HERO7

7 ที่หนีเที่ยวสุดสัปดาห์ในภาคกลาง

เราได้รวมรายชื่อตั้งแต่สถานที่ทางประวัติศาสตร์อันเก่าแก่วัดที่น่าทึ่งไปจนถึงอุทยานแห่งชาติที่งดงามตระหง่านและทั้งหมดนี้เป็นสถานที่ไปได้ง่ายไปได้เร็วและไม่ไกลจนเกินไปเพื่อพักผ่อนช่วงวันหยุดและช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นหลังจากอ่อนล้าจากการทำงานมาตลอดทั้งสัปดาห์!

  1. จังหวัดเพชรบุรี

8192020429 eda94f6869 k3
ขอบคุณภาพจาก: Paiduaykan.com

จังหวัดเพชรบุรีอยู่ใกล้กับชายแดนพม่า เป็นจังหวัดที่น่าตื่นตาตื่นใจเพราะมีอุทยานแห่งชาติป่าดิบชื้นมากมายและสัตว์ป่านานาชนิด (ลองนึกถึงเสือดาวและช้างดูสิคะ) อีกทั้งยังมีถ้ำเขาหลวง ซึงเป็นถ้ำหินปูนที่มีพระพุทธรูปจำนวนมาก

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่

  1. จังหวัดสมุทรสงคราม

MThai
ขอบคุณภาพจาก: MThai

ทำไมต้องซื้อเนื้อสัตว์และผักจากตลาดท้องถิ่นของคุณเมื่อคุณสามารถเยี่ยมชมตลาดรถไฟแม่กลอง? เหตุผลหนึ่งที่ดีที่คุณจะต้องเยี่ยมชมตลาดนี้ก็คือ ความพิเศษของตลาดที่เป็นที่มาของชื่อตลาดรถไฟ เพราะเมื่อรถไฟมาถึง พ่อค้าและแม่ค้าต่างจะรีบหุบร่มและพับเก็บร้านค้าของพวกเขาอย่างรวดเร็ว ลองดูในรูปสิคะว่าปลาและผักสดต่างๆอยู่ใกล้กับรางรถไฟแค่ไหน และนี่ก็เป็นโอกาสที่ดีในการเก็บภาพที่ยอดเยี่ยมสำหรับ Facebookและ Instagram ของคุณ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่

  1. ปราสาทหินพิมาน

4
ขอบคุณภาพจาก: โพสต์ทูเดย์

หากคุณเป็นคนรักประวัติศาสตร์การเยี่ยมชมปราสาทหินพิมายต้องมีชื่อในลิสต์สถานที่ที่ต้องไปปราสาทหินถูกสร้างขึ้นที่ระดับความสูงเหนืออาณาจักรเขมรเป็นวิหารทางพระพุทธศาสนานิกายมหายานและเป็นวิหารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยมีโครงสร้างวัดหลายแห่งที่ทอดข้ามกันไม่กี่ร้อยเมตรในขณะที่คุณเดินผ่านสถานที่ที่ตระหง่านและเงียบสงบนี้สามารถขมชมภาพแกะสลักเทวรูปฮินดูและฉากต่างๆจากเรื่องรามเกียรติ์อยู่ให้เห็นโดยทั่วไป

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่

  1. จังหวัดสุโขทัย

5464317438 db569353c3 b2
ขอบคุณภาพจาก: Culture Trip

ความเจริญรุ่งเรืองของราชอาณาจักรสุโขทัยเริ่มตั้งแต่กลางศตวรรษที่ 13 จนถึงปลายศตวรรษที่ 14 เรียกกันโดยทั่วไปว่าเป็นยุคทอง สุโขทัยเป็นเมืองหลวงอันเก่าแก่ของประเทศ มีเนื้อที่ประมาณ 45 ตารางกิโลเมตร ในบริเวณมีซากปรักหักพังของสิ่งปลูกสร้างโบราณสถานมีต้นไม้เก่าแก่และบ่อที่สวยงามที่เต็มไปด้วยดอกบัว ชวนคุณมาสำรวจสถานที่ทางประวัติศาสตร์และสัมผัสกับกลิ่นอายของความยิ่งใหญ่ในสมัยก่อน ณ อาณาจักรสุโขทัยแห่งนี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

  1. จังหวัดกาญจนบุรี

6อบคุณภาพจาก: Tourism of Thailand

เป็นจังหวัดที่มีเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 2 ตั้งแต่รถไฟสายมรณะไปจนถึงพิพิธภัณฑ์สงครามอักษะและเชลยศึก (JEATH War Museum) สิ่งที่ทำให้สถานที่แห่งนี้มีชื่อเสียงนั้น เริ่มมาจากหนังสือที่มีชื่อว่า  'The Bridge over the River Kwai' (สะพานข้ามแม่น้ำแคว) ของ Pierre Boulle หากคุณสนใจในประวัติศาสตร์ของสงครามที่เกิดขึ้นที่นี่สามารถมาเยี่ยมชมสถานที่จริงได้ที่จังหวัดกาญจนบุรีค่ะ

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่

  1. อุทยานแห่งชาติไทรโยค

7
ขอบคุณภาพจาก: Kapook!

ที่อุทยานแห่งชาติไทรโยคนี้ มีธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ ภูเขาที่ตระหง่าน ถ้ำหินปูอันมหึมาและสัตว์ป่าหายากนานาพันธุ์ ปลดปล่อยตัวเองให้ผ่อนคลายไปกับความสงบของธรรมชาติที่ห่างไกลจากความวุ่นวายของเมืองหลวง ตัวอย่างสัตว์ป่าหายากที่คุณจะได้พบ ณ อุทยานแห่งนี้ อาธิเช่น เม่นใหญ่แผงคอยาว เก้ง และค้างคาวหายากที่มีชื่อเรียกว่าค้างคาวคุณกิตติหรือค้างคาวหน้าหมู ค่าใช้จ่ายในการเยี่ยมชม 300 บาทสำหรับ ผู้ใหญ่ และ 200 บาทสำหรับเด็ก

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

  1. จังหวัดลพบุรี

8
ขอบคุณภาพจาก: Kapook!

เพียงแค่นั่งรถไฟสายสั้นๆจากกรุงเทพก็จะมาถึงจังหวัดลพบุรี จังหวัดลพบุรีเป็นที่เลื่องลือในเรื่องของลิง เมืองนี้เป็นที่ตั้งของวัดวาอารามและพระปรางค์สามยอดที่เหล่าลิงทั้งหลายมารวมตัวกัน เราขอแนะนำให้จับตาดูสิ่งของต่างๆของคุณให้ดีเพราะคุณไม่เคยรู้ว่าลิงที่ไร้มารยาทเหล่านี้จะทำอะไรบ้างในขณะที่คุณพยายามถ่าย selfie กับพวกมัน

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่

 

เอาชนะอากาศร้อนด้วยกระติกน้ำแบบกดปุ่มเดียว (Thermos® One-Push Tumbler)

9

ดับกระหายด้วยกระติกน้ำแบบกดปุ่มเดียว (Thermos® One-Push Tumbler) กระติกน้ำที่ช่วยเก็บรักษาอุณหภูมิของเครื่องดื่มของคุณให้ร้อนหรือเย็นอย่างน้อยหกชั่วโมง ได้รับการออกแบบให้สวยหรูและมีขนาดพอดีกับกระเป๋าถือหรือกระเป๋าเป้ของคุณ นอกจากนั้นยังแข็งแรงและปลอดภัยไม่มีการหกรั่วไหลแน่นอน 

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่

7 วิธียอดนิยมที่จะทำให้ชีวิตดีขึ้นจากปี 2561

December 18, 2018

เพื่อช่วยให้ปี 2562 ของคุณเป็นปีที่ดียิ่งขึ้น เราได้ค้นพบว่าอะไรเป็นสิ่งอะไรเป็นสิ่งที่ผู้คนตั้งปณิธานปีใหม่ที่จะทำให้สำเร็จในปีที่ผ่านมา และทำไมสิ่งนั้นยังเป็นปณิธานที่ดีที่จะทำสำหรับปีต่อไป ตั้งแต่การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ไปจนถึงการออมเงินให้เพิ่มมากขึ้น ยึดความตั้งใจเหล่านี้ไว้ให้แน่น และทำให้ปี 2562 ของคุณเป็นปีที่มีความหมายและเติมเต็มชีวิตให้ดียิ่งขึ้น

อยู่ติดบ้านในเทศกาลสงกรานต์และเพลิดเพลินไปกับ กิจกรรม 7 อย่างนี้

April 10, 2018

ต้อนรับการกลับมาอีกครั้งกับเทศกาลสงครามสาดน้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลแต่ถ้าคุณกำลังอ่านบทความนี้อยู่นั่นแสดงว่าคุณไม่ได้อินกับมันนักหรอกใข่ไหมคะ? เชื่อว่าคนอย่างพวกเรานั้นกำลังวางแผนที่พักผ่อนในวันหยุดยาวๆนี้เตรียมชงชาหอมๆเหยียดตัวบนโซฟาพร้อมๆกับลิสต์รายชื่อภาพยนตร์ใน Netflix ยาวๆที่เราตั้งใจจะดูมันให้หมด! และต่อไปนี้คือกิจกรรมในบ้านที่เราคัดสรรมาเพื่อคุณในวันที่โลกภายนอกนั้นเต็มไปด้วยอาวุธสงครามทั้งปืนฉีดน้ำและถังน้ำ

7 สถานที่ที่น่าสนใจ ที่คุณคาดไม่ถึงว่ามีอยู่ในกรุงเทพฯ

March 21, 2018

1. เยี่ยมชมซากเครื่องบินที่ถูกทิ้งร้าง ณ สุสานเครื่องบิน

ไม่พบสูตรอาหารที่เกี่ยวข้อง.