1 Intro5

คุณพร้อมสำหรับเทศกาลกินเจปี 2023 นี้หรือยัง? นี่คือ 5 กิจกรรมที่คุณต้องทำ

เทศกาลกินเจ เป็นเทศกาลที่ปฏิบัติสืบมาในประเทศไทย เริ่มมาจากผู้ที่นับถือลัทธิเต๋า และผู้ที่มีความสนใจคล้ายกัน มีกิจกรรมมากมายที่คุณสามารถทำได้ เพื่อให้เทศกาลนี้มีคุณค่ากับตัวคุณ แม้ว่าคุณจะไม่ใช่ผู้ที่นับถือลัทธิเต๋าหรือผู้ที่ทานมังสวิรัติเลยก็ตาม! ถ้าคุณกำลังวางแผนที่จะเข้าร่วมในงานปีนี้ นี่คือ 5 สิ่งที่คุณทำได้ (และควรจะทำ):

1. อิ่มกับอาหารมังสวิรัติอร่อยๆ
251

ในระหว่างเทศกาลกินเจ คุณจะเห็นธงสีเหลืองที่แสดงตัวอักษรไทยหรือจีนสีแดง (เช่น 斋) ซึ่งบ่งบอกถึงร้านค้าและร้านอาหารที่เปลี่ยนเมนูเป็นอาหารมังสวิรัติ

ไม่ว่าคุณจะชอบรสชาติอาหารแบบไหน คุณจะชื่นชอบกับเมนูอาหารและส่วนผสมที่หลากหลายในระหว่างเทศกาลอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นจัดให้เต็มที่และอิ่มอร่อยไปให้ถึงที่สุด!

2. เยี่ยมชมวัดและศาลเจ้า
253

นอกจากการขายอาหารมังสวิรัติ ผู้จัดงานเทศกาลกินเจยังมีกิจกรรมพิเศษในวัดและศาลต่างๆ ทั่วประเทศ เช่น ถ้าคุณอยู่ในกรุงเทพฯ คุณสามารถเยี่ยมชมวัดมังกรกมลาวาสหรือศาลเล่งบ๋วยเอี๊ยะ

สำหรับคนที่อยู่ในภูเก็ต อย่าลืมแวะเยี่ยมศาลจุ้ยตุ่ยและศาลปัจเจา และในเมื่อคุณจะไปเยี่ยมชมหลายสถานที่ในระหว่างเทศกาล ต้องดื่มน้ำเพื่อไม่ให้ร่างกายไม่ขาดน้ำด้วยล่ะ พกกระบอกน้ำ Thermos® One-Push Tumblerติดตัวไปด้วยนะคะ

3. ชมการแสดงโรงละครจีน
254

เรียนรู้ถึงต้นกำเนิดของเทศกาลกินเจผ่านศิลปะการบรรยายเรื่องราวของโรงละครจีน ทุกปีมีคณะละครที่เดินทางไปทั่วประเทศเพื่อบรรยายเรื่องราวเบื้องหลังการเกิดขึ้นของเทศกาลนี้ ว่าได้มาจากคนจีนที่อพยพมายังประเทศไทย และว่าประเทศไทยได้ยอมรับและรักษาเทศกาลนี้ตลอดมาจนถึงปัจจุบัน เรื่องราวนี้น่าสนใจจริงๆ และการชมการแสดงนั้นยังให้ความบันเทิงอีกด้วย!

4. เข้าร่วมขบวนแห่บนถนน
256

เทศกาลกินเจไม่เคยทำให้ผู้คนผิดหวัง นอกจากการที่คุณจะได้ชิมอาหารมังสวิรัติที่แสนอร่อยแล้ว คุณยังสามารถออกไปเต้นรำบนถนน, เที่ยวชม, และชมพลุที่ถูกปล่อยขึ้นมาในทุกส่วนของเมือง แต่คุณยังต้องระวังว่าการจัดแสดง และการแสดงต่างๆในช่วงนี้อาจมีภาพที่โหดร้าย (การทำร้ายตนเองบางครั้งเป็นสิ่งที่พบเจอบ่อย) ดังนั้นหากคุณมีอาการไม่สบายหรือมีเด็กๆตามมาด้วย คุณอาจต้องใช้ความระมัดระวังในการรับชม

5. เข้าร่วมพิธีออกเจ
257

เมื่อเทศกาลกินเจกำลังจะสิ้นสุดลง ตามประเพณีจะมีขบวนแห่สุดท้ายในทุกๆ วัดหรือศาลที่เข้าร่วมในเทศกาลนี้ คุณสามารถเยี่ยมชมวัดเพื่อข้าม "สะพานแห่งความบริสุทธิ์"  เป็นขั้นตอน'สุดท้าย'ที่สำคัญสำหรับผู้ที่ปฏิบัติตามพิธีต่าง ๆ ในระหว่างเทศกาลกินเจ อย่างไรก็ตาม คุณยังสามารถถือว่าขบวนแห่นี้เป็นการออกเจสำหรับเทศกาลกินเจได้เช่นกัน

สร้างความทรงจำสุดพิเศษในวันพ่อไปกับ 9 สถานที่ท่องเที่ยวนี้!

December 01, 2023

กำลังมองหาของขวัญสุดพิเศษและไร้ขีดจำกัดสำหรับคุณพ่ออยู่ใช่ไหม? มาลองทำอะไรที่แตกต่างออกไปในปีนี้ด้วยการพาคุณพ่อไปพักผ่อนที่สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ (เป็นของขวัญวันพ่อที่สุดแสนเพอร์เฟ็ค) 

มาดูกันว่าคุณมีความไทยแค่ไหนกับ 8 นิสัยไทยๆนี้

November 29, 2023

คุณคิดว่าตัวเองเป็นคนไทยที่แท้จริงใช่ไหม? ถ้าอย่างนั้นคุณคงจะคุ้นเคยดีกับนิสัย 8 ประการนี้ในทุกวัฒนธรรมจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันเสมอและคุณอาจจะคุ้นเคยกับวัฒนธรรมของคุณจนคุณมองข้ามเอกลักษณ์ที่น่าสนใจของมันไป! แต่ถ้าคุณมีคำถามว่า 'ทำไม' อะไรที่อยู่เบื้องหลังนิสัยเหล่านี้เราจะอธิบายให้คุณทราบในทุกๆข้อ!

ปรับปรุงห้องทำงานที่บ้านของคุณให้มีชีวิตชีวาด้วยไม้มงคล 7 ชนิด

October 20, 2023

หลายคนในที่นี้ได้มีโอกาสได้ทำงานที่บ้าน(work from home)ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเมื่อหลายๆบริษัทได้ตระหนักรู้ว่าวิธีการทำงานนี้สามารถเป็นไปได้ การจัดการทำงานที่บ้านนั้นกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในการให้ความยืดหยุ่นต่อพนักงานมากยิ่งขึ้น

7 สูตรอาหารน่าเลิฟที่จะทำให้วันแม่ในปีนี้หวานแหววกว่าที่เคย

August 04, 2023

มาเอาใจผู้หญิงที่น่าทึ่งที่สุดในชีวิตของคุณ โดยการเซอร์ไพรส์ด้วยอาหารที่ทำด้วยความรักดูสิคะ มีตั้งแต่เค้กเลม่อนไปจนถึงไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มละมุน ด้วยสูตรอาหาร 7 อย่างนี้ ที่จะทำให้คุณแม่เป็นปลื้ม และลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

ไม่พบสูตรอาหารที่เกี่ยวข้อง.