HERO6

7 เมนูเส้นสุขภาพดี ที่คุณต้องลอง!

คงเรียกว่าเป็นอาหารไทยไม่ได้ถ้าขาดเมนูเส้นไป ทั้งผัดไทย ผัดซีอิ๊ว มาม่าผัด ผัดขี้เมา สุกี้แห้ง แต่อย่างไรก็ตามเมนูเส้นที่ดีต่อสุขภาพก็น่าสนใจไม่แพ้กัน และนี่ก็คือ 7 วิธีการปรุงเมนูเส้น เพื่อคนที่คุณรัก!

1. ก๋วยเตี๋ยวบกคลุ๊กปลาช่อน

pasted image 0 3
ขอบคุณภาพจาก: Good Life Update

ปลาช่อนนั้นเป็นปลาที่ให้โปรตีนสูงและเสริมสร้างกล้ามเนื้อ นอกจากนั้นยังช่วยในเรื่องของการสมานแผลและย่อยอาหารอีกด้วย ยิ่งถ้าเติมพวกพืชผักลงไปอีกพูนๆก็ทำให้ร่างกายของคุณได้รับจากกากใยอาหารในปริมาณที่ร่างกายต้องการในหนึ่งวัน สูตรอาหารที่เราจะนำเสนอในวันนี้เป็นสูตรที่ทำง่าย เหมาะสำหรับคนที่ชีวิตยุ่งแต่ก็ยังไม่ลืมดูแลสุขภาพตัวเอง

ดูสูตรอาหารได้ที่นี่

2. ก๋วยเตี๋ยวลุยสวนหมูสับ

Screen Shot 2018 06 21 at 4.51.24 PM
ขอบคุณภาพจาก: Wong Nai

นี่ไม่ใช่ก๋วยเตี๋ยวแบบธรรมดาทั่วไปแต่เป็นก๋วยเตี๋ยวที่ใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไป! ใช้ก๋วยเตี๋ยวแผ่นใหญ่ห่อไส้ผักต่างๆที่เราคัดสรรมาอย่างดี ได้เป็นก๋วยเตี๋ยวลุยสวยเพื่อสุขภาพ เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มรสแซ่บ รับรองว่าลองทานแล้วจะติดใจ

ดูสูตรอาหารที่นี่

3. เกี้ยมอี๋ลูกชิ้นหมู

pasted image 0 4
ขอบคุณภาพจาก: flofoodadventure

ลองจินตนาการดูสิคะว่าคุณกำลังสูดเกี้ยมอี๋เส้นอ้วนๆเข้าปากตามด้วยลูกชิ้นหมูนุ่มๆในวันที่ฝนตก... สุดยอดไปเลยใช่ไหมคะ! เกี้ยมอี๋ถ้วยนี้มีสารอาหารที่มีประโยชร์และสดใหม่หากเทียบกับบะหมี่สำเร็จรูป มาทำก๋วยเตี๋ยวเกี้ยมอี๋ในแบบของคุณ ด้วยการเพิ่มผักหรือลูกชิ้นปลาลงไปสิคะ

ดูสูตรอาหารได้ที่นี่

4. มี่ยงปลาทูกับน้ำจิ้มซีฟู้ด

6631791249 c07abdf557 o
ขอบคุณภาพจาก: Eating Thai Food

อิ่มอร่อยกับเมี่ยงปลาทูด้วยการห่อปลาทูและเส้นขนมจีนด้วยผักสลัด และเพิ่มรสชาติด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ดแซ่บถึงใจ นี่เป็นอีกหนึ่งในเมนูรักสุขภาพที่ทำให้คุณได้ทานผักเต็มปากเต็มคำ นับว่าเป็นเมนูที่เพอร์เฟคสำหรับผู้ที่เป็น Pescatarians (คนที่ไม่กินเนื้อสัตว์อื่นๆยกเว้นปลา)

ดูสูตรอาหารได้ที่นี่

 5. สุกี้แห้ง

6688297609 1d185317e6 z
ขอบคุณภาพจาก: Eating Thai Food

หาคุณเป็นคนที่รักการทานผักละก็ ต้องลองทำสุกี้แห้งตามสูตรนี้กันค่ะ ส่วนประกอบหลักของสุกี้แห้งจานนี้ก็จะมี ผักกาด ขึ้นช่าย ต้นหอม ไก่แล้วก็วุ้นเส้น ซึ่งทำได้ง่ายมากๆและใช้เวลาเตรียมของทุกอย่างเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น คุณสามารถหาซื้อน้ำจิ้มสุกี้ได้ตามท้องตลากทั่วไปหรือทำเองตามสูตรนี้ก็ได้ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้สุกี้แห้งจานอร่อยพร้อมเสริฟแล้วค่ะ

ไปลองทำกันได้ตามสูตรที่นี่เลย!

6. ยำวุ้นเส้น

Picture1672 normal
ขอบคุณภาพจาก: Food Travel TV

ระหว่างที่ส้มตำนั้นโด่งดังไปทั่วโลก ก็อย่าลืมว่าเรามีอีกเมนูหนึ่งซึ่งอร่อยไม่แพ้กันนั่นก็คือยำวุ้นเส้น ยำวุ้นเส้นนั้นอาจจะ ไม่ง่ายนักที่จะทำ แต่รับประกันความเบาท้องและอัดแน่นไป ด้วยคุณค่าทางสารอาหารที่ครบถ้วน เก็บเมนูนี้ไว้ในกล่องอาหาร Thermos® Food Jar เพื่อให้แน่ใจว่ามื้อเที่ยงของคุณจะสดใหม่เสมอในเวลาที่คุณทาน!

ดูสูตรอาหารที่นี่

7. เมนูเส้นโฮมเมด

จะมีอะไรเฮลตี้ไปกว่าการทำเส้นกินเองที่บ้าน ด้วยสูตรการทำเส้นทั้ง 5 ชนิดที่เราจะนำเสนอต่อไปนี้ คุณจะได้เรียนรู้การทำเส้นแบบต่างๆเช่น เส้นบะหมี่ไปจนถึงวุ้นเส้น และเมื่อคุณทำเส้นด้วยตัวคุณเองสำเร็จแล้ว คุณก็จะสามารถสร้างสรรค์ เมนูเส้นๆในแบบฉบับของคุณเองได้!

 ก.     บะหมี่ไข่
 image3
ขอบคุณภาพจาก: Thai Rath

สูตรนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเส้นและมีเครื่องทำพาสต้าที่บ้าน หากต้องการให้เฮลตี้ขึ้นสามารถเปลี่ยนแป้งอเนกประสงค์เป็นแป้งเคล (Kale Flour) ได้ เส้นบะหมี่ไข่หากทานกับหมูแดงและโรยต้นหอมซอยเล็กน้อยก็เข้ากันได้ดีทีเดียว มาทำเส้นบะหมี่ตามสูตรจาก ThaiTable.com กันค่ะ

ข.     ก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็ก
image4
ขอบคุณภาพจาก: Thai Rath

สำหรับผู้ที่เชี่ยวชาญในการทำอาหาร ถึงเวลาแล้วที่จะยกระดับขึ้นไปอีกขั้นด้วยการทำเส้นก๋วยเตี๋ยวด้วยตัวคุณเอง สิ่งที่คุณต้องการก็คือแป้งข้าวจ้าว 300 กรัม เกลือหนึ่งช้อนชา และน้ำเล็กน้อย กับเวลาอีก 1 ชั่วโมงครึ่ง ในการนวดส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกันให้ได้เป็นแป้งโด

ค.     ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่
image5
ขอบคุณภาพจาก: Thai Rath

หากคุณชอบความเหนียวหนึบของก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ล่ะก็ มาลองใช้ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่นี้ทำเมนูเส้นผัดจานโปรดของคุณดูสิคะ เลือกผักต่างๆและซีฟู้ดที่คุณชอบโยนใส่ลงไปผัดคลุกเคล้าพร้อมกับเครื่องปรุงต่างๆ เพียงเท่านี้คุณก็ได้อาหารจานสุขภาพที่พร้อมจะแพ้คลงกระปุกอาหาร (Food Jar) ของคุณเพื่อพกไปรับประทานเป็นมื้อเที่ยงในที่ทำงานแล้วค่ะ

ง.      วุ้นเส้น
image7
ขอบคุณภาพจาก: Thai Rath

โดยทั่วไปแล้ววุ้นเส้นเป็นที่นิยมสำหรับอาหารสำเร็จรูป ส่วนมากทำมาจากถั่วเขียว มีขายทั่วไปตามท้องตลาดทั้งในรูปแบบแห้งและสด แต่วันนี้มาลองทำวุ้นเส้นจากแป้งถั่วเขียวด้วยตัวคุณเองกันค่ะ ขอกระซิบดังๆว่าหากนำไปคลุกในน้ำยำแซ่บๆรับลองอร่อยอย่าบอกใครเชียวค่า!

ดูสูตรวิธีการทำเส้นต่างๆได้ที่นี่

ทำอาหารด้วยหม้อตุ๋น Thermos® Shuttle Chef®

Shuttlechef

ปฏิวัติวงการอาหารด้วยระบบฉนวนกันความร้อนที่มีในหม้อตุ๋น Thermos® Shuttle Chef® หม้อตุ๋นความร้อนนี้จะช่วยให้คุณประหยัดพลังงานและรักษาให้ส่วนผสมของคุณสดใหม่อยู่เสมอ นอกเหนือไปกว่านั้นคุณไม่จำเป็นต้องติดอยู่ในสถานที่เพียงแห่งเดียว เพราะหม้อตุ๋น Thermos® Shuttle Chef® ทำให้คุณสามารถทำอาหารได้ในทุกที่ที่คุณไป ต้องขอบคุณตัวถังที่พกพาง่ายและหูจับ ไม่ว่าจะเป็นดินเนอร์ปาร์ตี้ที่บ้านเพื่อน หรือปิคนิคในสวน มาประหยัดเวลาและปรุงอาหารของคุณในหม้อตุ๋น Thermos® Shuttle Chef® กันค่ะ!

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับหม้อตุ๋น Thermos® Shuttle Chef® ได้ที่นี่

7 สูตรอาหารน่าเลิฟที่จะทำให้วันแม่ในปีนี้หวานแหววกว่าที่เคย

August 04, 2023

มาเอาใจผู้หญิงที่น่าทึ่งที่สุดในชีวิตของคุณ โดยการเซอร์ไพรส์ด้วยอาหารที่ทำด้วยความรักดูสิคะ มีตั้งแต่เค้กเลม่อนไปจนถึงไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มละมุน ด้วยสูตรอาหาร 7 อย่างนี้ ที่จะทำให้คุณแม่เป็นปลื้ม และลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

6 เมนูง่ายๆสำหรับสุนัขตัวโปรดของคุณ

April 21, 2023

เมื่อคุณมีเพื่อนสี่ขาเป็นส่วนสำคัญในชีวิต ดังนั้นจะมีวิธีในการเลี้ยงดูพวกเขาแบบไหนที่ดีไปกว่าการให้อาหารที่คุณทำเอง!  และนี่คือ 6 สูตรอาหารง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้

6 ของขวัญแทนใจที่เต็มเปี่ยมล้นไปด้วยคุณค่าทางจิตใจ

December 16, 2022

การให้ของขวัญเป็นหัวใจสำคัญสำหรับการเฉลิมฉลองคริสต์มาส  ถึงจะมีของขวัญให้คุณเลือกซื้อได้อยู่มากมาย แต่ถ้าเป็นของขวัญที่คุณทำขึ้นมาเอง เป็นของที่มีคุณค่าทางจิตจะดีกว่าไหมคะ  ต่อไปนี้เป็น 6 แนวคิดที่คุณสามารถลองทำได้:

8 สูตร ผลไม้ปั่นง่ายๆ หลังออกกำลังกายเพื่อเติมพลังให้กับคุณ

November 25, 2022

หลังการออกกำลังกาย บ่อยครั้งที่คุณต้องการอะไรที่เย็นๆและสดชื่น แต่คุณก็ไม่ต้องการที่จะหลุดจากเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณ  ดังนั้นทำไมไม่มาลองดื่มผลไม้ปั่นหรือสมูทตี้กันล่ะคะ ทั้งเย็นสดชื่นและที่สำคัญยังดีต่อร่างกายอีกด้วย นี่คือ 8 สูตรที่คุณสามารถเริ่มทำวันนี้ได้เลย

ไม่พบสูตรอาหารที่เกี่ยวข้อง.