1 Intro6

ปรับปรุงห้องทำงานที่บ้านของคุณให้มีชีวิตชีวาด้วยไม้มงคล 7 ชนิด

หลายคนในที่นี้ได้มีโอกาสได้ทำงานที่บ้าน(work from home)ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเมื่อหลายๆบริษัทได้ตระหนักรู้ว่าวิธีการทำงานนี้สามารถเป็นไปได้ การจัดการทำงานที่บ้านนั้นกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในการให้ความยืดหยุ่นต่อพนักงานมากยิ่งขึ้น

หากคุณโชคดีพอที่ได้ทำงานที่บ้าน อย่าลืมจัดให้พื้นที่ทำงานที่บ้านของคุณมีต้นไม้ 7 ชนิดเหล่านี้กันนะคะ เพื่อปรับปรุงพื้นที่ให้ดูดีและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณไปพร้อมกัน

1. ต้นลิ้นมังกร (Snake plant)
258

หรือเรียกอีกอย่างว่าต้นซานเซเวียเรีย หรือต้นลิ้นมังกร ต้นไม้นี้เป็นที่นิยมเนื่องจากมีความทนทานและดูแลง่าย และสามารถปลูกในร่มได้เพราะไม่จำเป็นต้องได้รับแสงแดดตลอดเวลาเพื่อใช้ในการเจริญเติบโต ต้นไม้สามารถเป็นที่นิยมด้วยใบสีเขียวที่สูงโดดเด่น ทำให้ห้องดูสวยงามและทันสมัย นอกจากนี้ ต้นลิ้นมังกรยังช่วยฟอกอากาศในพื้นที่ทำงานของคุณได้ด้วย!

2. ต้นกระบองเพชร (Cactus)
259

ต้นไม้ที่คุณมักจะเห็นในนิตยสารและฟีดของอินสตาร์แกรม เพราะพวกมันไม่เพียงแต่มีลักษณะที่สวยเท่านั้น แต่ยังง่ายต่อการดูแลอีกด้วย ต้นกระบอกเพชรสามารถเจริญเติบโตได้แม้ในสภาพที่มีน้ำและแสงแดดน้อย ทำให้มันเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการปลูกภายในบ้าน

คุณสามารถเลือกต้นกระบอกเพชรหลายพันธุ์และวางไว้ที่หน้าต่างหรือวางบนชั้นวาง เพื่อตกแต่งและเพิ่มสีสันที่น่าสนใจในพื้นที่ทำงานของคุณ

3. ไม้อวบน้ำ (Succulents)
260

พวกมันมักจะถูกเข้าใจผิดคิดว่าเป็นต้นกระบองเพชร แต่ต้นซัคคูเลนท์หรือไม้อวบน้ำเป็นสปีชีส์ที่แตกต่างกัน เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นพืชที่ต้องการแสงแดดน้อย ทำให้ดูแลง่ายมากและเป็นที่เหมาะมากสำหรับการใช้ตกแต่งพื้นที่ทำงานของคุณ เนื่องจากพวกมันช่วยฟอกอากาศเพื่อทำให้พื้นที่ของคุณเป็นที่น่าอยู่มากยิ่งขึ้น ตัวอย่างต้นไม้อวบน้ำบางชนิดที่พบเจอในประเทศไทย

4. ต้นกวักมรกต (ZZ plant)
261

เป็นต้นที่เรียบง่าย แข็งแรง และมีสไตล์มาก คุณจะรักที่จะมีต้นกวักมรกต อยู่ในพื้นที่ทำงานของคุณ พืชชนิดนี้ยังง่ายต่อการดูแล หนึ่งในข้อดีของต้นกวักมรกต คือความสามารถในการทนทานต่อดินที่แห้ง เพราะมันเป็นพืชที่มาจากทวีปแอฟริกา แค่วางไว้ใกล้หน้าต่างเพื่อรับแสงแดดทางอ้อมก็เพียงพอแล้ว! เช่นเดียวกับต้นกวักมรกตของคุณ กระบอกน้ำ Thermos® Ultra-Light One-Push Tumbler ทำให้การดื่มน้ำเป็นเรื่องง่ายดายด้วยปุ่มกดเพียงครั้งเดียวและกดได้ด้วยมือเดียว

5. ว่านหางจรเข้ (Aloe vera)
262

คุณอาจรู้อยู่แล้วว่าว่านหางจรเข้นั้นมีประโยชน์มากมายทั้งต่อผมและสุขภาพของคุณ แต่นอกจากนี้ พืชพันธุ์นี้ยังเป็นตัวเลือกในการใช้ตกแต่งในบ้านที่ดูสวยงามและมีสไตล์อีกด้วย หากคุณต้องการดื่มเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพใด ๆ คุณสามารถเลือกใบว่านหางจระเข้และผสมพวกมันกับผลไม้และสมุนไพรเพื่อทำเครื่องดื่ม โดยในกรณีนี้ คุณอาจทำเป็นชาผลไม้เย็นและนำมันมาดื่มจากแก้ว Thermos® Mug ของคุณ เพื่อให้คุณสามารถได้รับประโยชน์สุขภาพจากพืชที่ปลูกในบ้านของคุณอย่างง่ายดาย!

6. ต้นวาสนา (Dracaena)
263

คุณสามารถพบต้นไม้ได้นี้ในออฟฟิศและบ้านหลายที่ เพราะว่ามันช่วยเพิ่มสีสัน เทกเจอร์ และความมีสไตล์ให้กับพื้นที่ของคุณ วางต้นวาสนาของคุณในกระถางสวยๆสักใบ จะทำให้พื้นที่ทำงานของคุณบรรยากาศดีขึ้นมาทันที! นอกจากนี้ ต้นวาสนานี้ยังฟอกอากาศในบ้านของคุณเพื่อทำบรรยากาศเหมาะสำหรับทำงานอีกด้วย

7. ต้นศุภโชค (Money tree)
264

แน่นอนว่าคุณต้องการให้พื้นที่ทำงานของคุณดึงดูดโชคลาภและโชคดีเข้ามามากมาย  ดังนั้น ทำไมคุณไม่ลองนำความดีงามและโชคลาภเข้ามาในที่ทำงานด้วยการเอาต้นศุภโชคมาไว้ที่โต๊ะทำงานของคุณล่ะ! ต้นไม้ขนาดเล็กนี้เหมาะสำหรับการปลูกด้านในอาคารเพราะว่ามันสามารถเจริญเติบโตได้แม้ในที่ที่ไม่ได้รับแสง และคุณไม่จำเป็นต้องให้น้ำมันทุกวัน นอกจากนี้ต้นศุภโชคยังเชื่อกันว่าจะนำโชคดีมายังพื้นที่ที่มันถูกวางไว้

เริ่มการช็อปปิ้งต้นไม้เหล่านี้แล้วดูพื้นที่ทำงานของคุณเปลี่ยนไปจากคำว่า 'เหวอ' เป็น 'ว้าว' โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องใช้เงินเยอะแยะ นอกจากนี้ การมีต้นไม้รอบตัวคุณยังจะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ได้ง่ายขึ้นด้วย

สร้างความทรงจำสุดพิเศษในวันพ่อไปกับ 9 สถานที่ท่องเที่ยวนี้!

December 01, 2023

กำลังมองหาของขวัญสุดพิเศษและไร้ขีดจำกัดสำหรับคุณพ่ออยู่ใช่ไหม? มาลองทำอะไรที่แตกต่างออกไปในปีนี้ด้วยการพาคุณพ่อไปพักผ่อนที่สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ (เป็นของขวัญวันพ่อที่สุดแสนเพอร์เฟ็ค) 

มาดูกันว่าคุณมีความไทยแค่ไหนกับ 8 นิสัยไทยๆนี้

November 29, 2023

คุณคิดว่าตัวเองเป็นคนไทยที่แท้จริงใช่ไหม? ถ้าอย่างนั้นคุณคงจะคุ้นเคยดีกับนิสัย 8 ประการนี้ในทุกวัฒนธรรมจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันเสมอและคุณอาจจะคุ้นเคยกับวัฒนธรรมของคุณจนคุณมองข้ามเอกลักษณ์ที่น่าสนใจของมันไป! แต่ถ้าคุณมีคำถามว่า 'ทำไม' อะไรที่อยู่เบื้องหลังนิสัยเหล่านี้เราจะอธิบายให้คุณทราบในทุกๆข้อ!

คุณพร้อมสำหรับเทศกาลกินเจปี 2023 นี้หรือยัง? นี่คือ 5 กิจกรรมที่คุณต้องทำ

September 22, 2023

เทศกาลกินเจ เป็นเทศกาลที่ปฏิบัติสืบมาในประเทศไทย เริ่มมาจากผู้ที่นับถือลัทธิเต๋า และผู้ที่มีความสนใจคล้ายกัน มีกิจกรรมมากมายที่คุณสามารถทำได้ เพื่อให้เทศกาลนี้มีคุณค่ากับตัวคุณ แม้ว่าคุณจะไม่ใช่ผู้ที่นับถือลัทธิเต๋าหรือผู้ที่ทานมังสวิรัติเลยก็ตาม! ถ้าคุณกำลังวางแผนที่จะเข้าร่วมในงานปีนี้ นี่คือ 5 สิ่งที่คุณทำได้ (และควรจะทำ):

7 สูตรอาหารน่าเลิฟที่จะทำให้วันแม่ในปีนี้หวานแหววกว่าที่เคย

August 04, 2023

มาเอาใจผู้หญิงที่น่าทึ่งที่สุดในชีวิตของคุณ โดยการเซอร์ไพรส์ด้วยอาหารที่ทำด้วยความรักดูสิคะ มีตั้งแต่เค้กเลม่อนไปจนถึงไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มละมุน ด้วยสูตรอาหาร 7 อย่างนี้ ที่จะทำให้คุณแม่เป็นปลื้ม และลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

ฟักทองตุ๋น

ส่วนผสม (สำหรับ 4 ที่ ) :

แกงกะหรี่มังสวิรัติเต้าหู้และผลไม้

April 09, 2019

วัตถุดิบ: - สับปะรดกระป๋อง 50 กรัม - แครอทหั่นเต๋า 1/4 ลูก - มันฝรั่งหั่นเต๋า 1/2 ลูก - เต้าหู้หั่น...