1 Intro4

7 สูตรอาหารน่าเลิฟที่จะทำให้วันแม่ในปีนี้หวานแหววกว่าที่เคย

มาเอาใจผู้หญิงที่น่าทึ่งที่สุดในชีวิตของคุณ โดยการเซอร์ไพรส์ด้วยอาหารที่ทำด้วยความรักดูสิคะ มีตั้งแต่เค้กเลม่อนไปจนถึงไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มละมุน ด้วยสูตรอาหาร 7 อย่างนี้ ที่จะทำให้คุณแม่เป็นปลื้ม และลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

1. คุกกี้สแน็ป
244
Photo Credit: Taste of Human

นี่คือสูตรง่ายๆ ที่คุณสามารถทำในโอกาสวันแม่ปีนี้ได้ การผสมเนย ครีมชีส และสตรอว์เบอร์รี่สดเข้าด้วยกัน จะทำให้ได้ขนมหวานที่ชุ่มครีมและอร่อย ที่รวมเสน่ห์ความหวานและน่ารักไว้ในขนมเดียวกัน ลองทำคุกกี้สแน็ปเหล่านี้ดูสิ คุณจะรู้สึกหลงใหลในความกรุบกรอบที่มาพร้อมกับรสชาติที่อร่อยเต็มคำ สามารถดูวิธีทำได้ที่นี่

2. พุดดิ้งคาราเมล
245

พุดดิ้งคาราเมลมีเนื้อแน่นและรสชาติหวานละมุนที่เป็นที่รู้จักกันดี สูตรที่ไม่ต้องอบนี้จะทำให้คุณได้ลิ้มรสอย่างง่ายดาย คุณสามารถใช้ Thermos® Shuttle Chef®ทำเองได้ง่ายๆเลย!

แม้คุณจะไม่มีประสบการณ์ในการทำอาหารมากนัก ก็สามารถทำพุดดิ้งแบบโฮมเมดให้คุณแม่ได้เพลิดเพลินกับรสชาติที่เข้มข้นและอุ่นใจได้อย่างไม่ยุ่งยาก ด้วยความชุ่มชื่น หวานหอม และน่าพึงพอใจนี้ พุดดิ้งคาราเมลนี้คุ้มค่าที่จะใช้เวลาและความพยายามในการทำอย่างแน่นอน

3. ไอศกรีมเรดเวลเว็ต
246
Photo Credit: Delish

สูตรนี้ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเค้กเรดเวลเว็ตไม่เพียงแต่สวยงามเท่านั้น แต่ยังสามารถทำให้ต่อมรับรสของคุณพอใจได้อีกด้วย การทำไอศกรีมเหล่านี้ที่บ้านจะทำให้แม่ทุกคนพอใจกับการสนุกแบบไม่เหมือนใครของเค้กเรดเวลเว็ตที่เราคุ้นเคยและเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน

เมื่อทำสูตรนี้ที่บ้าน คุณสามารถเสิร์ฟไอศกรีมในกระปุกอาหาร Thermos® Food Jar เพื่อเก็บความเย็นโดยไม่มีหยดน้ำมาเกาะขอบแก้วให้กวนใจ และจะคงความเย็นและความอร่อยไปจนถึงคำสุดท้าย

4. ทาร์ตแอปเปิ้ล
247

ทาร์ตแอปเปิ้ลเป็นของหวานแบบคลาสสิกที่ผู้คนหลายคนรัก ด้วยเนื้อแป้งเนยนุ่มละมุนและแอปเปิ้ลที่สุกและหวานหอมที่ระเบิดความอร่อยเต็มปาก

ถ้าคุณแม่คุณชอบแอปเปิ้ล สูตรคลาสสิกนี้เป็นสิ่งที่เธอจะรักแน่นอน ลองเสิร์ฟพร้อมวิปปิ้งครีมด้านบน ซอสคาราเมล หรือไอศกรีมวานิลลาเพื่อสมดุลรสหวานและเพิ่มมิติของรสชาติดูสิ ดูเมนูแบบละเอียดได้ที่นี่

5. เค้กวอลนัทแบบไม่ต้องอบ
248

จะมีอะไรที่ดีกว่าเค้กวอลนัทได้อีกล่ะ? เค้กวอลนัทที่คุณไม่ต้องอบเลย! เค้กวอลนัทแบบไม่ต้องอบนี้อร่อย กลมกล่อมด้วยรสชาติของวอลนัทและมีความหวานของเค้กในทุกคำ และสามารถทำได้อย่างง่ายด้วยหม้อตุ๋น Thermos® Shuttle Chef® ดูสูตรการทำเค้กได้เลย  และอย่างลืมตรวจดูให้แน่ใจว่าคุณแม่ของคุณจะมีเครื่องดื่มที่เธอชื่นชอบในแก้ว Thermos® Mug ในมือของเธอ เพื่อเพิ่มความอร่อยให้กับเค้กนี้

6. ฮันนีย์ดีโว (Honey Deuce)
249
Photo Credit: Delish

คำว่า 'ดีโวซ์' เป็นคำศัพท์ในเทนนิสที่หมายถึงคะแนนเสมอกันที่ 40-40 แต่คุณไม่ต้องรอ Wimbledon เพื่อที่จะลองทำค็อกเทลง่ายๆนี้ที่บ้านหรอกนะ

ฮันนีย์ดีโวซ์นั้นคือการรวมรสผลไม้ ความหวาน และความสดชื่นไว้ในเครื่องดื่มตัวเดียวกัน ลองลิ้มรสเครื่องดื่มอันน่าตื่นเต้นนี้กับคุณแม่และครอบครัว

7. แมงโก้ลาสซี่(น้ำมะม่วงปั่นแบบอินเดีย)
250

เพิ่มเครื่องดื่มแบบไม่มีแอลกอฮอล์เข้าสู่เมนูวันแม่ของคุณสิ ด้วยเนื้อสัมผัสที่ครีมมี่ละมุนที่มาพร้อมกับความเปรี้ยวของโยเกิร์ตและความเปรี้ยวหวานของมะม่วง ทำให้มันช่างเป็นเครื่องดื่มที่สดชื่นและเป็นของหวานในตัวเดียวกัน รับสูตรได้ที่นี่

สร้างความทรงจำสุดพิเศษในวันพ่อไปกับ 9 สถานที่ท่องเที่ยวนี้!

December 01, 2023

กำลังมองหาของขวัญสุดพิเศษและไร้ขีดจำกัดสำหรับคุณพ่ออยู่ใช่ไหม? มาลองทำอะไรที่แตกต่างออกไปในปีนี้ด้วยการพาคุณพ่อไปพักผ่อนที่สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ (เป็นของขวัญวันพ่อที่สุดแสนเพอร์เฟ็ค) 

มาดูกันว่าคุณมีความไทยแค่ไหนกับ 8 นิสัยไทยๆนี้

November 29, 2023

คุณคิดว่าตัวเองเป็นคนไทยที่แท้จริงใช่ไหม? ถ้าอย่างนั้นคุณคงจะคุ้นเคยดีกับนิสัย 8 ประการนี้ในทุกวัฒนธรรมจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันเสมอและคุณอาจจะคุ้นเคยกับวัฒนธรรมของคุณจนคุณมองข้ามเอกลักษณ์ที่น่าสนใจของมันไป! แต่ถ้าคุณมีคำถามว่า 'ทำไม' อะไรที่อยู่เบื้องหลังนิสัยเหล่านี้เราจะอธิบายให้คุณทราบในทุกๆข้อ!

ปรับปรุงห้องทำงานที่บ้านของคุณให้มีชีวิตชีวาด้วยไม้มงคล 7 ชนิด

October 20, 2023

หลายคนในที่นี้ได้มีโอกาสได้ทำงานที่บ้าน(work from home)ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเมื่อหลายๆบริษัทได้ตระหนักรู้ว่าวิธีการทำงานนี้สามารถเป็นไปได้ การจัดการทำงานที่บ้านนั้นกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในการให้ความยืดหยุ่นต่อพนักงานมากยิ่งขึ้น

คุณพร้อมสำหรับเทศกาลกินเจปี 2023 นี้หรือยัง? นี่คือ 5 กิจกรรมที่คุณต้องทำ

September 22, 2023

เทศกาลกินเจ เป็นเทศกาลที่ปฏิบัติสืบมาในประเทศไทย เริ่มมาจากผู้ที่นับถือลัทธิเต๋า และผู้ที่มีความสนใจคล้ายกัน มีกิจกรรมมากมายที่คุณสามารถทำได้ เพื่อให้เทศกาลนี้มีคุณค่ากับตัวคุณ แม้ว่าคุณจะไม่ใช่ผู้ที่นับถือลัทธิเต๋าหรือผู้ที่ทานมังสวิรัติเลยก็ตาม! ถ้าคุณกำลังวางแผนที่จะเข้าร่วมในงานปีนี้ นี่คือ 5 สิ่งที่คุณทำได้ (และควรจะทำ):