HERO 02

7 อย่างเกี่ยวกับกาแฟที่คุณคาดไม่ถึง!

มีข้อเท็จจริงมากมายเกี่ยวกับกาแฟ ตั้งแต่ประโยชน์ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจไปจนถึงการใช้กาแฟบดเป็นปุ๋ยให้กับพืชนานาพันธุ์ และนี่คือ 7 สิ่งที่เกี่ยวกับกาแฟที่สามารถเป็นหัวข้อการสนทนากับเพื่อนระหว่างจิบกาแฟร้อนๆแสนอร่อย!

  1. ขนาดของแก้วกาแฟนั้นไม่ได้สำคัญเลย

2

แก้วกาแฟที่ใหญ่ขึ้นนั้น ไม่ได้เป็นตัวกำหนดปริมาณคาเฟอีนหรอกนะ! น่าจะเป็นปริมาณน้ำแลพน้ำตาลต่างหากที่เพิ่มขึ้น จริงๆแล้วกาแฟแก้วใหญ่อาจจะมีปริมาณคาเฟอีนเทียบเท่ากับเอสเพรสโซ่แก้วเดียวด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นคราวหน้าหากคุณต้องการความรวดเร็วก็สั่งเอสเพรสโซ่ได้เลย แต่หากคุณมีเวลาต้องการเพลิดเพลินกาแฟแก้วโปรด ก็สามารถสั่งกาแฟแก้วใหญ่ๆได้

แหล่งที่มา: https://www.barschool.net/ebs-news/7-fun-facts-coffee/

  1. ผู้ที่ริเริ่มกระแสนิยมการกินกาแฟนั้นคือ... แพะ!

3

การค้นพบกาแฟเป็นครั้งแรกนั้นเป็นการค้นพบโดยแพะนั่นเอง มีคนสังเกตเห็นว่าแพะมีอาการกระปรี่กระเปร่าและเต็มไปด้วยพลังงานหลังจากได้เคี้ยวผลไม้สีแดงที่มาจากพุ่มกาแฟ จากนั้นก็มีพระกลุ่มหนึ่งได้ทดลองและยืนยัน จนได้กลายมาเป็นกาแฟที่เรารู้จักกันจนถึงทุกวันนี้

แหล่งที่มา: http://www.pbs.org/food/the-history-kitchen/history-coffee/

  1. ดื่มกาแฟระหว่าง 9.30 - 11.30 โมง

9

เวลาที่ดีที่สุดในการดื่มกาแฟคือระหว่าง 9:30 น. ถึง 11:30 น. เนื่องด้วยคอร์ติซอลซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ผลิตตามธรรมชาติที่ช่วยให้เราตื่นตัวเมื่อตื่นนอน หลังจากตื่นนอนซักพักฮอร์โมนนี้จะเริ่มจางหายไปแล้วร่างกายของคุณจะต้องใช้คาเฟอีนเพื่อช่วยปลุกคุณ และนั่นเป็นเวลาที่ดีในการดื่มกาแฟสักแก้วไงล่ะคะ

แหล่งที่มา: https://www.mydomaine.com/coffee-fun-facts, https://williamdenasscoffee.com.au/21-fun-facts-coffee/

  1. คุณสามารถเรียนรู้ลาเต้อาร์ทได้ในกรุงเทพ

10

หากคุณรักกาแฟอย่างแท้จริง มาอัพเกรดทักษะการชงกาแฟของคุณกันไหมคะ? เรียนรู้ศิลปะการทำลาเต้อาร์ทแบบง่ายๆ หรืออยากจะเป็นบาริสตีมืออาชีพก็ได้ที่ GreatEarth Academy ซึ่งอยู่ในกรุงเทพฯนี่เอง สถาบันการศึกษานี้ยังมีบริการให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่สนใจเปิดกิจการธุรกิจกาแฟอีกด้วย.

  1. กาแฟสามารถลดความเสี่ยงในการเป็นโรคเบาหวาน

11

การดื่มกาแฟสามารถส่งผลดีต่อสุขภาพของคุณ มีการวิจัยที่แสดงให้เห็นว่าการดื่มกาแฟ 3-4 แก้วต่อวันนั้นสามารถลดความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานประเภท 2 ได้ถึง 25%

แหล่งที่มา: https://www.eurekalert.org/pub_releases/2012-12/esf-mcc120412.php

  1. กาแฟโดยธรรมชาตินั้นไม่ได้มีสีน้ำตาล

12

กาแฟจริงๆแล้วเป็นผลเบอร์รี่ที่แข็งซึ่งมีสีแดง และเมื่อปอกเปลือกออกตัวเมล็ดด้านในก็จะเป็นสีเขียว มีเพียงช่วงเวลาหลังจากที่ถูกนำไปคั่วเท่านั้นถึงเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลเข้ม.

แหล่งที่มา: https://www.lovefood.com/gallerylist/70629/30-surprising-facts-you-didnt-know-about-coffee

  1. กาแฟช่วยให้ความจำดีขึ้น

13

การดื่มกาแฟไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณกระปรี้กระเปร่าแล้ว ยังช่วยเพิ่มความจำของคุณให้ได้นานถึง 24 ชั่วโมง นี่เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมในการช่วยคุณ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่อาศัยการจดจำอย่างจริงจังหรือการเรียนในชีวิตนักศึกษาของคุณ

แหล่งที่มา: https://www.shape.com/lifestyle/mind-and-body/11-coffee-stats-you-never-knew

วันนี้คุณจะรับเป็นกาแฟร้อนหรือเย็นดีคะ?

08

ไม่ว่าคำตอบของคุณจะคืออะไร กระบอกน้ำ Thermos® tumblers ของเรา ก็ออกแบบมาให้สามารถเก็บอุณหภูมิเครื่องดื่มของคุณได้ยาวนานอย่างน้อยถึง 6 ชั่วโมง หมดกังวลได้เลยว่า กาแฟแก้วโปรดของคุณจะเย็นชืดภายใน 10 นาที คุณสามารถเลือกชมกระบอกน้ำที่ใช่ในสไตล์ของคุณได้แล้วที่นี่

สร้างความทรงจำสุดพิเศษในวันพ่อไปกับ 9 สถานที่ท่องเที่ยวนี้!

December 01, 2023

กำลังมองหาของขวัญสุดพิเศษและไร้ขีดจำกัดสำหรับคุณพ่ออยู่ใช่ไหม? มาลองทำอะไรที่แตกต่างออกไปในปีนี้ด้วยการพาคุณพ่อไปพักผ่อนที่สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ (เป็นของขวัญวันพ่อที่สุดแสนเพอร์เฟ็ค) 

ปรับปรุงห้องทำงานที่บ้านของคุณให้มีชีวิตชีวาด้วยไม้มงคล 7 ชนิด

October 20, 2023

หลายคนในที่นี้ได้มีโอกาสได้ทำงานที่บ้าน(work from home)ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเมื่อหลายๆบริษัทได้ตระหนักรู้ว่าวิธีการทำงานนี้สามารถเป็นไปได้ การจัดการทำงานที่บ้านนั้นกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในการให้ความยืดหยุ่นต่อพนักงานมากยิ่งขึ้น

7 เคล็ดลับ การดูแลต้นไม้ในร่มของคุณให้มีสุขภาพดีและมีชีวิตชีวา

June 22, 2023

ต้นไม้ในร่มสามารถเพิ่มความสุข เพิ่มพลัง และช่วยฟอกอากาศในบ้านของคุณได้ ดังนั้นการมีต้นไม้สักต้น สองต้น หรือหลายๆต้นในบ้านจึงมีประโยชน์มากมาย! การดูแลต้นไม้ในร่มให้ดีอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ก็สามารถเรียนรู้กันได้ค่ะ ดังนั้นเราจึงมีเคล็ดลับ 7 ข้อต่อไปนี้ที่จะมาช่วยคุณ

ทิ้งพาสปอร์ตของคุณไว้ที่บ้าน แล้วเก็บประเป๋าไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว 7 แห่งต่อไปนี้

May 19, 2023

ใครๆก็ต้องการวันหยุดเพื่อหลีกหนีจากความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน แต่ก่อนที่จะออกนอกประเทศ สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศก็มีอะไรให้สำรวจมากมายไม่แพ้กัน สัมผัสวัฒนธรรมและความงามที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศของเราไปกับ 7 สถานที่พักผ่อนในประเทศไทยที่ควรค่าแก่การไปเยือนในวันหยุดครั้งต่อไปของคุณ

ฟักทองตุ๋น

ส่วนผสม (สำหรับ 4 ที่ ) :

แกงกะหรี่มังสวิรัติเต้าหู้และผลไม้

April 09, 2019

วัตถุดิบ: - สับปะรดกระป๋อง 50 กรัม - แครอทหั่นเต๋า 1/4 ลูก - มันฝรั่งหั่นเต๋า 1/2 ลูก - เต้าหู้หั่น...