HERO5

7 สถานที่ที่น่าสนใจ ที่คุณคาดไม่ถึงว่ามีอยู่ในกรุงเทพฯ

1. เยี่ยมชมซากเครื่องบินที่ถูกทิ้งร้าง ณ สุสานเครื่องบิน

Kid And Graffiti
เครดิตภาพโดย: Nomadasaurus

เคยสงสัยกันไหมเอ่ยว่า เกิดอะไรขึ้นกับเครื่องบินหลังจากที่มันตก?

หากคุณเคยดูซีรีย์อเมริกาเรื่อง ‘Lost’ คุณจะเห็นฉากซากเครื่องบินเท่ๆ ที่คุณอาจจะอยากเข้าไปสัมผัสประสบการณ์ด้วยตัวคุณเองสักครั้งหนึ่ง สุสานแห่งนี้อยู่ห่างจากความเร่งรีบและคึกคักของเมืองกรุงเทพอยู่เสียสักหน่อย แต่เต็มไปด้วยเศษชิ้นส่วนของเครื่องบินที่น่าสนใจ ที่ถูกฉีกขาดกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ

อย่างไรก็ตาม เครื่องบินเหล่านี้มีเจ้าของ ดังนั้นผู้ที่มาเยือนอาจจะต้องจ่ายเข้าชมเล็กน้อย เพื่อที่จะเข้าไปดูด้านในของตัวซากเครื่องบินเหล่านี้ แล้วอย่าลืมพกกล้องไปถ่ายภาพสวยๆที่ไม่เหมือนใครไว้สำหรับโพสลงอินสตราแกรมของคุณด้วยล่ะ

สุสานเครื่องบินแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ 594 รามคำแหง ซอย 103

วิธีการที่ง่ายที่สุดในการเดินทาง คือ การนั่งแท็กซี่ โดยบอกคนขับว่า ให้มองหาร้านซ่อมรถและอพาทเม้นขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้เคียงที่มีชื่อว่า ’Assakarn Place Condominium’

2. ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสุดฮิปเตอร์ที่ตลาดอินดี้ (Indy Market)

b2ap3 large image31
เครดิตภาพโดย: The Smart Local

ตลาดกลางคืนแห่งนี้มีร้านค้าต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแปลกๆ สินค้าย้อนยุค หรือสินค้าสไตล์วินเทจ ซึ่งเหมาะสำหรับคนชอบสินค้ามือสองหรือกำลังมองหาของที่ระลึกแปลกใหม่ นอกจากนี้ หากคุณเดินเลือกซื้อของจนรู้สึกเหนื่อยแล้ว ก็มีบาร์และร้านต่างๆที่มีการแสดงดนตรีสดให้พักผ่อนหย่อนใจ

ควบคู่ไปกับแสงสลัวๆรอบๆตัวที่ชวนเคลิ้ม ให้แน่ใจว่าคุณไม่ลืมที่จะหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายภาพสุดฮิปเตอร์นี้ไว้อวดเพื่อนๆในอินสตราแกรม - ภาพถ่ายที่สุดล้ำค่า และอย่าลืมลองทานอาหารและเครื่องดื่มสุดฮิตก่อนกลับบ้านนะคะ

ตลาดอินดี้ (Indy Market)เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 12.00 น. การเดินทางสามารถขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอสไปยังสถานีวงเวียนใหญ่ จากนั้นมุ่งหน้าทางออกที่ 2 ลงไปตามบันไดแล้วเรียกแท็กซี่ จะใช้เวลาประมาณ 5 - 10 นาทีจากสถานีรถไฟฟ้าไปยังตลาด

3. ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น ที่ บางกอก ทรีเฮ้าส์ (Bankok Tree House)

Bangkok Treehouse 3
ครดิตภาพโดย: Feather & The Wind

ดินแดนที่แสนสงบท่ามกลางธรรมชาติที่ร่มรื่น บางกอก ทรีเฮ้าส์ (Bangkok Tree House) เป็นรีสอร์ตริมแม่น้ำที่ล้อมรอบไปด้วยความเขียวขจีของต้นไม้นานาพันธุ์ มีเส้นทางจักรยาน หมู่บ้านเล็กๆ และจุดชมนกที่ยอดเยี่ยม ที่รีสอร์ตแห่งนี้ไม่อนุญาตให้ใช้รถหรือเครื่องยนต์ใดๆ การสัญจรเพียงอย่างเดียวของที่นี่คือ รถจักรยาน หรือการเดินเท้าเท่านั้น เพื่อให้คุณสามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติอันสดชื่นได้อย่างเต็มที่

ในยามค่ำ ณ รีสอร์ตแห่งนี้ คุณจะผลอยหลับไปท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม เสียงลำธารที่ไพเราะ และแสงดาวที่ระยิบระยับบนท้องฟ้า นอกเหนือไปกว่านั้น หากคุณลองมองไปนอกหน้าต่าง หากคุณโชคดี อาจจะได้เห็นสัตว์ป่าที่น่ารักมาเดินวิ่งเล่นด้วยนะ

บางกอก ทรี เฮ้าส์ (Bangkok Tree House) ตั้งอยู่ที่ 60 หมุ่ 1 ซอย บัวผึ้งพัฒนา บางน้ำผึ้ง พระประแดง สมุทรปราการ 10130 วิธีการเดินทาง คือ ขึ้นรถไฟฟ้า BTS ไปยังสถานนีบางนา ออกทางออกที่ 2 แล้วขึ้นแท็กซี่ไปยังท่าเรือบางนา ใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที จากนั้น นั่งเรือข้ามฟากไปยัง บางกอก ทรี เฮ้าส์ (Bankok Tree House)

4. หลุดเข้าไปในโลกมหัศจรรย์ที่คาเฟ่ Perhaps Rabbits

16711505 1084156815045311 7471943418037152408 n
เครดิตภาพจาก : Perhaps Rabbits

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบของหวานและนิทานก่อนนอน คุณจะต้องชื่นชอบคาเฟ่แห่งนี้เป็นแน่แท้! เพราะนี่คือคาเฟ่สุดหรรษาที่มาในตีม Alice in Wonderland! ที่คาเฟ่ Perhaps Rabbits แห่งนี้ถูกตกแต่งให้ผู้มาเยือนรู้สึกเหมือนก้าวเข้ามาในดินแดนมหัศจรรย์ พร้อมด้วยเสียงประกอบซาวด์แทรกที่เสียดแทงเหมือนกับในภาพยนตร์ตอนที่อลิซโดนดูดเข้าไปในโพรงกระต่าย

ลิ้มลองรสชาติแห่งความมหัศจรรย์ของขนมหวานที่คาเฟ่แห่งนี้ ใต้บรรดาใบไม้สีชมพูที่ถูกตกแต่งให้เข้ากับตีม Alice in Wonderland ซึ่งแน่นอนว่าการประดับประดาสุดฉลาดนี้ต้องเป็นฝีมือของ Mad Hatter เป็นแน่แท้ แล้วอย่าลืมที่จะพกกล้องถ่ายรูปตัวโปรดของคุณไปด้วย ไม่อย่างนั้นละก็ คุณจะต้องเสียใจที่พลาดโอกาสในการมีรูปเท่ๆที่ไม่เหมือนใครในดินแดนสุดมหัศจรรย์แห่งนี้

Perhaps Rabbits ตั้งอยู่ที่ 5/1 เอกมัย 10  แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110 วิธีการเดินทาง สามารถนั่งรถไฟฟ้า BTS ไปยังสถานีเอกมัย ทางออกที่ 1 จากสถานีสามารถเดินเท้าเข้าไปในเอกมัย 10  จุดสังเกตคือคาเฟ่จะอยู่ตรงข้ามกับ Health Land

5. เพลิดเพลินไปกับค็อกเทลที่คุณคิดค้นขึ้นเองที่ J. Boroski

shk j boroski dcg 07102016
เครดิตภาพจาก: Sassy Hong Kong

เปิดประสบการณ์ในบาร์สุดลึกลับ ที่มีแสงไฟสลัวชวนให้คุณค้นหา พร้อมกับลิ้มลองรสชาติของเครื่องดื่มที่ได้รับการปรุงแต่งอย่างพิถีพิถันในกรุงเทพมหานคร

บาร์แห่งนี้ซ่อนตัวอยู่ในซอยเล็กๆในทองหล่อ ไม่มีที่อยู่ที่ชัดเจน และเกือบแทบจะทุกอย่างเกี่ยวกับบาร์แห่งนี้นั้นเป็นความลับ แค่คิดก็น่าตื่นเต้นแล้วใช่ไหมคะ? แถมยังไม่พอ แม้กระทั่งเมนูเครื่องดื่มก็ไม่มีให้ค่ะ คุณจะต้องพูดคุยกับบาร์เทนเดอร์ด้วยตัวเอง และสอบถามเกี่ยวกับเครื่องดื่มที่แล้วแต่จินตนาการของคุณจะสามารถคิดได้ บาร์แห่งนี้มีทุกอย่างทั้งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แรงๆและวัตถุดิบสดใหม่ที่ถูกคัดสรรมาอย่างดี แล้วบาร์เทนเดอร์จะเนรมิตรเครื่องดื่มสุดพิเศษที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมา เพื่อคุณคนเดียวเท่านั้น

J. Boroski ตั้งอยู่ที่ 125/16 ซอย 55 สุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110 วิธีการเดินทางคือ นั่งรถไฟฟ้า BTS ไปยังสถานีทองหล่อ แล้วเดินเท้าสั้นๆไปยัง สุขุมวิท ซอย 55

6. รับฟังเสียงของความเงียบสงบที่บางกระเช้า

bang krachao 7
ขอบคุณภาพจาก Migrationology

หากคุณเบื่อหน่ายและต้องการที่จะหลบหนีออกจากความวุ่นวายของเมืองกรุงเทพฯ ถึงเวลาแล้วที่คุณจะมาสัมผัสอีกด้านหนึ่งของเมืองนี้ บางกระเช้าคือคำตอบของคุณ! บางกระเช้าเป็นเกาะเล็กๆอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา และขึ้นชื่อเรื่องอากาศบริสุทธิ์จนถูกเรียกว่าเป็นปอดของกรุงเทพฯ

เนื่องด้วยส่วนใหญ่ของเกาะได้ถูกอนุรักษ์ไว้ และประชากรบนเกาะนั้นมีไม่มาก รถราและธุรกิจต่างๆก็มีอยู่ประปราย ส่งผลให้เกาะนั้นสามารถคงพื้นที่สีเขียวไว้ได้จำนวนมาก การสัญจรบนเกาะนี้คือ การปั่นจักรยานหรือเดินเท้า สวมใส่เสื้อผ้าสบายๆและเพลิดเพลินไปกับอากาศที่บริสุทธิ์ พร้อมด้วยกระบอกน้ำ Thermos® tumbler ที่สามารถบรรจุน้ำได้เย็นชื่นใจถึงอย่างน้อย 6 ชั่วโมง ให้คุณดับกระหายได้ทุกเวลาแม้ในวันที่อากาศร้อน

วิธีการเดินทางไปยังบางกระเช้าคือ ให้คุณขึ้นรถไฟฟ้า BTS ไปยังสถานีบางนา จากนั้นนั่งแทกซี่ต่อไปที่ท่าเรือบางนา หรือวัดบางนา เมื่อถึงท่าเรือ จะมีเรือข้ามฟากเพื่อนำคุณต่อไปยังบางกระเช้า

7. หวนคืนสู่ยุคก่อนปฏิวัติคิวบา ที่ ฮาวานาโซเชียล (Havana Social)

27973298 765185053672426 9064439948997962857 n
ขอบคุณภาพจาก: Havana Social

ที่ฮาวานาโซเชียล (Havana Social) ความสนุกนั้นเริ่มต้นตั้งแต่คุณยังไม่ได้ก้าวเข้าบาร์ เพียงแค่การค้นหาตำแหน่งที่ตั้งของบาร์ก็เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำแล้ว เช่นเดียวกับบาร์ลับอื่นๆที่มักจะไม่มีป้ายทางเข้าที่ชัดเจน ฮาวาน่าก็เช่นกัน สิ่งเดียวที่จะช่วยให้คุณหาบาร์แห่งนี้เจอก็คือ กำแพงที่ถูกพ่นกราฟฟิตี้ด้วยสีฟ้าและสีส้มในมุมเล็กๆของสุขุมวิทซอย 11

ที่ฮาวานาโซเชียลแห่งนี้ มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากมายให้คุณเลือก ไม่ว่าจะเป็นไวน์นานาชนิดไปจนถึงเบียร์ที่มาจากทุกที่ทุกแห่งหน รวมถึงเครื่องดื่มค็อกเทลสุดคลาสสิคอย่างเช่น ไดคิวรี่ ที่ทางบาร์ได้ปรุงแต่งให้พิเศษมากขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุคสมัยก่อนและหลังการปฏิวัติประเทศคิวบา อีกทั้งยังมีจิน และเครื่องดื่มประเภทอื่นๆที่ยอดเยี่ยมจากประเทศนี้

ฮาวานาโซเชียล (Havana Social)ห่างจากสถานี BTS นานาไปเพียง 10 นาที ตั้งอยู่ตรงข้ามกับโรงแรม Fraser Suites อย่าลืมว่าที่นี่จะไม่มีป้ายทางเข้าบาร์หรือป้ายชื่อร้าน แต่ให้มองหาป้าย Telefono และทางเข้านั้นคือผ่านตู้โทรศัพท์ที่อยู่ใกล้ๆนั่นเอง

สร้างความทรงจำสุดพิเศษในวันพ่อไปกับ 9 สถานที่ท่องเที่ยวนี้!

December 01, 2023

กำลังมองหาของขวัญสุดพิเศษและไร้ขีดจำกัดสำหรับคุณพ่ออยู่ใช่ไหม? มาลองทำอะไรที่แตกต่างออกไปในปีนี้ด้วยการพาคุณพ่อไปพักผ่อนที่สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ (เป็นของขวัญวันพ่อที่สุดแสนเพอร์เฟ็ค) 

ทิ้งพาสปอร์ตของคุณไว้ที่บ้าน แล้วเก็บประเป๋าไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว 7 แห่งต่อไปนี้

May 19, 2023

ใครๆก็ต้องการวันหยุดเพื่อหลีกหนีจากความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน แต่ก่อนที่จะออกนอกประเทศ สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศก็มีอะไรให้สำรวจมากมายไม่แพ้กัน สัมผัสวัฒนธรรมและความงามที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศของเราไปกับ 7 สถานที่พักผ่อนในประเทศไทยที่ควรค่าแก่การไปเยือนในวันหยุดครั้งต่อไปของคุณ

6 ของขวัญแทนใจที่เต็มเปี่ยมล้นไปด้วยคุณค่าทางจิตใจ

December 16, 2022

การให้ของขวัญเป็นหัวใจสำคัญสำหรับการเฉลิมฉลองคริสต์มาส  ถึงจะมีของขวัญให้คุณเลือกซื้อได้อยู่มากมาย แต่ถ้าเป็นของขวัญที่คุณทำขึ้นมาเอง เป็นของที่มีคุณค่าทางจิตจะดีกว่าไหมคะ  ต่อไปนี้เป็น 6 แนวคิดที่คุณสามารถลองทำได้:

8 เครื่องดื่มม็อคเทลสุดหลอนที่จะมาเพิ่มความสยองให้กับฮาโลวีนของคุณปีนี้

October 20, 2022

เดือนตุลาคมกลับมาอีกแล้ว และจะนึกถึงอย่างอื่นไปไม่ได้เลยนอกจาก... วันฮาโลวีน! และสำหรับพวกเราเหล่าคนที่หลงไหลในความหลอนสยองขวัญ เราจึงตื่นเต้นที่จะฉลองเทศกาลปล่อยผีนี้มาเติมสีสันให้กับงานวันฮาโลวีนที่บ้านของคุณด้วยม็อกเทลแสนอร่อยทั้ง 8 เมนูที่ทุกคนในครอบครัวสามารถดื่มได้

ไม่พบสูตรอาหารที่เกี่ยวข้อง.