3

7 หมู่อาหารเพื่อสุขภาพที่เหมาะสำหรับการเจริญเติบโตของลูกน้อย

มันอาจเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ลูกๆ ของคุณตื่นเต้นกับการทานอาหารทุกมื้อ และการโน้มน้าวให้พวกเขาทานอาหารเพื่อสุขภาพนั้นยิ่งยากไปอีก! หากคุณมีลูกช่างเลือกในการกินอาหาร และไหนจะต้องคิดค้นเมนูอาหารใหม่ๆในขณะที่พยายามเตรียมส่วนผสมให้มีสารอาหารที่มีประโยชน์และมีความหลากหลายในทุกหมู่อาหาร เราสามารถช่วยคุณได้ด้วย 7 หมู่อาหารที่แตกต่างกันนี้   

1. ผลไม้

54
ขอบคุณภาพจาก: bbcgoodfood.com

เมื่อพูดถึงอาหารเพื่อสุขภาพเพื่อเริ่มต้นวันที่ดีสำหรับลูกของคุณ ผลไม้เป็นสิ่งที่ไม่ต้องคิดมากเลย ที่คุณต้องทำ เพียงแค่จัดเตรียมผลไม้ชนิดต่างๆวางบนจาน แต่สิ่งที่ยากคือการโน้มน้าวให้ลูกของคุณทานมัน! สูตรอาหารนี้เต็มไปด้วยส่วนผสมที่มีคุณค่าทางโภชนาการ มีทั้งมูสลี่แสนอร่อยควบคู่กับแอปเปิ้ลและกล้วย เก็บไว้ใน Thermos® Food Jar เพื่อให้อาหารสดใหม่เสมอ

เคล็ดลับ: สามารถเปลี่ยนแอปเปิ้ลและกล้วยเป็นผลไม้ที่ลูกของคุณโปรดปราน

2.  ไขมันดี 

55
ขอบคุณภาพจาก: eatingwell.com

ซุปเปอร์ฟู้ดนี้เป็นที่รู้จักกันดีว่ามีไขมันดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อย่างเช่น ลูทีน เบต้า-แคโรทีน และโอเมก้า-3 ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการพัฒนาของลูกของคุณ อีกทั้งสามารถปรุงอาหารได้หลายวิธี เช่นสลัดพาสต้า และแซนด์วิช นี่คือสูตรแซนวิชสลัดไข่อะโวคาโด คุณสามารถเตรียมมันไว้ล่วงหน้าได้สำหรับมื้อกลางวันที่เพอร์เฟค

3.  ผักต่างๆ

56

ผักคือนรกในชีวิตของเด็กๆ การเอ่ยถึงผักนั้น อาจถึงกับทำลายวันดีๆของพวกเขาได้ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องท้าทายของคุณในฐานะผู้ปกครองในการทำผักที่ไม่ใช่แค่กินได้ แต่สนุกด้วย! ใช้ Thermos® Food Jar เมนูผักสีรุ้งนี้ จะเปล่งประกายผักในมุมมองใหม่ ให้สีสันและมีชีวิตชีวา ตามที่วิทยาศาสตร์ได้กล่าวไว้ว่าเมื่อคุณเห็นอาหารอร่อย ความอยากอาหารของคุณเพิ่มขึ้น ดังนั้นเติมสีสันให้กับผักของคุณเพื่อให้ดูน่าทานซะ!

4. โปรตีน

57
ขอบคุณภาพจาก: showmetheyummy.com

ไข่มีโปรตีนสูงซึ่งเยีเริ่ม่ยมยอดในการเริ่มต้นวันใหม่ อย่างไรก็ตามมีโอกาสที่บุตรหลานของคุณจะเบื่อไข่ดาวเดิมๆ แต่โชคดีที่ไข่สามารถนำมาประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู เพื่อให้การทานไข่มีความสดใหม่และน่าตื่นเต้น เช่น ขนมมัฟฟินไข่! สูตรอาหารง่ายๆนี้จะช่วยให้คุณสามารถแอบผสม มะเขือเทศ หัวหอมและสมุนไพร เช่น ใบโหระพา เข้าไปได้ด้วยนะ

5. วิตามินและแร่ธาตุ

58
ขอบคุณภาพจาก: biggerbolderbaking.com

มีวิตามินและแร่ธาตุมากมายที่คุณสามารถได้รับจากอาหารที่แตกต่างกัน แต่มีอาหารหนึ่งอย่างที่คุณสามารถทานได้ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุทั้งหมดในหนึ่งเดียว นั่นคือ ‘ถั่ว’ ถั่วนั้นเต็มไปด้วยใยอาหารที่มีประโยชน์ อีกทั้งยังมี วิตามินบีหลากหลายชนิด รวมถึงวิตามินอี โดยเฉพาะแร่ธาตุที่มีอยู่ในถั่วอีกมากมาย เช่น ธาตุเหล็ก แคลเซียม สังกะสี และอื่นๆ นี่คือ สูตรขนมถั่วปรุงรสที่ปราศจากน้ำตาลที่อัดแน่นไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุสำหรับลูกๆของคุณ

เคล็ดลับ: แนะนำเพิ่มส่วนผสมเพื่อสุขภาพอื่นๆเข้าไปด้วยอย่างเช่น อะโวคาโด และ ผักสลัด

6. ใยอาหาร

59
ขอบคุณภาพจาก: gimmesomeove.com

พนันได้เลยว่าคุณไม่เคยคิดว่ามันฝรั่งทอดจะดีสำหรับเด็กๆ แต่อันที่จริงแล้วเป็นไปได้! ลองใช้วิธีอบดูสิคะ มันหวานมีใยอาหารสูง (มีประโยชน์ต่อลำไส้) รวมถึงมีวิตามินอยู่มากมาย อาหารจานนี้อาจจะดูเหมือนจะเป็นอาหารทานเล่น แต่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของเจ้าตัวเล็กของคุณอย่างเหลือเชื่อ อีกทั้งด้วยสูตรอาหารนี้สัญญาว่าจะไม่ทำให้คุณผิดหวังในความกรุบกรอบที่เทียบเท่ากับการทอด 

7.  ซุปเปอร์ฟู้ด

60
ขอบคุณภาพจาก: foodal.com

เป็นความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเด็กทุกคนรักของหวาน แต่ไม่จำเป็นต้องปฏิเสธความรักที่พวกเขามีต่อขนมหวานต่างๆ ด้วย ช็อคโกแลตกรอบมังสวิรัติที่ปราศจากกลูเตนและไม่ต้องอบ! ไม่เพียงแต่เมนูนี้จะเป็นที่ถูกใจของคนทานมังสวิรัติหรือคนที่ไม่ทานกลูเตนเท่านั้น แต่ยังเป็นสูตรอาหารที่ประกอบด้วยเมล็ดแฟลกซ์ ที่เป็นซุปเปอร์ฟู้ดที่ให้สารอาหารมากมายที่จะช่วยให้ลูกของคุณเติบโตแข็งแรงและมีสุขภาพดี

8 เครื่องดื่มม็อคเทลสุดหลอนที่จะมาเพิ่มความสยองให้กับฮาโลวีนของคุณปีนี้

October 20, 2022

เดือนตุลาคมกลับมาอีกแล้ว และจะนึกถึงอย่างอื่นไปไม่ได้เลยนอกจาก... วันฮาโลวีน! และสำหรับพวกเราเหล่าคนที่หลงไหลในความหลอนสยองขวัญ เราจึงตื่นเต้นที่จะฉลองเทศกาลปล่อยผีนี้มาเติมสีสันให้กับงานวันฮาโลวีนที่บ้านของคุณด้วยม็อกเทลแสนอร่อยทั้ง 8 เมนูที่ทุกคนในครอบครัวสามารถดื่มได้

8 วิธีกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันง่ายๆได้ที่บ้าน

June 23, 2022

แม้ว่าเราจะใช้เวลานอกบ้านน้อยลง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องหยุดเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเอง เรามีเคล็ดลับ 8 ข้อนี้ ที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อให้คุณมั่นใจว่าระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจะยังคงแข็งแรงอยู่เสมอ

8 กิจกรรมสุดโรแมนติกที่ทำร่วมกับคนที่คุณรักสุดหัวใจตราบชั่วนิรันดร์... ตัวคุณเองไงล่ะ

February 11, 2022

การเป็นโสดนั้น ไม่ได้หมายความว่าจะสนุกกับวันแห่งความรักไม่ได้นะคะ! ให้ “เวลาของฉัน” กับตัวเอง โดยลองทำกิจกรรมทั้ง 8 กิจกรรมนี้ ที่มีตั้งแต่การพักผ่อนปรนเปรอตัวเองไปจนถึงกิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่จะทำให้คุณกระฉับกระเฉง

8 เมนูซุปโฮมเมดทำง่ายๆได้ที่บ้านที่จะทำให้ทุกคนอบอุ่นทั้งกายและใจ

January 24, 2022

วันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ เรามาฉลองวันซุปโฮมเมดแห่งชาติกันค่ะ มาใช้โอกาสดีๆนี้มาดูแลครอบครัวด้วยอาหารที่ทั้งอบอุ่นร่างกายและหัวใจ ยิ่งวันไหนอากาศเย็นๆได้ทานซุปอุ่นๆยิ่งอร่อยนะคะ

ไม่พบสูตรอาหารที่เกี่ยวข้อง.