HERO

7 จานน่าทาน ทำง่ายจากผลไม้ยอดฮิตอย่างมะม่วง

มีเหตุผลมากมายให้หลงรักมะม่วงผลไม้ที่มีแคลอรี่ ไขมัน และคาร์โบไฮเดรตที่ต่ำ มะม่วงยังมีวิตามินต่างๆ มากกว่า 20 ชนิดรวมถึงวิตามินซี (ช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อและกระตุ้นการเกิดเซลล์ใหม่) วิตามินเอ (สารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพช่วยรักษาวิสัยทัศน์ให้สุขภาพในการมองเห็นที่ดี ยังช่วยการทำงานของระบบประสาท วิตามินบี 6 (กระตุ้นการเผาผลาญอาหารที่ดีช่วยเสริมการทำงานของตับ ที่กรองพลังงานให้ร่างกายของเรา) โพแทสเซียม (ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและความสมดุลของน้ำในร่างกาย)

ผลไม้แสนอร่อยที่สามารถนำมาปรุงเป็นอาหารเรียกน้ำย่อย หรือของหวานหรือจะกลายเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ!

เราขอแนะนำ 7 สูตรเด็ดที่ใครๆ ก็สามารถทำที่บ้านได้

1. ปลาทูน่าที่ห่อด้วยปลาแซลมอนกับ Margarita Mango Salsa และ Jalapeno Crema

beer battered fish tacos I howsweeteats2.com 7
เครดิตรูปภาพ: howsweeteats

แค่ชื่อจานเพียงอย่างเดียวก็เรียกน้ำย่อยได้เพียงพอ สไตล์ทาโก้ ตามที่เจสสิก้่าเขียนไว้ในบล็อคทำอาหารเก๋ๆ ชื่อ howsweeteats มื้อง่ายๆรสชาติเบาๆกับมะม่วงสด เหมือนความสดชื่นของฤดูร้อน อีกเหตุผลหนึ่งที่จะลองสูตรนี้ คือมันช่วยให้คุณมีข้ออ้างที่จะดื่ม Margarita ในเวลาที่คุณต้องการ

คลิกเอาสูตรไปทำกันเลย สูตรอาหาร

2. สลัดมะม่วงก๋วยเตี๋ยวหมู

ham and mango rice noodle salad2
เครดิตภาพ: taste Magazine Australia

กินดีดูดี สุขภาพดีง่ายๆวันนี้ กับสูตรอาหารจานที่มีสีเขียว จากหน่อไม้ฝรั่ง ถั่วเขียว กับผักชนิดหนึ่ง หั่นชิ้นมะม่วงแล้วโรยด้วยใบสะระแหน่สดๆ เหมือนสลัดที่ดูสดใหม่และน่ารับประทานง่ายเวอร์ ใช้เวลาเพียง 15 นาที ในการเตรียมและ 5 นาทีในการปรุง แค่นี้มื้อเที่ยงที่น่าเบื่อก็กลับมาสดใสกับสลัดแสนอร่อย ทำเช้าใส่กล่องแพ็คไปทานบ่ายเก๋ไก๋ยิ่งกว่า

อย่าลืมเอากระปุก Thermos Food Jar ใบโปรดมาเก็บสลัดของคุณให้คงความสดไว้ได้หลายชั่วโมง

คลิกเอาสูตรไปทำตามกันเลย!

3. โฮมเมดโยเกิร์ตมะม่วง

Mango Lassi Frozen Yogurt2
เครดิตภาพ: food52

แรงบันดาลใจสูตรเด็ดจากของหวานของชาวอินเดีย Mango Lassi Frozen Yogurt เป็นขนมหวานที่คุณสามารถทำที่บ้านได้ง่ายๆเพียง 5 ส่วนผสมเท่านั้น เพียงผสมทุกอย่างในเครื่องปั่นและแช่แข็งของหวานไม่กี่ชั่วโมงแช่แข็งยิ่งนานยิ่งอร่อย ทำไว้ติดบ้านแจกความสดชื่น เติมความสดใสให้ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก

4. มะม่วงมิ้นท์มะนาวลอยแก้ว

Mango Mint Limeade2
เครดิตภาพ: food52

เวลาเพื่อนมาบ้านไม่ต้องกลัว งัดเอาสูตรเครื่องดื่มนี้มาทำรับแขก รับรองเอาอยู่ เอามะม่วงสุกมาผสมน้ำมะนาวและใบสะระแหน่ เจ้าของสูตรแนะนำให้ใช้มะม่วงสุกๆ (โชคดีที่เราอยู่ในประเทศไทย!) ทำตามง่ายๆ กดเข้าไปดูสูตรกันได้เลย

อย่าลืมหลังทำเสร็จให้เก็บเครื่องดื่มให้เย็นสุดใจ ประมาณ 10 ชั่วโมงง่ายๆถ้ามีt Thermos Carafe กระปุก  1.5 ลิตร

5. มะม่วงปั่นสไตล์อินเดีย Mango Lassi

mango lassi3
เครดิตภาพ: RasaMalaysia

เครื่องดื่มอินเดียหวานสดชื่นเหมาะสำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่

สูตรนี้ง่ายมากแค่ 10 นาทีก็อร่อยดูดีได้ ปลอกมะม่วงสุกประมาณ 2 ชิ้นใหญ่ โยนเข้าเครื่องปั่น เติมน้ำผึ้งหรือน้ำหวานสัก 5 ช้อนโต๊ะ ชอบหวานมากก็จัดไปอีกแล้วแต่ชอบ เติมน้ำแข็ง 1 ถ้วยและโยเกิร์ตขนาดใหญ่ 1 ถ้วย ปั่นจนมันน่ากิน !สูตรทำตามง่ายแค่คลิก

อย่าลืมเก็บเครื่องดื่มไว้ในแก้ว Thermos Mug ขนาด 0.5 ลิตรที่มีที่จับไว้ยกดื่มง่ายๆ

6. ขนมถ้วยกรอบมะม่วง

Creamy and Crunchy Mango Dessert3
เครดิตภาพ: Betty Crocker

ของหวานแบบกรุบๆเคี้ยวแล้วกรอบๆมันๆใครไม่ชอบหละ! สูตรนี้เอามะม่วงมาเข้ากับซีเรียลธัญพืชทำง่าย เสิร์ฟง่ายนึกว่ามีงานไฮทีที่บ้าน สร้างความประทับใจได้ง่ายๆให้กับเพื่อนของคุณ  คลิกไปเอาสูตรเด็ดมาทำตามกันเลย

7. ครีมคาราเมลมะม่วงและมะพร้าว

mango creme caramel3
เครดิตภาพ: PhamFatale.com

ของหวานรสเด็ดทั้งหวาน ทั้งมัน ทั้งนุ่มลิ้นกับครีม ยังมีรสมะพร้าวเพิ่มเข้าไปอีก มันจะเกินไปมั้ยเนี้ย! จานนี้ที่ทำเอาเพื่อนที่มาบ้านน้ำลายหกมาหลายบ้านแล้ว

คลิกเอาสูตรไปทำตามได้เลย!

อย่าลืม! ทำเสร็จแล้วก็เอามาเก็บไว้ใน  Thermos Food Jar ให้ครีมคาราเมลมันหอมสดเหมือนทำใหม่ๆ

 

7 สูตรอาหารน่าเลิฟที่จะทำให้วันแม่ในปีนี้หวานแหววกว่าที่เคย

August 04, 2023

มาเอาใจผู้หญิงที่น่าทึ่งที่สุดในชีวิตของคุณ โดยการเซอร์ไพรส์ด้วยอาหารที่ทำด้วยความรักดูสิคะ มีตั้งแต่เค้กเลม่อนไปจนถึงไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มละมุน ด้วยสูตรอาหาร 7 อย่างนี้ ที่จะทำให้คุณแม่เป็นปลื้ม และลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

6 เมนูง่ายๆสำหรับสุนัขตัวโปรดของคุณ

April 21, 2023

เมื่อคุณมีเพื่อนสี่ขาเป็นส่วนสำคัญในชีวิต ดังนั้นจะมีวิธีในการเลี้ยงดูพวกเขาแบบไหนที่ดีไปกว่าการให้อาหารที่คุณทำเอง!  และนี่คือ 6 สูตรอาหารง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้

8 สูตร ผลไม้ปั่นง่ายๆ หลังออกกำลังกายเพื่อเติมพลังให้กับคุณ

November 25, 2022

หลังการออกกำลังกาย บ่อยครั้งที่คุณต้องการอะไรที่เย็นๆและสดชื่น แต่คุณก็ไม่ต้องการที่จะหลุดจากเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณ  ดังนั้นทำไมไม่มาลองดื่มผลไม้ปั่นหรือสมูทตี้กันล่ะคะ ทั้งเย็นสดชื่นและที่สำคัญยังดีต่อร่างกายอีกด้วย นี่คือ 8 สูตรที่คุณสามารถเริ่มทำวันนี้ได้เลย

สูตรอาหารไร้เนื้อสัตว์ 6 เมนู ที่คุณสามารถเพลิดเพลินในเดือนแห่งมังสวิรัติ

September 08, 2022

ไม่มีใครไม่ชอบเนื้อสัตว์?  แต่เราทราบดีว่าการบริโภคเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์จากนม หรือแม้แต่เนื้อปลาบ่อยๆ อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้

ไม่พบสูตรอาหารที่เกี่ยวข้อง.