Intro10

ทิ้งพาสปอร์ตของคุณไว้ที่บ้าน แล้วเก็บประเป๋าไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว 7 แห่งต่อไปนี้

ใครๆก็ต้องการวันหยุดเพื่อหลีกหนีจากความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน แต่ก่อนที่จะออกนอกประเทศ สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศก็มีอะไรให้สำรวจมากมายไม่แพ้กัน สัมผัสวัฒนธรรมและความงามที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศของเราไปกับ 7 สถานที่พักผ่อนในประเทศไทยที่ควรค่าแก่การไปเยือนในวันหยุดครั้งต่อไปของคุณ

1. ปาย
223

เมืองเล็กๆ แห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องทัศนียภาพธรรมชาติที่สวยงาม ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเชื่อมต่อกับธรรมชาติได้อีกครั้ง หลีกหนีจากความวุ่นวายของชีวิตในเมืองและตื่นตาตื่นใจไปกับทัศนียภาพที่สวยงามของชนบทและภูเขาเขียวขจี อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเมืองสบายๆ ในภาคเหนือของประเทศไทย

2. เชียงราย
224

เชียงรายเป็นจุดหมายปลายทางอันน่าหลงใหลและยังเป็นจังหวัดที่อยู่เหนือสุดแดนสยามอีกด้วย ตั้งอยู่ในจังหวัดทางเหนือสุดของประเทศไทยใกล้กับชายแดนลาวและเมียร์ม่า ที่เป็นที่ตั้งของแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและธรรมชาติ เช่น น้ำตก น้ำพุร้อน อุทยานแห่งชาติ หอศิลป์ และพิพิธภัณฑ์ และยังมีดอยตุงที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัด ซึ่งมีเส้นทางเดินป่าที่สวยงาม คุณอาจจะเช่าจักรยานเพื่อสำรวจเมืองได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น และอย่าลืมนำกระบอกน้ำ Thermos® Sports Bottle มาด้วยนะคะ

3. ภูกระดึง
225

หากคุณชื่นชอบการตั้งแคมป์ เดินป่า หรือวันหยุดที่แอดเวนเจอร์ ขอเชิญที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้เลยค่ะ ชื่นชมผืนป่าที่เต็มไปด้วยต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ เช่น ต้นสน ต้นโอ๊ก และต้นเมเปิล อีกทั้งยังมีดอกไม้หายากที่มีเฉพาะที่ภูกระดึงอีกด้วย ไม่ว่าจะตั้งแคมป์ เดินป่า หรือออกจากบ้านเพื่อนทำกิจกรรมต่างๆ อย่าลืมนำของว่างใส่โหลอาหาร Thermos®Food Jar ติดตัวออกมาด้วยนะคะ

4. บึงกาฬ
226

บึงกาฬเป็นอีกเมืองหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องความงามทางธรรมชาติในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ชื่อถูกตั้งขึ้นตามทะเลสาบบึงกาฬ เมื่ออยู่ที่บึงกาฬ อย่าพลาดสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ที่พลาดไม่ได้ เช่น วัดภูทอก วัดพระภูอ้น หินสามวาฬ และเส้นทางถ้ำพญานาค สัมผัสวัฒนธรรม อาหาร และชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ของบึงกาฬที่ชายแดนลาวกันได้

5. กระบี่
227

ออกจากทางเหนือแล้วมาต่อกันที่สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างจังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีชายหาดที่สวยงาม หน้าผาหินปูน และอุทยานแห่งชาติหลายแห่ง กระบี่คือจุดหมายปลายทางที่คุณต้องการ หากคุณอยากสัมผัสความสมดุลที่สมบูรณ์แบบระหว่างธรรมชาติ วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์

6. เกาะยาวใหญ่ เกาะยาวน้อย
228

ทั้งสองเกาะนี้ สามารถเข้าถึงได้โดยเดินทางจากกระบี่หรือภูเก็ต ที่เกาะยาวใหญ่มีฝั่งที่เป็นหมู่บ้านชาวประมงที่เหมาะสำหรับการเดินป่า ขี่จักรยาน พายเรือคายัค หรือเพียงแค่ดื่มด่ำกับความงามตามธรรมชาติของประเทศไทยของเรา

หรือหากคุณต้องการพักผ่อนในวันหยุดที่เงียบสงบในบรรยากาศที่สวยงาม เชิญแวะที่เกาะยาวน้อย ลองปีนหน้าผา ดำน้ำ หรือดำน้ำตื้นก็สนุกไม่แพ้กัน และเนื่องจากคุณจะใช้เวลาใต้แสงแดดบนเกาะทั้งสองแห่งนี้เป็นเวลานาน อย่าลืมดื่มน้ำด้วยกระบอกน้ำ Thermos® One-Push ของคุณด้วยนะคะ

7. เกาะลันตา
229

เกาะลันตาทางตอนใต้ของประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาดหากต้องการสัมผัสบรรยากาศที่ผสมผสานระหว่างความชิลและความมีชีวิตชีวา อย่าลืมสำรวจเส้นทางเดินป่า น้ำตก และน้ำทะเลใสสวยงามของเกาะลันตา ใช้เวลาในช่วงวันหยุดยาวมาดื่มด่ำกับทริปนี้ก็ลงตัวพอดีค่ะ

สร้างความทรงจำสุดพิเศษในวันพ่อไปกับ 9 สถานที่ท่องเที่ยวนี้!

December 01, 2023

กำลังมองหาของขวัญสุดพิเศษและไร้ขีดจำกัดสำหรับคุณพ่ออยู่ใช่ไหม? มาลองทำอะไรที่แตกต่างออกไปในปีนี้ด้วยการพาคุณพ่อไปพักผ่อนที่สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ (เป็นของขวัญวันพ่อที่สุดแสนเพอร์เฟ็ค) 

มาดูกันว่าคุณมีความไทยแค่ไหนกับ 8 นิสัยไทยๆนี้

November 29, 2023

คุณคิดว่าตัวเองเป็นคนไทยที่แท้จริงใช่ไหม? ถ้าอย่างนั้นคุณคงจะคุ้นเคยดีกับนิสัย 8 ประการนี้ในทุกวัฒนธรรมจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันเสมอและคุณอาจจะคุ้นเคยกับวัฒนธรรมของคุณจนคุณมองข้ามเอกลักษณ์ที่น่าสนใจของมันไป! แต่ถ้าคุณมีคำถามว่า 'ทำไม' อะไรที่อยู่เบื้องหลังนิสัยเหล่านี้เราจะอธิบายให้คุณทราบในทุกๆข้อ!

ปรับปรุงห้องทำงานที่บ้านของคุณให้มีชีวิตชีวาด้วยไม้มงคล 7 ชนิด

October 20, 2023

หลายคนในที่นี้ได้มีโอกาสได้ทำงานที่บ้าน(work from home)ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเมื่อหลายๆบริษัทได้ตระหนักรู้ว่าวิธีการทำงานนี้สามารถเป็นไปได้ การจัดการทำงานที่บ้านนั้นกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในการให้ความยืดหยุ่นต่อพนักงานมากยิ่งขึ้น

คุณพร้อมสำหรับเทศกาลกินเจปี 2023 นี้หรือยัง? นี่คือ 5 กิจกรรมที่คุณต้องทำ

September 22, 2023

เทศกาลกินเจ เป็นเทศกาลที่ปฏิบัติสืบมาในประเทศไทย เริ่มมาจากผู้ที่นับถือลัทธิเต๋า และผู้ที่มีความสนใจคล้ายกัน มีกิจกรรมมากมายที่คุณสามารถทำได้ เพื่อให้เทศกาลนี้มีคุณค่ากับตัวคุณ แม้ว่าคุณจะไม่ใช่ผู้ที่นับถือลัทธิเต๋าหรือผู้ที่ทานมังสวิรัติเลยก็ตาม! ถ้าคุณกำลังวางแผนที่จะเข้าร่วมในงานปีนี้ นี่คือ 5 สิ่งที่คุณทำได้ (และควรจะทำ):

ไม่พบสูตรอาหารที่เกี่ยวข้อง.