HERO8

7 วิธียอดนิยมที่จะทำให้ชีวิตดีขึ้นจากปี 2561

เพื่อช่วยให้ปี 2562 ของคุณเป็นปีที่ดียิ่งขึ้น เราได้ค้นพบว่าอะไรเป็นสิ่งอะไรเป็นสิ่งที่ผู้คนตั้งปณิธานปีใหม่ที่จะทำให้สำเร็จในปีที่ผ่านมา และทำไมสิ่งนั้นยังเป็นปณิธานที่ดีที่จะทำสำหรับปีต่อไป ตั้งแต่การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ไปจนถึงการออมเงินให้เพิ่มมากขึ้น ยึดความตั้งใจเหล่านี้ไว้ให้แน่น และทำให้ปี 2562 ของคุณเป็นปีที่มีความหมายและเติมเต็มชีวิตให้ดียิ่งขึ้น

1. รับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

01

การรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เป็นหนึ่งใน ปณิธาน ยอดนิยมมากที่สุดในปีนี้ มาเริ่มต้นกันได้ง่ายๆจากการทำอาหารทานเองที่บ้าน ด้วยการเลือกวัตถุดิบด้วยต้นเองโดยเพิ่มผักและผลไม้ที่มีคุณค่าทางสารอาหารและมีประโยชน์  และควบคุมใจตัวเองให้เลือกแต่อาหารที่ดีต่อสุขภาพเมื่อต้องออกไปทานที่ร้านอาหาร วิธีนี้เป็นวีธีที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว และเราแนะนำให้คุณทำเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆในปี 2562 ที่จะถึงนี้
ถ้าได้แรงบัลดาลใจแล้ว ลองเริ่มที่สมูทตี้อโวคาโด้ที่แสนจะอร่อยและดีต่อสุขภาพแก้วนี้ดูสิคะ

2. ออกกำลังกายให้มากกว่าเดิม

02

การออกกำลังกาย เป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดในการวางแผนกิจกรรมที่จะทำในแต่ละสัปดาห์ การออกกำลังกายนั้นส่งผลดีให้กับเราในหลายๆด้าน ทั้งเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย ช่วยลดน้ำหนัก ลดความเสี่ยงของการเป็นโรคต่างๆ และอื่นๆอีกมากมาย เริ่มต้นได้ด้วยการออกกำลังกายง่ายๆที่คุณสามารถทำได้ที่บ้าน และอย่าลืมดื่มน้ำเติมความชุ่มชื้นให้แก่ร่างกายในระหว่างและหลังออกกำลังกายด้วยนะคะ

3. ลดการใช้จ่าย และเก็บออมให้มากขึ้น

03

เราทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการเก็บออม ด้วยเหตุผลที่ต่างกันออกไป เช่น เพื่อการลงทุน เพื่อการซื้อบ้าน เพื่อสร้างครอบครัว หรือเพื่อที่จะได้ครอบครองกระเป๋าใบใหม่ซักใบนึง
อย่างไรก็ตาม ลองเก็บออมเงินอย่างน้อยเดือนละไม่กี่พันบาท จะทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้น ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จะทำให้ปี 2562 ของคุณเป็นปีที่มั่งคั่งแน่นอน

4. สนใจตัวเอง และรักตัวเองมากขึ้น

5

การรู้จักรักและสนใจตัวเอง เป็นสิ่งที่จะทำให้วิถีชีวิตดีขึ้นอย่างแน่นอน เปลี่ยนวิธีคิดของตัวเอง รักษาร่ายกายและจิตใจของตัวเอง หัดเป็นคนเมตตาต่อตัวเองและคนรอบข้าง
ลองเข้าคลอสการทำสมาธิ แบ่งปันความคิดสร้างสรรค์กับเพื่อนๆ ใช้เวลาที่มีค่าไปกับครอบครัวของคุณ หรือออกท่องเที่ยวเพื่อตามหาประสบการณ์ชีวิตใหม่ๆ อีกหนึ่งวิธีง่ายๆก็คือ เข้าร่วมแคมเปญ Love Myself ของวงยอดนิยมจากประเทศเกาหลี BTS ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีเลยล่ะ

5. มีงานอดิเรกใหม่ๆ

05

การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ทำให้ร่างกายและจิตใจของเราแจ่มใส และการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่เราสนใจจะช่วยให้จิตวิญญาณของเราดีขึ้น! การมีงานอดิเรกใหม่ๆ ยังคงเป็นหนึ่งในปณิธานปีใหม่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปีนี้และเราคาดว่าจะยังคงจะเป็นปณิธานที่ได้รับความนิยมในปีหน้า เมื่อทราบอย่างนี้แล้ว  งั้นปีนี้เรามาเรียนทำอาหารและทำให้การทำอาหารเป็นงานอดิเรกกันดีไหมคะ?

6. อ่านหนังสือมากขึ้น

06

การปลูกฝังนิสัยรักการอ่านเป็นสิ่งที่ดีไม่ว่าจะเป็นหนังสือที่จับต้องได้จริงๆ อ่านจาก Ipad หรือ Kindle ก็ได้ทั้งนั้น หากคุณไม่ชอบการอ่านหนังสือก็สามารถหาหนังสือเสียง (Audio Book) มาฟังกันได้ เพราะไม่ว่า วิธีไหน การอ่านหนังสือก็ช่วยเสริมปัญญาเติมพลังให้กับสมอง และช่วยให้ผ่อนคลายก่อนนอนได้

7. นอนหลับพักผ่อนให้มากขึ้น

8

การนอนหลับพักผ่อนเป็นสิ่งสำคัญมากในทุกๆวันนี้ และสำคัญมากจนเป็นปณิธานวันปีใหม่ของใครหลายๆคน การได้นอนหลับอย่างเพียงพออย่างน้อยวันละ 7 ชั่วโมงเป็นสิ่งจำเป็นมาก เนื่องจากการนอนหลับจะช่วยให้ความทรงจำดีขึ้น ช่วยร่างกาย สร้างสารสำคัญที่ช่วยต่อต้านโรคร้ายต่างๆ และช่วยให้คุณมีความคิดสร้างสรรค์ มาเริ่มสร้างนิสัยการนอนหลับที่ดีตั้งแต่วันนี้ ด้วยการเข้านอนเป็นเวลาทุกๆวันและวางมือถือให้ห่างจากตัวเพื่อเราจะได้มั่นใจว่าจะมีเวลาพักผ่อนที่เพียงพอสำหรับเริ่มต้นวันใหม่

ปรับปรุงห้องทำงานที่บ้านของคุณให้มีชีวิตชีวาด้วยไม้มงคล 7 ชนิด

October 20, 2023

หลายคนในที่นี้ได้มีโอกาสได้ทำงานที่บ้าน(work from home)ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเมื่อหลายๆบริษัทได้ตระหนักรู้ว่าวิธีการทำงานนี้สามารถเป็นไปได้ การจัดการทำงานที่บ้านนั้นกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในการให้ความยืดหยุ่นต่อพนักงานมากยิ่งขึ้น

7 เคล็ดลับ การดูแลต้นไม้ในร่มของคุณให้มีสุขภาพดีและมีชีวิตชีวา

June 22, 2023

ต้นไม้ในร่มสามารถเพิ่มความสุข เพิ่มพลัง และช่วยฟอกอากาศในบ้านของคุณได้ ดังนั้นการมีต้นไม้สักต้น สองต้น หรือหลายๆต้นในบ้านจึงมีประโยชน์มากมาย! การดูแลต้นไม้ในร่มให้ดีอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ก็สามารถเรียนรู้กันได้ค่ะ ดังนั้นเราจึงมีเคล็ดลับ 7 ข้อต่อไปนี้ที่จะมาช่วยคุณ

7 เคล็ดลับง่ายๆ ในการยกระดับพื้นที่ทำงานของคุณและปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานให้ปังกว่าเดิม

July 21, 2022

เมื่อพูดถึงเรื่องที่ทำงาน สิ่งสำคัญคือต้องเป็นพื้นที่ที่ช่วยให้เราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนั่นมักจะเริ่มต้นจากความลื่นไหลของพื้นที่ หากคุณคิดว่าพื้นที่ทำงานของคุณจำเป็นต้องได้รับการปรับปรุง นี่คือเคล็ดลับง่ายๆ 7 อย่างที่คุณสามารถทำได้เพื่อการยกระดับ

ไขข้อเข้าใจผิด 6 ประการเกี่ยวกับหม้อตุ๋น THERMOS® SHUTTLE CHEF®

April 20, 2022

ความรู้คือพลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงผลิตภัณฑ์ที่สัมผัสกับอาหารของคุณโดยตรง วันนี้แทนที่จะพูดถึงเทคโนโลยีฉนวนสุญญากาศและข้อมูลผลิตภัณฑ์พื้นฐานอย่างเคย ในบทความนี้เราขอนำเสนอ 6 ข้อข้องใจ ที่ผู้ใช้เข้าใจผิดบ่อยๆเกี่ยวกับหม้อตุ๋น Thermos® Shuttle Chef® ของเรา! 

ฟักทองตุ๋น

ส่วนผสม (สำหรับ 4 ที่ ) :

แกงกะหรี่มังสวิรัติเต้าหู้และผลไม้

April 09, 2019

วัตถุดิบ: - สับปะรดกระป๋อง 50 กรัม - แครอทหั่นเต๋า 1/4 ลูก - มันฝรั่งหั่นเต๋า 1/2 ลูก - เต้าหู้หั่น...