1

7 เทคนิคการถนอมอาหารที่แสนฉลาด

1. เก็บต้นหอมในช่องแช่แข็ง

20

หากคุณเคยเก็บต้นหอม คุณจะรู้ว่าหัวหอมนั้นแห้งและเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลเร็วมาก  ดังนั้นเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้มีหัวหอมสีเขียวอยู่เสมอ คุณควรที่จะทำให้พวกเขาแห้งสนิทก่อนที่จะซอยเป็นท่อนเล็กๆและเก็บไว้ในช่องแช่แข็ง เพียงเท่านี้คุณก็มีต้นหอมที่พร้อมสำหรับผัดในมื้อต่อไป

2. เก็บมันฝรั่งให้ห่างจากหัวหอม

21

บางครั้งอาจจะต้องอาศัยตรรกะเล็กน้อยในการวางแผนการเก็บอาหารเพื่อยืดอายุของพวกมันให้นานขึ้น หลีกเลี่ยงการเก็บหัวหอมรวมกับมันฝรั่ง แต่ให้แยกพวกมันออกจากกันและเก็บรวมกับแอปเปิ้ลแทนเพื่อชะลอการงอกของราก และควรเก็บในที่เย็นๆและแห้ง แต่ต้องไม่ใช่ในตู้เย็นนะจ้ะ.

3. เก็บสมุนไพรไว้ในน้ำมันมะกอก

22

สับผักสมุนไพรที่คุณเหลือทิ้ง และใส่พวกมันในถาดน้ำแข็งที่มีน้ำมันมะกอกเติมเต็มอยู่และแช่แข็งไว้ นี่จะช่วยเก็บสมุนไพรของคุณได้นานขึ้น และเป็นวิธีที่อำนวยความสะดวกให้คุณในการทำอาหารด้วย ไม่ว่าคุณจะทำอาหารผัดหรือต้ม เพียงแค่นำก้อนสมุนไพรออกมาจากถาดน้ำแข็ง และหย่อนลงไปในอาหารมันก็จะเพิ่มรสชาติของอาหารจานโปรดของคุณได้ทันที วิธีนี้สามารถใช้ได้กับสมุนไพรทุกชนิด เช่น ออริกาโน ใบไทม์ เซจ และ โรสแมรี่

4. แยกเก็บกล้วยออกจากผลไม้อื่นๆ

23

เป็นที่รู้กันว่ากล้วยนั้นเปลี่ยนสีเป็นสีน้ำตาลและเสียเร็วมาก เพื่อที่คุณจะได้ทานผลไม้ที่สดใหม่ไปนานอีกซักสองสามวัน เก็บพวกมันให้ห่างจากกล้วยจะดีกว่าค่ะ เพราะกล้วยนั้นจะปล่อยก๊าซอีเทน ที่สามารถเร่งให้ผลไม้สุขเร็วขึ้นก่อนกำหนดได้

5. เก็บผักสลัดใบเขียวด้วยกระดาษทิชชู่

24

เก็บผักสลัดเขียวในถุงสุญญากาศพร้อมกับวางกระดาษทิชชู่ทับไว้และปิดให้แน่น วิธีนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้ใบเหี่ยวได้ เนื่องจากมันจะช่วยดูดซับความชื้นที่ไม่จำเป็นออกไป  คุณสามารถใช้วิธีเดียวกันนี้ โดยใช้แค่ถุงสุญญากาศ แต่ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีความชื้นสะสมอยู่ตามรอยพับและมุมของถุง

6. ล้างผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ด้วยน้ำส้มสายชู

25

ก่อนที่คุณจะเก็บผลเบอร์รี่ไว้ในตู้เย็น แช่พวกมันลงในอ่างที่มีน้ำผสมน้ำส้มสายชู (น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยกับน้ำ 3 ถ้วย) ใช้มือกวนน้ำเร็วๆแต่นุ่มนวล เพื่อกำจัดแบคทีเรียและสปอร์ของเชื้อรา เทน้ำออกและให้น้ำไหลชำระล้างผลเบอร์รี่ของคุณอีกครั้ง ก่อนที่จะถ่ายไปยังภาชนะที่มีอากาศถ่ายเทและใช้กระดาษทิชชู่รอง น้ำส้มสายชูสีใสเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของคุณ แต่น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ล(แอปเปิ้ลไซเดอร์)ก็ใช้ได้ผลด้วยเช่นกัน

7. ห่อขึ้นฉ่ายด้วยกระดาษฟอยล์

26

มันอาจฟังดูแปลก ๆ แต่การขึ้นฉ่ายห่อด้วยกระดาษฟอยล์อย่างแน่นหนาก่อนนำไปใส่ในตู้เย็น จะช่วยให้ขึ้ฉ่ายนั้นควความสดกรอบได้นานขึ้น  สามารถทำเฃได้ทันทีเมื่อคุณกลับถึงบ้านจากการซื้อของโดยไม่ต้องตัดหรือล้างก้านขึ้นฉ่ายก่อน

 

ปรับปรุงห้องทำงานที่บ้านของคุณให้มีชีวิตชีวาด้วยไม้มงคล 7 ชนิด

October 20, 2023

หลายคนในที่นี้ได้มีโอกาสได้ทำงานที่บ้าน(work from home)ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเมื่อหลายๆบริษัทได้ตระหนักรู้ว่าวิธีการทำงานนี้สามารถเป็นไปได้ การจัดการทำงานที่บ้านนั้นกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในการให้ความยืดหยุ่นต่อพนักงานมากยิ่งขึ้น

7 เคล็ดลับ การดูแลต้นไม้ในร่มของคุณให้มีสุขภาพดีและมีชีวิตชีวา

June 22, 2023

ต้นไม้ในร่มสามารถเพิ่มความสุข เพิ่มพลัง และช่วยฟอกอากาศในบ้านของคุณได้ ดังนั้นการมีต้นไม้สักต้น สองต้น หรือหลายๆต้นในบ้านจึงมีประโยชน์มากมาย! การดูแลต้นไม้ในร่มให้ดีอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ก็สามารถเรียนรู้กันได้ค่ะ ดังนั้นเราจึงมีเคล็ดลับ 7 ข้อต่อไปนี้ที่จะมาช่วยคุณ

7 เคล็ดลับง่ายๆ ในการยกระดับพื้นที่ทำงานของคุณและปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานให้ปังกว่าเดิม

July 21, 2022

เมื่อพูดถึงเรื่องที่ทำงาน สิ่งสำคัญคือต้องเป็นพื้นที่ที่ช่วยให้เราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนั่นมักจะเริ่มต้นจากความลื่นไหลของพื้นที่ หากคุณคิดว่าพื้นที่ทำงานของคุณจำเป็นต้องได้รับการปรับปรุง นี่คือเคล็ดลับง่ายๆ 7 อย่างที่คุณสามารถทำได้เพื่อการยกระดับ

ไขข้อเข้าใจผิด 6 ประการเกี่ยวกับหม้อตุ๋น THERMOS® SHUTTLE CHEF®

April 20, 2022

ความรู้คือพลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงผลิตภัณฑ์ที่สัมผัสกับอาหารของคุณโดยตรง วันนี้แทนที่จะพูดถึงเทคโนโลยีฉนวนสุญญากาศและข้อมูลผลิตภัณฑ์พื้นฐานอย่างเคย ในบทความนี้เราขอนำเสนอ 6 ข้อข้องใจ ที่ผู้ใช้เข้าใจผิดบ่อยๆเกี่ยวกับหม้อตุ๋น Thermos® Shuttle Chef® ของเรา! 

ฟักทองตุ๋น

ส่วนผสม (สำหรับ 4 ที่ ) :

แกงกะหรี่มังสวิรัติเต้าหู้และผลไม้

April 09, 2019

วัตถุดิบ: - สับปะรดกระป๋อง 50 กรัม - แครอทหั่นเต๋า 1/4 ลูก - มันฝรั่งหั่นเต๋า 1/2 ลูก - เต้าหู้หั่น...