Intro11

7 กิจกรรมแสนสนุกสำหรับวันสุดเพอรร์-เฟคที่จะเล่นกับเจ้าแมวเหมียวของคุณที่บ้าน

คนรักแมว - คุณกำลังมองหาวิธีที่จะทำให้สัตว์เลี้ยงของคุณอารมณ์ดีอยู่หรือเปล่าคะ? มีหลายวิธีในการทำให้เจ้าแมวเหมียวขี้สงสัยของคุณหายเบื่อ ในฐานะเจ้าของแมว คุณอาจรู้อยู่แล้วว่าแมวสุดรักสุดหวงของคุณจำเป็นต้องได้รับการใส่ใจที่เพียงพอทั้งทางร่างกายและจิตใจ ดีงนั้นการทำกิจกรรมร่วมกันกับพวกเขาที่บ้านจะทำให้พวกเขามีความสุขและมีสุขภาพดีและได้ปลดปล่อยให้พวกเขาได้แสดงสัญชาตญาณตามธรรมชาติของแมว

ให้พวกเขาได้เล่นโลดโผนและปลดปล่อยความเป็นนักสำรวจในตัวพวกเขาด้วยกิจกรรมและของเล่นเหล่านี้

1. ชามให้อาหารฝึกไหวพริบ
237

ชามให้อาหารฝึกไหวพริบสำหรับแมวของคุณนั้นยอดเยี่ยมสำหรับการกระตุ้นให้พวกมันใช้สัญชาตญาณการล่าตามธรรมชาติ และยังช่วยกระตุ้นจิตใจและร่างกายในขณะที่เขากินอาหาร เครื่องให้อาหารอย่างช้าๆ ลูกบอลจ่ายอาหาร และชามให้อาหาร เป็นเพียงตัวอย่างเล็กๆน้อยๆที่สำหรับการเริ่มต้นให้เจ้าเหมียวของคุณ ด้วยเลย์เอาต์ที่เรียบง่ายและค่อยๆ เพิ่มความซับซ้อน เมื่อแมวของคุณคุ้นเคยกับมันแล้ว

2. ของเล่นที่เคลื่อนไหว
238

เพิ่มของเล่นที่เคลื่อนไหวได้ในคอลเลคชันของเล่นของแมวของคุณเพื่อประสบการณ์อินเตอร์แอคทีฟที่สนุกสนานมากกว่าเดิมสิคะ แม้แต่แมวที่เลี้ยงในบ้านส่วนใหญ่ก็ยังมีสัญชาตญาณในการล่า ซึ่งคุณสามารถดึงมันออกมาได้ด้วยเครื่องเล่นเหยื่อเคลื่อนไหว ฝึกเจ้าเหมียวของคุณให้ตอบสนองต่อเหยื่อล่อและวางแผนกลยุทธ์

แมวของคุณจะเผาผลาญพลังงานส่วนเกินด้วยการวิ่งไล่หรือกระโจนจับ ทำให้พวกเขาได้ออกกำลังกายและรักษาน้ำหนักที่เหมาะสมและมีสุขภาพที่ดี แต่อย่าลืมเล่นร่วมกันกับพวกเขา เพราะการเล่นร่วมกันระหว่างคนกับแมวจะทำให้เรามั้นใจได้ว่าเจ้าเหมียวมีส่วนร่วมและพึงพอใจโดยแท้จริง

3. สนามสิ่งกีดขวางสำหรับเจ้าเหมียว
239

การลงทุนในการสร้างสรรค์สนามสิ่งกีดขวางสำหรับแมวจะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่มีโครงสร้างที่น่าสนใจสำหรับแมวของคุณ เพื่อให้แมวได้เล่นและได้เคลื่อนไหวร่างกาย การกระโดดลงจากเก้าอี้ การคลาน และการผ่านสิ่งกีดขวางต่าง ๆ จะช่วยรักษาน้ำหนักของพวกเขาให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี และยังเสริมสร้างกล้ามเนื้อและพัฒนาระบบประสาทอีกด้วย

สนามสิ่งกีดขวางสำหรับเจ้าแมวเหมียวนั้นไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป คุณสามารถใช้ของที่มีในบ้าน เช่น หมอน กล่อง หรือเก้าอี้ก็ได้ เพียงเท่านี้เจ้าเหมียวของคุณก็จะรู้สึกถึงความท้าทายและเมื่อพวกเขาเอาชนะอุปสรรคได้ก็จะเกิดความภาคภูมิใจและมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นอีกด้วย หากพวกเขาไม่ยอมเล่นด้วย? คุณสามารถให้กำลังใจพวกเขาด้วยขนมแมวเล็กๆน้อยๆเพื่อเป็นรางวัลตลอดการข้ามสิ่งกีดขวางก็ได้นะคะ สนามสิ่งกีดขวางนั้นเป็นเรื่องสนุกแต่ก็อาจเป็นงานหนักได้ ดังนั้นอย่าลืมเก็บกระบอกน้ำ Thermos® Ultra ของคุณไว้ใกล้ตัวเสมอในกรณีที่คุณต้องการเครื่องดื่มเพื่อเพิ่มพลัง

4. สนามเด็กเล่นจากกระดาษลัง
240

สนามเด็กเล่นที่ทำจากกระดาษแข็งสำหรับแมวของคุณอาจเป็นวิธีสร้างความบันเทิงที่สนุกและราคาไม่แพง ใช้กล่องกระดาษลังขนาดต่างๆ ออกแบบให้แตกต่างกัน และตัดช่องสำหรับสำรวจและไล่ล่า

วางซ้อนกล่องขนาดใหญ่สำหรับสร้างแพลตฟอร์มต่างระดับ ต่อกล่องเพื่อทำอุโมงค์ ลงสี และตกแต่งเพื่อเพิ่มความสวยงาม และอย่าลืมล่อด้วยขนมหรือของเล่นในกล่องด้วย เพื่อให้พวกเขาอยากมีส่วนร่วม และยังเพิ่มสัมผัสแห่งการไล่ล่าในการสำรวจให้กับพวกเขาอีกด้วย

5. หนูกัญชาแมว
241

หนูกัญชาแมวเป็นของเล่นที่ออกแบบมาโดยเฉพาะที่อัดแน่นไปด้วยกัญชาแมว ซึ่งเป็นพืชตระกูลมินต์ที่ปล่อยกลิ่นที่แมวไม่อาจต้านทานได้และกระตุ้นอารมณ์ของพวกมันอย่างมาก เลยเรียกได้ว่าเป็นของเล่นแบบโต้ตอบที่ยอดเยี่ยมสำหรับเจ้าเหมียวของคุณ นอกจากจะกระตุ้นสัญชาตญาณการล่าสัตว์ของพวกมันแล้วยังให้ความบันเทิงและดีต่อจิตใจของเจ้าเหมียวของคุณอีกด้วย อีกทั้งหนูกัญชาแมวนี้ยังสามารถหลอกล่อแมวได้อย่างยอดเยี่ยม ให้พวกเขาได้ตื่นเต้นและแสดงความขี้เล่นแบบแมวออกมาอย่างเต็มที่

6. ฝึกแมว
242

ฝึกสอนแมวของคุณเพื่อประสบการณ์ที่สนุกสนานและความสุขเมื่อเห็นเจ้าเหมียวทำได้ แต่อย่าลืมว่าคุณต้องมีความอดทนด้วยนะคะ เนื่องจากแมวมีความสามารถในการเรียนรู้และบุคลิกภาพที่ไม่เหมือนใคร เริ่มต้นด้วยเทคนิคเล็กๆน้อยๆ และเรียบง่าย ทำการฝึกให้สั้นและสนุก  การเรียนรู้ท่าทางง่ายๆ หนึ่งหรือสองข้ออาจใช้เวลามากกว่าที่คิด แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าสำหรับคุณและเจ้าเหมียว

7. ทีวีแมว
243

โทรทัศน์สามารถใช้เป็นแหล่งความบันเทิงสำหรับแมวของคุณได้ แพลตฟอร์มออนไลน์เช่น YouTube มีวีดีโอมากมายที่ออกแบบมาสำหรับแมวโดยเฉพาะ เปิดทีวีทิ้งไว้พร้อมกับชมสารคดีแนวธรรมชาติแบบถ่ายทอดสดหรือที่บันทึกไว้ล่วงหน้า รายการเกี่ยวกับแมวโดยเฉพาะ หรือวิดีโอแบบอินเทอร์แอคทีฟที่ทำให้แมวของคุณเพลิดเพลิน เหมาะสำหรับเวลาที่คุณต้องออกไปข้างนอกอย่างกะทันหัน!

สร้างความทรงจำสุดพิเศษในวันพ่อไปกับ 9 สถานที่ท่องเที่ยวนี้!

December 01, 2023

กำลังมองหาของขวัญสุดพิเศษและไร้ขีดจำกัดสำหรับคุณพ่ออยู่ใช่ไหม? มาลองทำอะไรที่แตกต่างออกไปในปีนี้ด้วยการพาคุณพ่อไปพักผ่อนที่สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ (เป็นของขวัญวันพ่อที่สุดแสนเพอร์เฟ็ค) 

มาดูกันว่าคุณมีความไทยแค่ไหนกับ 8 นิสัยไทยๆนี้

November 29, 2023

คุณคิดว่าตัวเองเป็นคนไทยที่แท้จริงใช่ไหม? ถ้าอย่างนั้นคุณคงจะคุ้นเคยดีกับนิสัย 8 ประการนี้ในทุกวัฒนธรรมจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันเสมอและคุณอาจจะคุ้นเคยกับวัฒนธรรมของคุณจนคุณมองข้ามเอกลักษณ์ที่น่าสนใจของมันไป! แต่ถ้าคุณมีคำถามว่า 'ทำไม' อะไรที่อยู่เบื้องหลังนิสัยเหล่านี้เราจะอธิบายให้คุณทราบในทุกๆข้อ!

ปรับปรุงห้องทำงานที่บ้านของคุณให้มีชีวิตชีวาด้วยไม้มงคล 7 ชนิด

October 20, 2023

หลายคนในที่นี้ได้มีโอกาสได้ทำงานที่บ้าน(work from home)ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเมื่อหลายๆบริษัทได้ตระหนักรู้ว่าวิธีการทำงานนี้สามารถเป็นไปได้ การจัดการทำงานที่บ้านนั้นกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในการให้ความยืดหยุ่นต่อพนักงานมากยิ่งขึ้น

คุณพร้อมสำหรับเทศกาลกินเจปี 2023 นี้หรือยัง? นี่คือ 5 กิจกรรมที่คุณต้องทำ

September 22, 2023

เทศกาลกินเจ เป็นเทศกาลที่ปฏิบัติสืบมาในประเทศไทย เริ่มมาจากผู้ที่นับถือลัทธิเต๋า และผู้ที่มีความสนใจคล้ายกัน มีกิจกรรมมากมายที่คุณสามารถทำได้ เพื่อให้เทศกาลนี้มีคุณค่ากับตัวคุณ แม้ว่าคุณจะไม่ใช่ผู้ที่นับถือลัทธิเต๋าหรือผู้ที่ทานมังสวิรัติเลยก็ตาม! ถ้าคุณกำลังวางแผนที่จะเข้าร่วมในงานปีนี้ นี่คือ 5 สิ่งที่คุณทำได้ (และควรจะทำ):

ไม่พบสูตรอาหารที่เกี่ยวข้อง.