Intro8

7 ภาพยนตร์และขนมอร่อยที่เข้ากัน ที่จะสร้างความประทับใจให้คู่เดทของคุณในวันวาเลนไทน์

วันวาเลนไทน์ใกล้มาถึงแล้ว เป็นเวลาที่เหมาะที่จะเริ่มวางแผนวันพิเศษของคุณด้วยการดูหนังโรแมนติกในคืนออกเดทพร้อมของว่างอร่อยๆที่จะสร้างความประทับใจให้คู่เดทของคุณ

และนี่คือภาพยนตร์ 7 เรื่องที่เราแนะนำและของว่างที่เข้ากัน

1. ผู้หญิงบานฉ่ำ (Pretty Woman) + ขนมปังกระเทียมชีสยืด
210
Photo Credit: Olive Magazine

ไม่มีหนังรอมคอมเรื่องไหนที่จะเป็นสัญลักษณ์เท่ากับหนังเรื่องนี้ ที่ตัวแม่อย่างจูเลียต โรเบิร์ตเล่นไว้ในเรื่องผู้หญิงบานฉ่ำ เนื้อเรื่องเกี่ยวกับสาวที่ชื่อว่าวิเวียน วอร์ด และนักธุกิจหนุ่ม เอดเวิร์ด ลูอิสที่เล่นโดย ริชาร์ด เกียร์ เพลิดเพลินกับเรื่องราวความรักสุดวุ่นวายจากสองคนที่ต่างกันสุดขั้ว พร้อมกับขนมอร่อยๆอย่างขนมปังกระเทียมชีสยืด

2. รถไฟฟ้ามาหานะเธอ + นาโช่เนื้อ
211
Photo Credit: Cookpad

ไม่มีใครไม่รู้จักหนังโรแมนติกคอมเมดี้ยอดนิยมอย่าง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ ที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2552 ที่มีนักแสดงนำคือคริส หอวัง และเคน ธีรเดช เรื่องราวของหญิงสาวที่หมดหวังที่จะแต่งงาน และหนุ่มวิศวกรสุดป๊อบในหมู่ผู้หญิง กับฉากความวุ่นวายในกรุงเทพฯ ความน่ารักตลกขบขันของหนังเรื่องนี้เข้ากันได้ดีอย่างมากกับของว่างสนุกๆอย่างนาโชส์  มาทำนาโช่เนื้อตามสูตรนี้กันได้เลยค่ะ

3. นางโลมโลกจารึก (Memoirs of a Geisha) + ปีกไป่ทอดเกลือ
212
Photo Credit: Cookpad

ภาพยนตร์ย้อนยุคญี่ปุ่น เรื่องราวของเด็กสาวญี่ปุ่นที่มีชื่อว่าชิโย ซากาโม ที่ถูกขายให้กับสำนักเกอิชา สถานที่ที่เธอได้เจอกับผู้ชายมากหน้าหลายตา และพบรัก 

หนังเรื่องนางโลมโลกจารึกนี้ ไม่เพียงแต่เป็นหนังรัโรแมนติกเท่านั้น แต่ยังเล่าเรื่องราวชีวิตของผู้หญิงญี่ปุ่นมนยุคก่อนและระหว่างสงคราวโลกครั้งที่สองได้เป็นอย่างดี เรื่องราวของหนังที่เข้มข้นขนาดนี้ อย่าลืมที่จะเตรียมของว่างที่รสชาติจัดจ้านอย่างปีกไก่ทอดเกลือ เพื่อเพิ่มความร้อนระอุให้กับมูฟวี่ไนท์ของคุณด้วยนะคะ

4. คิดถึงวิทยา + เกี๊ยวซ่า
213
Photo Credit: Higfood

ภาพยนตร์ที่พลาดไม่ได้อีกเรื่องก็คือ คิดถึงวิทยา ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของครูสองคนที่ได้รับมอบหมายให้ได้ทำงานที่โรงเรียนเดียวกัน แต่คนละปี

ในช่วงเวลาที่ แอน ครูสาวที่ทำงานอยู่ที่โรงเรียน เธอจะเขียนไดอารี่บันทึกเรื่องราวต่างๆ และได้ลืมไดอารี่ทิ้งไว้หลังจากจบปีการศึกษา  ส่วน สอง ครูผู้ชายผู้ที่ได้เริ่มทำงานในโรงเรียนและพบไดอารี่ เขาตกหลุมรักถ้อยคำต่างๆ บนหน้ากระดาษ และได้เริ่มบันทึกเรื่องราวของเขาลงไปด้วย แล้วโชคชะตาฟ้าลิขิตไดอารี่กลับเข้ามาอยู่ในมือของแอนอีครั้งหนึ่ง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ค้องไปชมกันแล้วล่ะค่ะ

ภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณประทับใจนี้ ควรค่าแก่การรับประทานของว่างที่สามารถเติมเต็มทั้งหัวใจและท้องของคุณไปพร้อมกัน อย่างเช่นเกี๊ยวซ่ากรอบ สูตรลับ สูตรนี้เลยค่ะ

5. ลุ้นรักวิวาห์ฟ้าแลบ (The Proposal) + ปอเปี๊ยะทอด
214
Photo Credit: Maggi

หนึ่งในภาพยนตร์โรแมนติกคอทเมดี้ที่ดีที่สุด ลุ้นรักวิวาห์ฟ้าแลบ นำแสดงโดย แซนดร้า บูลล็อค ผู้บริหารสาวชาวแคนาดาที่ชีวิตถูกแขวนบนเส้นด้ายเนิ่องจากวีซ่าจะหมดอายุและอาจจะถูกเนรเทศจากประเทศอเมริกา และ ผู้ช่วยของเธอ ที่แสดงโดย ไรอั้น เรย์โนลด์ ซึ่งเธอได้โน้มน้าวว่าจ้าวให้เขาแสดงเป็นคู่หมั้นของเธอเพื่อให้เธอได้อยู่ในสหรัฐฯต่อ

เมนูปอเปี๊ยะทอดนี้เข้ากันได้ดีกับหนังรักตลกสุดโรแมนติกเรื่องนี้เป็นอน่าง  และคุณไม่จำเป็นต้องลุกออกจากโซฟาเพื่อหาอะไรดื่มเลย หากคุณเสิร์ฟเครื่องดื่มของคุณในเหยือก Thermos® Carafe

6. 20 เซนจูรี่ รักนี้ซาบซ่า (20th Century Girl) + ขนมเพรทเซล
215

เป็นที่ฮือฮาอย่างมากสำหรับภาพยนตร์ดราม่าเกาหลีปี 2022 เรื่อง 20th Century Girl เรื่องนี้ ที่มีนำเสนอเรื่องราวหวานๆ กับรักแรกพบของคู่หนุ่มสาวในปี 1999  ดูหนังเรื่องนี้ไปพร้อมกับขนมเพรทเซลอบใหม่ของคุณ ความหอมหวานและความอร่อยของขนม ก็จะทำให้คุณทั้งคู่อิ่มท้องและอิ่มใจตลอดเรื่อง

ดูสูตรการทำเพรทเซิลได้ที่นี่ และสำหรับคนนักหนังเกาหลี เรายังมีรายชื่อภาพยนตร์เกาหลีเพิ่มเติมมาฝากอีกด้วยนะคะ

7. บุพเพสันนิวาส 2 + เบอร์เกอร์ไก่และอโวคาโด
216

และเรื่องสุดท้ายที่เราจะแนะนำในบทความนี้ก็คือ บุพเพสันนิวาส 2 ซึ่งตอนนี้มีฉายใน Netflix แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวการข้ามเวลาของ ภพและเกษร ภพในเวลาปัจจุบันได้พบกับเกษรและเชื่อว่าเกษรคือหญิงสาวที่เขาฝันถึงมาตลอดและเป็นคนที่เขาพบตั้งแต่ชาติปางก่อน

เตรียมของว่างแสนอร่อย เช่น เบอร์เกอร์ไก่และอะโวคาโด้ พร้อมกับเครื่องดื่มเย็นๆในกระบอกน้ำ Thermos® One-Push Tumblers

แต่หากคุณกำลังมองหาของว่างเพื่อสุขภาพ เพื่อเพลิดเพลินขณะดื่มด่ำกับภาพยนตร์ใน Netflix ครั้งต่อไป เลือกจากตัวเลือกที่เราคัดสรรมาให้คุณตามนี้กันได้เลยค่ะ

สร้างความทรงจำสุดพิเศษในวันพ่อไปกับ 9 สถานที่ท่องเที่ยวนี้!

December 01, 2023

กำลังมองหาของขวัญสุดพิเศษและไร้ขีดจำกัดสำหรับคุณพ่ออยู่ใช่ไหม? มาลองทำอะไรที่แตกต่างออกไปในปีนี้ด้วยการพาคุณพ่อไปพักผ่อนที่สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ (เป็นของขวัญวันพ่อที่สุดแสนเพอร์เฟ็ค) 

มาดูกันว่าคุณมีความไทยแค่ไหนกับ 8 นิสัยไทยๆนี้

November 29, 2023

คุณคิดว่าตัวเองเป็นคนไทยที่แท้จริงใช่ไหม? ถ้าอย่างนั้นคุณคงจะคุ้นเคยดีกับนิสัย 8 ประการนี้ในทุกวัฒนธรรมจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันเสมอและคุณอาจจะคุ้นเคยกับวัฒนธรรมของคุณจนคุณมองข้ามเอกลักษณ์ที่น่าสนใจของมันไป! แต่ถ้าคุณมีคำถามว่า 'ทำไม' อะไรที่อยู่เบื้องหลังนิสัยเหล่านี้เราจะอธิบายให้คุณทราบในทุกๆข้อ!

ปรับปรุงห้องทำงานที่บ้านของคุณให้มีชีวิตชีวาด้วยไม้มงคล 7 ชนิด

October 20, 2023

หลายคนในที่นี้ได้มีโอกาสได้ทำงานที่บ้าน(work from home)ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเมื่อหลายๆบริษัทได้ตระหนักรู้ว่าวิธีการทำงานนี้สามารถเป็นไปได้ การจัดการทำงานที่บ้านนั้นกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในการให้ความยืดหยุ่นต่อพนักงานมากยิ่งขึ้น

คุณพร้อมสำหรับเทศกาลกินเจปี 2023 นี้หรือยัง? นี่คือ 5 กิจกรรมที่คุณต้องทำ

September 22, 2023

เทศกาลกินเจ เป็นเทศกาลที่ปฏิบัติสืบมาในประเทศไทย เริ่มมาจากผู้ที่นับถือลัทธิเต๋า และผู้ที่มีความสนใจคล้ายกัน มีกิจกรรมมากมายที่คุณสามารถทำได้ เพื่อให้เทศกาลนี้มีคุณค่ากับตัวคุณ แม้ว่าคุณจะไม่ใช่ผู้ที่นับถือลัทธิเต๋าหรือผู้ที่ทานมังสวิรัติเลยก็ตาม! ถ้าคุณกำลังวางแผนที่จะเข้าร่วมในงานปีนี้ นี่คือ 5 สิ่งที่คุณทำได้ (และควรจะทำ):

ไม่พบสูตรอาหารที่เกี่ยวข้อง.