Intro3

7 อาหารและเครื่องดื่มที่จะช่วยให้ผิวคุณดูสุขภาพดีมีออร่า

เราทุกคนต้องการมีผิวที่ปราศจากจุดด่างดำและเปล่งปลั่ง น่าเสียดายที่เราทุกคนไม่ได้เกิดมาพร้อมกับมัน แต่ยังไม่สายเกินไปที่จะมีผิวสวยในแบบที่คุณต้องการ เพียงแค่ทานอาหารและเครื่องดื่ม 7 อย่างเหล่านี้ในมื้ออาหารของคุณ

1. ปลา
146

ปลาเป็นโปรตีนทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพมาโดยตลอด เนื่องจากอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเฉพาะสองตัวเลือกยอดนิยมอย่าง หนังปลาแมคเคอเรล และหนังแซลมอน แต่ยังมีอาหารที่อุดมด้วยโอเมก้า 3 อื่นๆอีกมากมาย เลือกดูได้ที่นี่

2. เลมอนและน้ำผึ้ง
147

มะนาวและน้ำผึ้งถูกใช้ในเครื่องสำอางค์มากมาย เนื่องจากมีประโยชน์ในการต้านเชื้อแบคทีเรีย ต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว แต่ถ้าคุณต้องการพวกมันโดยวิธีที่เป็นธรรมชาติ การดื่มชามะนาวและน้ำผึ้งเป็นประจำทุกวัน ก็สามารถสร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้กับผิวของคุณได้แล้ว ค้นหาสูตรเครื่องดื่มดีๆได้ที่นี่

3. นมขมิ้น
148

เชื่อกันว่านมขมิ้นสามารถช่วยแก้ไขความไม่สมดุลของร่างกายได้ ขมิ้นถูกนำมาใช้เป็นจำนวนมากในเครื่องดื่มและอาหารอินเดีย อีกทั้งนมขมิ้นยังเป็นที่นิยมอย่างมากในการดื่มเพื่อสุขภาพของหัวใจ ส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกัน และฟื้นฟูสภาพผิวพรรณ

4. อะโวคาโด
149

ใครบ้างจะไม่ชอบอะโวคาโด? สุดยอดผลไม้ชนิดนี้ สามารถสร้างความอัศจรรย์ให้กับทุกส่วนของร่างกายรวมถึงผิวของคุณด้วย จึงเป็นเหตุว่าทำไมจึงมีการใช้อะโวคาโดในผลิตภัณฑ์เพื่อความงามมากมาย เพลิดเพลินกับการทานอะโวคาโดโทสต์หรืออะโวคาโดปั่นที่ช่วยกระชับผิวของคุณ อ่านเพิ่มเติมว่าอะโวคาโดมีประโยชน์ต่อผิวอย่างไรได้ที่นี่

5. ขิง
150
Photo Credit: Genomind

ขิงไม่เพียงแต่รสชาติที่จัดจ้านเท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยน้ำมันธรรมชาติที่เรียกว่า ‘จิงเจอร์รอล (Gingerals)’ ที่ช่วยในเรื่องการรักษาแผลและการอักเสบ ช่วยสมานและป้องกันการระคายเคืองผิวหนัง ทำอาหารที่มีขิงเป็นส่วนประกอบหรือจะชงชาขิงง่ายๆ เท่านี้คุณก็จะสามารถรับประโยชน์ด้านสุขภาพและความงามมากมาย

6. ถั่ว
151

เชื่อกันว่าทานถัวมากๆจะทำให้เกิดสิวหรือการระคายเคือง แต่ตรงกันข้าม อันที่จริง ถั่วนั้นเต็มไปด้วยสารอาหารที่ช่วยปกป้องผิวจากการทำลายของรังสียูวี ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น และป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ดังนั้น ครั้งต่อไปที่คุณอยากกินขนม อย่าลืมมองหาอัลมอนด์ วอลนัท หรือเฮเซลนัทมาติดตู้ไว้ เพื่อให้ผิวของคุณดูอ่อนเยาว์และเปล่งปลั่ง เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอาหารที่ทำให้ผิวของคุณเปล่งประกายดูมีออร่าได้ที่นี่

7. น้ำเปล่า
152

คุณน่าจะได้ยินคำแนะนำนี้บ่อยมากแล้ว นั่นเป็นเพราะน้ำเปล่ายังคงเป็นเครื่องดื่มที่ดีที่สุดในการดูแลผิวของคุณให้แข็งแรง การดื่มน้ำในปริมาณที่เหมาะสม จะช่วยให้ผิวของคุณชุ่มชื้น เพื่อป้องกันสิวและการระคายเคือง ลดอาการบวมและลดสัญญาณของริ้วรอยก่อนวัย ดังนั้นไม่ว่าคุณจะอยู่ที่บ้านหรือกำลังเดินทางไปที่ไหน อย่าลืมนำน้ำอุ่นหรือน้ำเย็นติดตัวไปในกระบอกน้ำ Thermos® One-Push Tumbler เสมอ

การมีผิวสุขภาพดีและเปล่งปลั่งไม่ได้เป็นเรื่องยุ่งยาก คุณเพียงแค่ต้องใช้วัตถุดิบและเครื่องดื่มที่สำคัญเหล่านี้ไว้ในอาหารประจำวันของคุณเพื่อผิวที่อ่อนเยาว์และเปล่งปลั่งอยู่กับคุณตราบนานเท่านาน

สร้างความทรงจำสุดพิเศษในวันพ่อไปกับ 9 สถานที่ท่องเที่ยวนี้!

December 01, 2023

กำลังมองหาของขวัญสุดพิเศษและไร้ขีดจำกัดสำหรับคุณพ่ออยู่ใช่ไหม? มาลองทำอะไรที่แตกต่างออกไปในปีนี้ด้วยการพาคุณพ่อไปพักผ่อนที่สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ (เป็นของขวัญวันพ่อที่สุดแสนเพอร์เฟ็ค) 

มาดูกันว่าคุณมีความไทยแค่ไหนกับ 8 นิสัยไทยๆนี้

November 29, 2023

คุณคิดว่าตัวเองเป็นคนไทยที่แท้จริงใช่ไหม? ถ้าอย่างนั้นคุณคงจะคุ้นเคยดีกับนิสัย 8 ประการนี้ในทุกวัฒนธรรมจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันเสมอและคุณอาจจะคุ้นเคยกับวัฒนธรรมของคุณจนคุณมองข้ามเอกลักษณ์ที่น่าสนใจของมันไป! แต่ถ้าคุณมีคำถามว่า 'ทำไม' อะไรที่อยู่เบื้องหลังนิสัยเหล่านี้เราจะอธิบายให้คุณทราบในทุกๆข้อ!

ปรับปรุงห้องทำงานที่บ้านของคุณให้มีชีวิตชีวาด้วยไม้มงคล 7 ชนิด

October 20, 2023

หลายคนในที่นี้ได้มีโอกาสได้ทำงานที่บ้าน(work from home)ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเมื่อหลายๆบริษัทได้ตระหนักรู้ว่าวิธีการทำงานนี้สามารถเป็นไปได้ การจัดการทำงานที่บ้านนั้นกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในการให้ความยืดหยุ่นต่อพนักงานมากยิ่งขึ้น

คุณพร้อมสำหรับเทศกาลกินเจปี 2023 นี้หรือยัง? นี่คือ 5 กิจกรรมที่คุณต้องทำ

September 22, 2023

เทศกาลกินเจ เป็นเทศกาลที่ปฏิบัติสืบมาในประเทศไทย เริ่มมาจากผู้ที่นับถือลัทธิเต๋า และผู้ที่มีความสนใจคล้ายกัน มีกิจกรรมมากมายที่คุณสามารถทำได้ เพื่อให้เทศกาลนี้มีคุณค่ากับตัวคุณ แม้ว่าคุณจะไม่ใช่ผู้ที่นับถือลัทธิเต๋าหรือผู้ที่ทานมังสวิรัติเลยก็ตาม! ถ้าคุณกำลังวางแผนที่จะเข้าร่วมในงานปีนี้ นี่คือ 5 สิ่งที่คุณทำได้ (และควรจะทำ):

ฟักทองตุ๋น

ส่วนผสม (สำหรับ 4 ที่ ) :

แกงกะหรี่มังสวิรัติเต้าหู้และผลไม้

April 09, 2019

วัตถุดิบ: - สับปะรดกระป๋อง 50 กรัม - แครอทหั่นเต๋า 1/4 ลูก - มันฝรั่งหั่นเต๋า 1/2 ลูก - เต้าหู้หั่น...