1

7 สูตรเมนูผลไม้เมืองร้อน ที่คุณสามารถทำเองได้ที่บ้าน

ผลไม้นั้นมีประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ นั้นเป็นความรู้ทั่วไป เนื่องจากผลไม้นั้นเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น วิตามินซี ใยอาหาร และโพแทสเซียม การเพิ่มขนมหวานจากธรรมชาตินี้ไม่ใช่ความคิดที่แย่เลย แต่แทนที่จะทานด้วยรูปแบบธรรมชาติของพวกมันแล้ว ลองสร้างสรรค์ไปกับ 7 เมนู เพื่อรวมผลไม้เข้าไปในมื้ออาหารของคุณดูสิ

1. อาหารเรียกน้ำย่อย : สลัดปลาทอด

Crispy Fish Salad
ขอบคุณภาพจาก: Maeban

ส่วนผสมผลไม้: แอปเปิ้ลเขียว, แตงโม, แก้วมังกร, สับปะรด

วิธีที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นมื้ออาหารก็คือ การทานอาหารเรียกน้ำย่อยที่ยั่วต่อมรับรสของคุณ สลัดปลากรอบเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยที่ประกอบด้วยเนื้อปลาดุกทอดในน้ำส้ม,  ยำผลไม้หั่น, น้ำมะนาว และผงปาปริก้า สีสรรฉูดฉาดพอกับรสชาติที่กลมกล่อม อาหารจานนี้สามารถทำและเสริฟได้ในบ้านแสนอบอุ่นของคุณ

2. ซุป: ซุปซี่โครงหมูใส่มะละกอ

Pork Ribs Soup with Papaya
ขอบคุณภาพจาก: Luxury Haven

ส่วนผสมผลไม้: มะละกอ

คุณอาจจะคิดว่ามันไม่ค่อยปกตินัก ที่ใส่มะละกอหวานลงในซุปรสแซ๊บนั้นคงจะเป็นความผิดพลาดทางด้านอาหารอย่างน่าสะพรึง แต่ซุปซี่โครงหมูนี้ก็ได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วในทางตรงกันข้าม การจัดเตรียมที่ไม่ยุ่งยากและความสุขในการบริโภค อาหารจานนี้ช่างแสนง่ายดาย ล้างจานเตรียมสำหรับนักกินที่แสนจุกจิกได้เลย โอ้ และสำหรับคนที่ไม่เชื่อ เราท้าให้คุณไม่ตกหลุมรักเมนูนี้หลังจากที่ได้ลองทานครั้งแรก

3. อาหารหลัก: ข้าวผัดสับปะรด

Pineapple Fried Rice
ขอบคุณภาพจาก: Pantip

ส่วนผสมผลไม้: สับปะรด

อาจจะเป็นก๋วยเตี๋ยว ขนมปัง มันฝรั่ง หรือข้าว อาหารหลักเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ที่จะเติมเต็มคุณ แทนที่จะเสริฟเป็นข้าวปกติ (ข้าวกล้อง, ข้าวไม่ขัดสี หรือ ข้าวขาว) ลองอัพเกรดรสชาติของข้าวผัดสับปะรดดูสิ? ส่วนผสมที่จะต้องเตรียมไม่ได้มีความซับซ้อนอะไร แล้วคุณยังสามารถลดปริมาณของสับปะรดเพื่อรสชาติที่คุณต้องการได้อีกด้วย

4. อาหารจานหลัก: แกงกะหรี่กุ้งใส่มังคุด

Prawn Curry with Mangosteen
ขอบคุณภาพจาก: Krua

ส่วนผสมผลไม้ : มังคุด

การบริโภคโปรตีนประจำวันของคุณเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ และความแข็งแรง มีความสำคัญเท่ากับการทานอาหารที่มีใยอาหารเพียงพอที่จะทำให้แน่ใจว่าสุขภาพของระบบย่อยอาหารแข็งแรง เติมเต็มความต้องการทั้งสองอย่างในจานเดียวด้วยเมนู แกงกะหรี่กุ้งใส่มังคุดนี้สิ! กรดตามธรรมชาติของมังคุด ช่วยปรับสมดุลความหวานของกุ้งในขณะที่เครื่องเทศอย่างผงยี่หร่า และผงกะหรี่ช่วยเพิ่มกลิ่นหอมที่เข้มข้นให้กับจาน ช่างเหมาะที่จะแบ่งปันกับผู้ที่อยากจะทำให้ประทับใจ!

5. สมูทตี้ : สมูทตี้มะม่วง กล้วย

Mango Banana Smoothie

ส่วนผสมผลไม้ : มะม่วง, กล้วย

สมูทตี้ผลไม้เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเติมเต็มวิตามินซีที่คุณต้องการในแต่ละวัน เลือกผลไม้ที่คุณชอบมากกว่า 1 อย่างมาผสมกัน (ในเคสนี้ใช้ มะม่วง และกล้วย) แล้วปั่นมันเข้าด้วยกันกับของเหลวที่หลากหลาย เช่น โยเกิร์ต, นม(มะพร้าว, อัลม่อน และอื่นๆ), น้ำแข็ง, หรือแม้กระทั่งไอศกรีม เติมสิ่งเพิ่มความหวานเช่น น้ำผึ้ง หรืออินทผาลัม ก็สามารถใช้แทนน้ำตาลได้เหมือนกัน

6. เครื่องดื่ม : ชามิ้นต์น้ำผึ้งเกรฟฟรุต

Grapefruit Honey Mint Tea
ขอบคุณภาพจาก: Sanook

ส่วนผสมผลไม้ : ส้มโอ

ใช่ว่าทุกคนจะชอบรสชาติของส้มโอ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณควรที่จะมองข้ามมัน! ‘ส้ม’ ขนาดใหญ่เนื้อสีชมพูนี้ เป็นหนึ่งในผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพในตระกูลส้ม และมันยังมีคุณค่าสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย มันยังเป็นผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเยอะที่สุดอีกด้วย จาการเปรียบเทียบในปริมาณที่เท่ากันกับผลไม้ชนิดอื่น ช่วยในการลดน้ำหนัก และมีน้ำเป็นส่วนประกอบสูง ช่วยทำให้คุณดับกระหายได้ สำหรับสูตรนี้ คุณสามารถปรับสมดุลความขมด้วยน้ำผึ้ง(ใช้แทนน้ำตาลได้เป็นอย่างดี) และทำให้สดชื่นได้ด้วยมิ้นต์

7. ของหวาน : ไอศกรีมโยเกิร์ตผลไม้

Fruit Yogurt Ice Cream
ขอบคุณภาพจาก: Wongnai

ส่วนผสมผลไม้: กีวี่, มะม่วง

ยอมรับเถอะว่า เรามีพื้นที่ว่างในท้องเผื่อให้ของหวานเสมอ ปิดท้ายมื้อของคุณด้วยสูตรไอศครีมโยเกิร์ตผลเพื่อสุขภาพที่คุณชื่นชอบ! ในสูตรนี้จะแนะนำให้ใช้ กีวี่, มะม่วง, และสตอเบอร์รี่ แต่คุณสามารถทำแบบรสเปรี้ยวได้ด้วยการใช้ มะนาว, ส้ม, ส้มโอ หรือ รสเบอร์รี่โดยใช้ เชอร์รี่, บลูเบอร์รี่ และราสเบอร์รี่!

7 สูตรอาหารน่าเลิฟที่จะทำให้วันแม่ในปีนี้หวานแหววกว่าที่เคย

August 04, 2023

มาเอาใจผู้หญิงที่น่าทึ่งที่สุดในชีวิตของคุณ โดยการเซอร์ไพรส์ด้วยอาหารที่ทำด้วยความรักดูสิคะ มีตั้งแต่เค้กเลม่อนไปจนถึงไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มละมุน ด้วยสูตรอาหาร 7 อย่างนี้ ที่จะทำให้คุณแม่เป็นปลื้ม และลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

8 สูตร ผลไม้ปั่นง่ายๆ หลังออกกำลังกายเพื่อเติมพลังให้กับคุณ

November 25, 2022

หลังการออกกำลังกาย บ่อยครั้งที่คุณต้องการอะไรที่เย็นๆและสดชื่น แต่คุณก็ไม่ต้องการที่จะหลุดจากเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณ  ดังนั้นทำไมไม่มาลองดื่มผลไม้ปั่นหรือสมูทตี้กันล่ะคะ ทั้งเย็นสดชื่นและที่สำคัญยังดีต่อร่างกายอีกด้วย นี่คือ 8 สูตรที่คุณสามารถเริ่มทำวันนี้ได้เลย

8 เครื่องดื่มม็อคเทลสุดหลอนที่จะมาเพิ่มความสยองให้กับฮาโลวีนของคุณปีนี้

October 20, 2022

เดือนตุลาคมกลับมาอีกแล้ว และจะนึกถึงอย่างอื่นไปไม่ได้เลยนอกจาก... วันฮาโลวีน! และสำหรับพวกเราเหล่าคนที่หลงไหลในความหลอนสยองขวัญ เราจึงตื่นเต้นที่จะฉลองเทศกาลปล่อยผีนี้มาเติมสีสันให้กับงานวันฮาโลวีนที่บ้านของคุณด้วยม็อกเทลแสนอร่อยทั้ง 8 เมนูที่ทุกคนในครอบครัวสามารถดื่มได้

เบื่อการออกกำลังกายแบบเดิมๆไหมคะ? มาลองการออกกำลังกายทางเลือก 6 อย่างนี้กันเถอะ

August 18, 2022

ข้อดีของการออกกำลังกายทุกวันนี้ คือมันไม่ได้จำกัดเพียงแค่ว่าจะต้องไปยิมเพื่อยกเวทเท่านั้นแล้วนะคะ ในความเป็นจริงแล้ว คุณมีทางเลือกมากมายในการออกกำลังกาย ไม่ว่าคุณจะชอบการเต้น หรืออยากขยับร่างกายให้เหงื่อออก นี่คือการออกกำลังกาย 6 ทางเลือกใหม่ล่าสุดที่เราเลือกสรรมาให้คุณ