HERO Adobe164478294

7 สูตรเมนูข้าวง่ายๆให้คุณได้ลองทำที่บ้าน

มาเฉลิมฉลองฤดูปลูกข้าวด้วย 7 สูตรข้าวง่ายๆนี้ ที่มีข้าวนานาชนิดให้คุณได้เลือกสรรค์ ตั้งแต่ ข้าวถั่ว ข้าวหน้าปลาไหลไข่ตุ๋น ไปจนถึงข้าวมะเขือเทศจากประเทศเม็กซิโก ลองเลือกเมนูขึ้นมาทำสัปดาห์ละ 1 เมนู เพื่อท้าทายความสามารถในการปรุงอาหารเมนูข้าวของคุณดูสิคะ!

1.ข้าวถั่ว

beanie rice2

ถั่วเป็นอาหารที่มากไปด้วยคุณค่าทางอาหาร อุดมไปด้วยใยอาหารและโปรตีน เพื่อที่จะให้สารอาหารที่ครบถ้วนในสูตรข้าวถั่วนี้เป็นการผสมถั่วแดง เข้ากับถั่วเหลือง ถั่วดำ และถั่วเขียว อาหารจานนี้นั้นทำได้ง่ายๆและทานได้ทั้งครอบครัวเลยค่ะ

ดูสูตรอาหารได้ที่นี่

2.โจ๊กไข่ใส่นม

egg and milk porridge 1000

หากคุณอยากทานอาหารที่ย่อยง่ายสบายท้อง เราขอแนะนำโจ๊กไข่ใส่นมสูตรนี้เลยค่ะ ส่วนประกอบนั้นง่ายๆเพียงมีข้าว ไข่ นมและน้ำตาลก็สามารถทำได้แล้ว จานนี้เหมาะสำหรับรับประทานเป็นมื้อเช้าเบาๆ หรือเป็นของว่างระหว่างวันก็ดีเหมือนกันค่ะ

หากต้องการรสชาติที่เข้มข้นขึ้น สามารถโรยหน้าด้วยปลาอบแห้งหรือถั่วคั่วเพิ่มเติมได้เลย ดูสูตรอาหารได้ที่นี่

3.ข้าวหน้าปลาไหลและไข่ตุ๋น 

image6
ของคุณวีดีโอจาก: Cookingbypat

แทนที่ออกไปทานอาหารที่ร้านอาหารราคาแพง มาลองทำอาหารญี่ปุ่นที่บ้านกันดูไหมคะ? เพียงแค่คุณทำตามขั้นตอนง่ายๆของสูตรอาหารข้าวหน้าปลาไหลไข่ตุ๋นตามวีดีโอของ Cookingbypat นี้ คุณสามารถหาซื้อปลาไหลที่ปรุงแล้วพร้อมรับประทานได้จากร้านซุปเปอร์มาร์เกตได้เลย

4.ข้าวผัดกิมจิ 

image8
ขอบคุณภาพจาก: BKreview

ความพิเศษของข้าวนั้นมีอยู่หลายอย่าง เช่น ทำให้เราระลึกถึงอาหารฝีมือของคุณแม่ หรือแม้แต่ร้านอาหารที่เราพุ่งตรงไปหาทุกครั้งเมื่อเรายังเด็ก มันจะมีอะไรที่ดีไปเกินกว่าการที่นั่งดูหนังเกาหลีและทานข้าวผัดกิมจิไปพร้อมๆกัน พวกเราชื่นชอบเมนูนี้เป็นพิเศษเนื่องจากใช้ส่วนประกอบหลักเพียงแค่ 6 อย่างเท่านั้นที่ทำให้ได้เมนูที่หอมอร่อยและยากที่จะต้านทานนี้

ดูสูตรอาหารได้ที่นี่

5.ข้าวผัดมะเขือเทศ ไวน์แดงและโชริโซ

image5
ขอบคุณภาพจาก: Jamie Oliver

ข้าวตามแบบฉบับตะวันตกนั้นอาจจะแตกต่างจากข้าวบ้านเราซักหน่อย แต่ความอร่อยนั้นไม่แพ้กันเลยค่ะ หากคุณคุ้นเคยกับชื่อ เจมี่ โอลิเวอร์ (Jamie Oliver) คุณก็จะต้องรู้ว่าเขาเป็นผู้คิดค้นสูตรอาหารต่างๆมากมายรวมถึงข้าวผัดอิตาลี่จานนี้ เมนูนี้เต็มไปด้วยรสชาติของอิตาลี่ คือมะเขือเทศและไวน์แดง ซึ่งเป็นตัวเลือกที่เหมาะเจาะสำหรับปาร์ตี้ยามค่ำของคุณ

ดูสูตรอาหารที่นี่

6.ข้าวผัดมะเขือเทศรสชาติจากแม็กซิกัน

brazil nut burritos
ขอบคุณภาพจาก: BBC Good Food

หากอาหารอิตาลี่ยังไม่ทำให้คุณรู้สึกแปลกใหม่และตื่นเต้น ลองดูอาหารแม็กซิกันไหมคะ? สร้างความประทับใจให้กับแขกของคุณด้วยเมนูข้าวจากแม็กซิกันจานนี้ และหากคุณต้องหารให้แขกของคุณได้มีส่วนร่วมมากขึ้น คุณสามารถหาซื้อแผ่นห่อเบอริโต้สำเร็จจากซุปเปอร์มาเกตมา เพื่อให้ทุกคนได้สร้างสรรค์เบอริโต้ข้าวผัดนี้ในสไตล์ของตัวเอง

ดูสูตรอาหารได้ที่นี่

7.โจ๊กปลาชีส 

cheesy fish porridge 1000

ในสูตรนี้แทนที่เราจะใช้ชีส เราจะใช้เกลือชีส ที่ไม่มีไอโอดีนซึ่งสามารถเพิ่มรสชาติให้กับอาหารของคุณได้ รวมทั้งปลาแซลมอนที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่มีวิตามินบีสูง และเป็นแหล่งที่มาของโปรแทสเซียม พูดง่ายๆก็คือ เป็นเมนูที่คงไม่มีใครปฏิเสธลงนะคะ

ดูสูตรอาหารที่นี่

ทานอาหารร้อนๆได้ในทุกทีที่คุณไป

ไม่ว่าจะเป็นการห่ออาหารจานโปรดให้กับเจ้าตัวเล็กของคุณ หรือห่ออาหารกลางวันสำหรับตัวคุณเอง กระติกอาหารกลางวัน (Thermos® Lunch Tote) จะทำให้คุณมั่นใจได้เสมอว่า อาหารของคุณจะอุ่นพร้อมรับประทานนานอย่างน้อย 6 ชั่วโมง ด้วยตัวกล่องอาหารที่แยกข้าว ซุปและเครื่องเคียงที่คุณสามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ อีกทั้งยังมาพร้อมกับตะเกียบคู่ใจให้คุณพร้อมรับประทานได้ในทุกที่ที่คุณไป

Capture5

มาดูกันว่าคุณมีความไทยแค่ไหนกับ 8 นิสัยไทยๆนี้

November 29, 2023

คุณคิดว่าตัวเองเป็นคนไทยที่แท้จริงใช่ไหม? ถ้าอย่างนั้นคุณคงจะคุ้นเคยดีกับนิสัย 8 ประการนี้ในทุกวัฒนธรรมจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันเสมอและคุณอาจจะคุ้นเคยกับวัฒนธรรมของคุณจนคุณมองข้ามเอกลักษณ์ที่น่าสนใจของมันไป! แต่ถ้าคุณมีคำถามว่า 'ทำไม' อะไรที่อยู่เบื้องหลังนิสัยเหล่านี้เราจะอธิบายให้คุณทราบในทุกๆข้อ!

7 สูตรอาหารน่าเลิฟที่จะทำให้วันแม่ในปีนี้หวานแหววกว่าที่เคย

August 04, 2023

มาเอาใจผู้หญิงที่น่าทึ่งที่สุดในชีวิตของคุณ โดยการเซอร์ไพรส์ด้วยอาหารที่ทำด้วยความรักดูสิคะ มีตั้งแต่เค้กเลม่อนไปจนถึงไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มละมุน ด้วยสูตรอาหาร 7 อย่างนี้ ที่จะทำให้คุณแม่เป็นปลื้ม และลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

6 เมนูง่ายๆสำหรับสุนัขตัวโปรดของคุณ

April 21, 2023

เมื่อคุณมีเพื่อนสี่ขาเป็นส่วนสำคัญในชีวิต ดังนั้นจะมีวิธีในการเลี้ยงดูพวกเขาแบบไหนที่ดีไปกว่าการให้อาหารที่คุณทำเอง!  และนี่คือ 6 สูตรอาหารง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้

8 สูตร ผลไม้ปั่นง่ายๆ หลังออกกำลังกายเพื่อเติมพลังให้กับคุณ

November 25, 2022

หลังการออกกำลังกาย บ่อยครั้งที่คุณต้องการอะไรที่เย็นๆและสดชื่น แต่คุณก็ไม่ต้องการที่จะหลุดจากเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณ  ดังนั้นทำไมไม่มาลองดื่มผลไม้ปั่นหรือสมูทตี้กันล่ะคะ ทั้งเย็นสดชื่นและที่สำคัญยังดีต่อร่างกายอีกด้วย นี่คือ 8 สูตรที่คุณสามารถเริ่มทำวันนี้ได้เลย

ปลาหมึกผัดซอส

ส่วนผสม (สำหรับ 4 ที่)

ซุปหอย

ส่วนผสม (สำหรับ 4 ที่ )