย  แทนที่จะเป็นไข่กวนหรือไข่ดาว ลองมาทำไข่เจียวผักสำหรับอาหารมื้อเบา ๆ หั่นอะโวคาโดที่ให้บาง ๆ ไว้ด้านบนเพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการในส่วนของไขมันดี

    ดูสูตรอาหารที่นี่

  1. ชานมเมล็ดแมงลัก (Chia Seed Milk Tea)


    เมื่อแช่ทิ้งไว้ เมล็ดเชียจะขยายตัวจนกลายเป็นเจลที่ย่อยได้ช้าซึ่งเพิ่มไขมันโอเมก้า 3 ให้กับอาหาร โดยจะเปลี่ยนเป็นพลังงานที่ยั่งยืนให้กับร่างกายของคุณ  นอกจากนี้ยังมีปริมาณแมกนีเซียมสูงซึ่งช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ รวมถึงซ่อมแซมและป้องกันการอักเสบ บรรจุเครื่องดื่มใน Thermos® One-Push Tumbler ของคุณเพื่อดับกระหายและเติมประโยชน์ให้กับร่างกายหลังการออกกำลังกาย แนะนำว่าให้บริโภคภายใน 2 ชั่วโมงนะคะ

    ดูสูตรอาหารที่นี่

  1. น้ำมะพร้าวใบเตย (Pandan Coconut Water)

    ขอบคุณภาพจาก: Krua.co

    เมื่อคุณเหงื่อออก คุณไม่เพียงแต่จะขับสารพิษออกจ่างร่างกาย แต่ยังมีเกลือแร่ที่มีค่าซึ่งจำเป็นต่อการทำงานในชีวิตประจำวันของเซลล์และอวัยวะของเรา  การดื่มน้ำมะพร้าวเป็นแหล่งสารอาหารตามธรรมชาติที่ยอดเยี่ยมในการเติมเต็มสิ่งเหล่านั้นให้กับร่างกายของคุณ สูตรน้ำมะพร้าวของเรานั้นไม่ธรรมดา เพราะเพิ่มความน่าสนใจโดยการใส่ใบเตยลงไปด้วย ซึ่งใบเตยนั้นจะช่วยในเรื่องของการดีท็อกซ์

    ดูสูตรอาหารที่นี่

7 สูตรอาหารน่าเลิฟที่จะทำให้วันแม่ในปีนี้หวานแหววกว่าที่เคย

August 04, 2023

มาเอาใจผู้หญิงที่น่าทึ่งที่สุดในชีวิตของคุณ โดยการเซอร์ไพรส์ด้วยอาหารที่ทำด้วยความรักดูสิคะ มีตั้งแต่เค้กเลม่อนไปจนถึงไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มละมุน ด้วยสูตรอาหาร 7 อย่างนี้ ที่จะทำให้คุณแม่เป็นปลื้ม และลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

6 เมนูง่ายๆสำหรับสุนัขตัวโปรดของคุณ

April 21, 2023

เมื่อคุณมีเพื่อนสี่ขาเป็นส่วนสำคัญในชีวิต ดังนั้นจะมีวิธีในการเลี้ยงดูพวกเขาแบบไหนที่ดีไปกว่าการให้อาหารที่คุณทำเอง!  และนี่คือ 6 สูตรอาหารง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้

8 สูตร ผลไม้ปั่นง่ายๆ หลังออกกำลังกายเพื่อเติมพลังให้กับคุณ

November 25, 2022

หลังการออกกำลังกาย บ่อยครั้งที่คุณต้องการอะไรที่เย็นๆและสดชื่น แต่คุณก็ไม่ต้องการที่จะหลุดจากเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณ  ดังนั้นทำไมไม่มาลองดื่มผลไม้ปั่นหรือสมูทตี้กันล่ะคะ ทั้งเย็นสดชื่นและที่สำคัญยังดีต่อร่างกายอีกด้วย นี่คือ 8 สูตรที่คุณสามารถเริ่มทำวันนี้ได้เลย

8 เครื่องดื่มม็อคเทลสุดหลอนที่จะมาเพิ่มความสยองให้กับฮาโลวีนของคุณปีนี้

October 20, 2022

เดือนตุลาคมกลับมาอีกแล้ว และจะนึกถึงอย่างอื่นไปไม่ได้เลยนอกจาก... วันฮาโลวีน! และสำหรับพวกเราเหล่าคนที่หลงไหลในความหลอนสยองขวัญ เราจึงตื่นเต้นที่จะฉลองเทศกาลปล่อยผีนี้มาเติมสีสันให้กับงานวันฮาโลวีนที่บ้านของคุณด้วยม็อกเทลแสนอร่อยทั้ง 8 เมนูที่ทุกคนในครอบครัวสามารถดื่มได้