Hero Image

7 อุปนิสัยยามเช้าที่สร้างเสริมสุขภาพเพื่อเริ่มต้นวันใหม่

ตื่นขึ้นมาอย่างสดชื่นและเปล่งประกาย สู่วันที่กระปรี้กระเปร่า ด้วยอุปนิสัย 7 ประการที่ดีต่อสุขภาพนี้ ซึ่งจะช่วยเติมเชื้อเพลิงให้คุณตลอดทั้งวัน  กระซิบนิดหน่อยนะคะว่า นิสัยเหล่านี้นั้นสามารถสร้างกันได้ง่าย ๆ และไม่ต้องใช้ความพยายามมากมาย

  1. รับแสงแดดยามเช้า

    Blog Image 1

    ฟังดูเหมือนเป็นเรื่องธรรมดา แต่การได้รับแสงจากธรรมชาติช่วยในการควบคุมจังหวะของนาฬิกาชีวภาพ(circadian rhythm) ของร่างกายเราและส่งเสริมการผลิตเมลาโทนินซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ควบคุมวงจรการนอนหลับของเรา  ให้แน่ใจว่าคุณได้รับแสงแดดปริมาณมากทันทีที่คุณตื่นขึ้นมาด้วยการเปิดม่านเพื่อให้ห้องของคุณมีแสงสว่างเพียงพอ

  1. ทำที่นอน

    Blog Image 2

    หากคุณคิดว่าการทำเตียงตอนเช้าเป็นเรื่องซ้ำซ้อนเพราะคุณจะทำมันยุ่งอีกครั้งในตอนกลางคืนการกระทำที่เรียบง่ายนี้เป็นมากกว่าการทำให้ห้องของคุณเรียบร้อย  ด้วยการทำภารกิจเล็ก ๆ เพื่อสร้างความสงบเรียบร้อยในสภาพแวดล้อมของคุณคุณจะช่วยให้คุณสงบสติอารมณ์ การทำให้เตียงของคุณเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการกระตุ้นให้ตัวเองทำภารกิจแรกของวันให้สำเร็จ

  1. ดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆ

    Blog Image 3

    เมื่อคุณตื่นขึ้นมาให้เทน้ำอุ่นหนึ่งแก้วพร้อมกับบีบน้ำมะนาวลงไป น้ำที่มีรสเปรี้ยวจะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ร่างกาย พร้อมทั้งทำความสะอาดและกระตุ้นตับและไต  ควรดื่มเมื่อยังอุ่นอยู่ หรืออย่างน้อยอุณหภูมิห้องเนื่องจากหากดื่มน้ำเย็นอาจจะทำให้ระบบในร่างกายคุณรวนได้ เพราะเพิ่งตื่นจากการนอน

    หากเป็นเข้าที่เร่งรีบ คุณสามารถบรรจุน้ำมะนาวของคุณลงใน Thermos® One-Push Tumbler เพื่อดื่มระหว่างทาง

  1. จำกัดเวลาบนหน้าจอ

    Blog Image 4

    หลังจากตื่นขึ้นมาคุณต้องการให้ตัวเองอยู่ในอารมณ์ที่ผ่อนคลายเพื่อให้พร้อมรับสิ่งดีๆต่างๆที่จะเกิดขึ้นตลอดวัน นี่คือเหตุผลที่คุณควรหลีกเลี่ยงการกระโจนเข้าไปในโลกที่วุ่นวายของอีเมล ข้อความ และโซเชียลมีเดียต่างๆ อนุญาตให้จิตใจของคุณสงบสักพัก โดยการออกกำลังกาย นั่งสมาธิ เล่นกับสัตว์เลี้ยงของคุณหรือเพียงแค่ปล่อยใจให้ล่องลอยไปกับวิวจากหน้าต่างของคุณ

  1. อาบน้ำเย็น

    Blog Image 5

    การอาบน้ำเย็นในตอนเช้าไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มความกระฉับกระเฉงให้คุณเท่านั้น แต่ยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดไปยังอวัยวะของเรา และกระชับรูขุมขน รวมถึงป้องกันสิวอุดตัน  การรักษาอุณหภูมิให้ต่ำลงจะช่วยล้างสารพิษที่สะสมค้างคืนโดยไม่ทำลายน้ำมันตามธรรมชาติที่มีไว้ป้องกันบนผิวของคุณ

  1. ยืดกล้ามเนื้อ

    Blog Image 6

    การยืดกล้ามเนื้อเป็นประจำในตอนเช้าจะช่วยคลายมัดกล้ามเนื้อ หลังจากที่แข็งทื่อจากที่ไม่ได้ใช้งานหลายชั่วโมงระหว่างที่คุณหลับ ใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาทีในการออกกำลังกายง่ายๆหรือ ยืดเหยียดในท่าโยคะเพื่อช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดไปยังกล้ามเนื้อของคุณ ในขณะที่เชื่อมต่อจิตใจและร่างกายของคุณให้เป็นหนึ่ง

  1. รับประทานอาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพ

    Blog Image 7

    การทานอาหารมื้อแรกที่ดีไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณมีพลังงานที่คุณต้องการในแต่ละวัน แต่ยังช่วยให้คุณอิ่มนานขึ้น  นี่คือเหตุผลที่การอดอาหารเช้ามักจะเชื่อมโยงกับการเพิ่มน้ำหนัก สำหรับมื้ออาหารที่สำคัญนี้ควรเลือกทานให้ครบหมู่อย่างลีนโปรตีน โฮลเกรน และไขมันที่ดี

    จัดเตรียมอาหารเช้าโฮมเมดไว้ใน Thermos® Food Jar ของคุณ และเก็บไว้ในที่ร้อนหรือเย็นจนกว่าคุณจะถึงที่ทำงานและเพลิดเพลินกับการรับประทาน

7 ขนมหวานแสนอร่อยที่คุณสามารถทำได้โดยไม่ต้องมีเตาอบ

July 23, 2019

ขนมหวานนั้นไม่ควรที่จะทานบ่อยมากนัด แต่ถ้าคุณอยากจะทานขึ้นมาละก็ มันจะดีกว่าเสมอที่จะทำของหวานด้วยตัวเอง เพื่อคุณจะได้รู้ว่าคุณใช้ส่วนผสมที่ดีที่สุดและดีต่อสุขภาพของคุณ วันนี้เรามี 7 สูตรขนมไร้ที่ติที่คุณสามารถทำเองที่บ้าน เพื่อปรนเปรอตัวเองและสร้างความสุขให้แขกผู้มาเยือน

ไม่พบสูตรอาหารที่เกี่ยวข้อง.