Intro5

8 สูตร ผลไม้ปั่นง่ายๆ หลังออกกำลังกายเพื่อเติมพลังให้กับคุณ

หลังการออกกำลังกาย บ่อยครั้งที่คุณต้องการอะไรที่เย็นๆและสดชื่น แต่คุณก็ไม่ต้องการที่จะหลุดจากเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณ  ดังนั้นทำไมไม่มาลองดื่มผลไม้ปั่นหรือสมูทตี้กันล่ะคะ ทั้งเย็นสดชื่นและที่สำคัญยังดีต่อร่างกายอีกด้วย นี่คือ 8 สูตรที่คุณสามารถเริ่มทำวันนี้ได้เลย

1. สมูทตี้เนยถั่วและเบอร์รี่ (Peanut butter and berry smoothie)
188

คู่หูดูโอ้เนยถั่วและเบอร์รี่เป็นผู้ชนะนัมเบอร์วันเสมอในกลุ่มของสมูทตี้ทั้งหมด และสูตรนี้ยังช่วยยกระดับรสชาติให้ดียิ่งขึ้นไปอีกด้วยการเติมมะพร้าวขูดฝอยและน้ำมะพร้าวเข้าไปด้วย คุณจะได้รับกลิ่นหอมอ่อนๆของความเป็นเอเชียอย่างแท้จริง

อีกทั้งคุณยังสามารถเปลี่ยนสมูทตี้นี้ให้เป็นสมูทตี้โบวล์ได้เพียงแค่เพิ่มท็อปปิ้งอื่นๆที่คุณต้องการ แล้วคุณก็จะได้อาหารหลังออกกำลังกายทั้งมื้อที่อิ่มท้อง

2. สมูทตี้อะโวคาโด้และผักโขม (Avocado spinach smoothie)
189

โอเค ยอมรับค่ะว่า ผักโขมไม่ใช่ผลไม้ซะทีเดียว แต่มันเป็นสุดยอดอาหาร ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ที่จะรวมผักโขมไว้ในสมูทตี้ของคุณหรือในมื้ออาหารอื่นๆ ด้วย  สูตรนี้เหมาะคนที่มีเวลาเร่งรีบ เพราะใช้แค่อะโวคาโด ใบผักโขม และน้ำมะพร้าว ผสมทั้งหมดลงในเครื่องปั่น เท่านี้คุณก็ได้เครื่องดื่มสีเขียวที่ดีต่อสุขภาพแล้วล่ะค่ะ

3. สมูทตี้สตรอว์เบอร์รี่โยเกิร์ต (Strawberry yoghurt smoothie)
190

หากคุณเป็นคนรักไอศกรีมแต่กำลังมองหาทางเลือกใหม่ที่ดีต่อสุขภาพมากกว่านั้น สมูทตี้สตรอว์เบอร์รี่โยเกิร์ตนี้เป็นทางเลือกที่เพอร์เฟคสำหรับคนรักของหวาน  การผสมผสานระหว่างความหวาน เปรี้ยว และความฝาดของสตรอว์เบอร์รีที่ลงตัว ทำให้สมูทตี้แก้วนี้ เป็นเครื่องดื่มหลังออกกำลังกายที่ยอดเยี่ยมเพราะยังทำให้คุณรู้สึกอิ่มอีกด้วย

4. สมูทตี้สตอว์เบอร์รี่กล้วยโยเกิร์ตสูตรมังสวิรัติ (Vegan banana strawberry yoghurt smoothie)
191

หากคุณเป็นมังสวิรัติแต่ยังอยากเพลิดเพลินกับสมูทตี้โยเกิร์ตสตรอว์เบอร์รีแบบเดิมๆ สูตรสมูทตี้เวอร์ชันวีแก้นนี้มีส่วนผสมสุดคลาสสิคทั้งหมดที่คุณจะหลงรักเหมือนกับสูตรก่อนหน้าที่เราให้ไป แต่ครั้งนี้คุณแค่เปลี่ยนมาใช้นมถั่วลิสงไม่หวานและโยเกิร์ตถั่วเหลืองแทนส่วนผสมที่ไม่ใช่มังสวิรัติ

5. สมูทตี้บลูเบอร์รี่ (Blueberry smoothie)
192

บลูเบอร์รี่เป็นส่วนประกอบในสมูทตี้แบบคลาสสิกมาอย่างยาวนาน ไม่เพียงเพราะรสชาติที่เข้มข้นอย่างเดียวเท่านั้น แต่เป็นเพราะสีม่วงสุดสดใสของมันด้วยเช่นกัน ตอนนี้คุณสามารถหาบลูเบอร์รี่ได้ง่ายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้านเพราะมีปลูกในประเทศไทยแล้ว ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่จะเพิกเฉยกับการลองทำสมูทตี้สูตรนี้  เพลิดเพลินกับสมูทตี้บลูเบอร์รี่แสนสดชื่นของคุณในแก้ว Thermos® Tumbler เพื่อรักษาความเย็นให้เย็นได้นานขึ้น

6. สมูทตี้แตงโม (Watermelon smoothie)
193

ส่วนประกอบหลักของแตงโมส่วนใหญ่เป็นน้ำ ดังนั้นแตงโมจึงเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับนำมาปั่นหรือทำเป็นสมูทตี้  นอกจากนี้ยังมีรสชาติที่หวานชื่นใจ ทำให้ดื่มแล้วสดชื่นเป็นพิเศษ เมนูนี้ทำตามสูตรได้ง่ายสุดๆในเวลาเพียงไม่กี่นาที

7. สมูทตี้กล้วยช็อกโกแลต (Chocolate banana smoothie)
194

ช็อกโกแลตและกล้วยนั้นเข้ากันได้ดีจนต้องตะโกน โดยเฉพาะสูตรนี้ที่ใช้บิสกิต กล้วยสุก นม และผงโกโก้

เครื่องดื่มนี้สดชื่นสุดๆและยังเต็มไปด้วยโปรตีนและไฟเบอร์ที่จะช่วยให้คุณมีสุขภาพดี นี่แหละคือเมนูของหวานหลังการออกกำลังกายที่คุณดื่มได้โดยไม่รู้สึกผิด

8. นมถั่วเหลืองอินทผลัมงาดำ (Germinated sesame date soy)
195

เมนูสุดท้ายต่อไปนี้คือสูตรอาหารที่อาจฟังดูพิศดารในตอนแรกเพราะมีส่วนผสมที่ไม่ธรรมดา แต่ระวังจะหลงรักเมื่อได้ลิ้มลอง

ใช้เพียงแค่กล้วยแช่แข็ง นมถั่วเหลือง งาขาวดิบ อินทผลัมและน้ำเชื่อมอินทผลัม ส่วนผสมเหล่านี้จะให้รสชาติที่เข้มข้น เต็มไปด้วยสารอาหารและเพิ่มความสดชื่น เติมพลังงานและช่วยดับร้อนหลังจากออกกำลังกาย

สร้างความทรงจำสุดพิเศษในวันพ่อไปกับ 9 สถานที่ท่องเที่ยวนี้!

December 01, 2023

กำลังมองหาของขวัญสุดพิเศษและไร้ขีดจำกัดสำหรับคุณพ่ออยู่ใช่ไหม? มาลองทำอะไรที่แตกต่างออกไปในปีนี้ด้วยการพาคุณพ่อไปพักผ่อนที่สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ (เป็นของขวัญวันพ่อที่สุดแสนเพอร์เฟ็ค) 

มาดูกันว่าคุณมีความไทยแค่ไหนกับ 8 นิสัยไทยๆนี้

November 29, 2023

คุณคิดว่าตัวเองเป็นคนไทยที่แท้จริงใช่ไหม? ถ้าอย่างนั้นคุณคงจะคุ้นเคยดีกับนิสัย 8 ประการนี้ในทุกวัฒนธรรมจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันเสมอและคุณอาจจะคุ้นเคยกับวัฒนธรรมของคุณจนคุณมองข้ามเอกลักษณ์ที่น่าสนใจของมันไป! แต่ถ้าคุณมีคำถามว่า 'ทำไม' อะไรที่อยู่เบื้องหลังนิสัยเหล่านี้เราจะอธิบายให้คุณทราบในทุกๆข้อ!

ปรับปรุงห้องทำงานที่บ้านของคุณให้มีชีวิตชีวาด้วยไม้มงคล 7 ชนิด

October 20, 2023

หลายคนในที่นี้ได้มีโอกาสได้ทำงานที่บ้าน(work from home)ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเมื่อหลายๆบริษัทได้ตระหนักรู้ว่าวิธีการทำงานนี้สามารถเป็นไปได้ การจัดการทำงานที่บ้านนั้นกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในการให้ความยืดหยุ่นต่อพนักงานมากยิ่งขึ้น

คุณพร้อมสำหรับเทศกาลกินเจปี 2023 นี้หรือยัง? นี่คือ 5 กิจกรรมที่คุณต้องทำ

September 22, 2023

เทศกาลกินเจ เป็นเทศกาลที่ปฏิบัติสืบมาในประเทศไทย เริ่มมาจากผู้ที่นับถือลัทธิเต๋า และผู้ที่มีความสนใจคล้ายกัน มีกิจกรรมมากมายที่คุณสามารถทำได้ เพื่อให้เทศกาลนี้มีคุณค่ากับตัวคุณ แม้ว่าคุณจะไม่ใช่ผู้ที่นับถือลัทธิเต๋าหรือผู้ที่ทานมังสวิรัติเลยก็ตาม! ถ้าคุณกำลังวางแผนที่จะเข้าร่วมในงานปีนี้ นี่คือ 5 สิ่งที่คุณทำได้ (และควรจะทำ):

ไม่พบสูตรอาหารที่เกี่ยวข้อง.