7

10 กิจกรรมสร้างสรรค์ทำร่วมกันกับคุณแม่ในวันแม่นี้

เป็นเรื่องปกติที่เราจะให้ของขวัญคุณแม่ในวันแม่ แต่คุณเห็นด้วยไหมคะว่า พวกท่านนั้นควรค่าแก่สิ่งที่ดีกว่าแค่คำว่า ‘ปกติ’ ในวันแม่ปีนี้เรามาทำให้พวกท่านประทับใจได้ยิ่งกว่าเดิม ด้วย 10 กิจกรรมที่คุณสามารถทำร่วมกับคุณแม่และมอบความสุขที่เหนือกว่าให้กับพวกท่านกันค่ะ

1. ออกแบบคอลลาจหรือทำสมุดภาพ

84

หยิบรูปครอบครัวเก่า ๆ จากหลังตู้และมาเก็บความทรงจำทั้งหมดของคุณให้กลายเป็นคอลลาจหรือสมุดภาพ ถ้าหากคุณมีรูปคุณแม่เก็บไว้ในคอมพิวเตอร์อยู่เยอะ คุณก็สามารถสร้างดิจิตอลคอลลาจของตัวเองได้ สิ่งนี้นับว่าดีมากไม่ว่าจะทำเพื่อเอาไปเซอไพรส์หรือชวนคุณแม่มาทำด้วยกัน

2.  เสริฟอาหารเช้าบนที่นอน

85

เปลี่ยนกิจวัตรในตอนเช้าให้แปลกใหม่ด้วยการทำอาหารเช้าให้คุณแม่ และทำให้ดียิ่งกว่าด้วยการเอาไปเสิร์ฟถึงเตียง! เสริฟอาหารเช้าจานโปรดที่พวกท่านควรค่าให้ท่านได้ทานบนเตียงนุ่มๆ

3.  ทำความสะอาดบ้าน

86

ในตอนที่แม่ตื่นขึ้นมา ท่านอาจบ่นถึงงานบ้านอันน่าเบื่อหน่าย แต่เนื่องในโอกาสวันแม่ ช่วยให้คุณแม่ได้พักด้วยการลุกขึ้นมาทำความสะอาดบ้านให้ดูสะอาดหมดจดเหมือนใหม่!

4. ลองสูตรอาหารใหม่ ๆ ที่ทั้งคุณและแม่ชื่นชอบ

87

ไม่ว่าจะเป็นการอบขนมปัง ทำอาหารเย็น หรือทำของหวานแสนอร่อย ลองใช้เวลาร่วมกันในห้องครัวด้วยการทำมื้อหารที่พวกคุณทั้งคู่จะสนุกไปกับมัน เมนูอกเป็ดราดซอสบ๊วยนี้อาจเป็นของโปรดของแม่คุณ

5. เล่นบอร์ดเกมด้วยกัน

88

เผยความสามารถด้านการแข่งขันของคุณแม่ออกมาด้วยการชวนเล่นบอร์ดเกมโปรดของท่าน ถ้าหากท่านไม่มีบอร์ดเกมอันโปรดสุดแสนคลาสสิคอย่าง เกมเศรษฐี เกมแห่งชีวิต หรือ บันไดงู ก็ลองแนะนำบอร์ดเกมใหม่ ๆ อย่างเช่น นักบุกเบิกแห่งคาทาน เกมกระดิ่งการ์ดผลไม้ หรือ ดิกซ์อิท แล้วสนุกไปด้วยกัน

เคล็ดลับ: บางทีปล่อยให้คุณแม่ชนะบ้าง ยังไงนี่ก็คือวันแม่นี่นะ

6. แต่งกลอนให้แม่

89

พวกแม่ๆนั้นรักข้อความที่จริงใจ และไม่มีอะไรอบอุ่นใจไปมากกว่าบทกลอน แม้ว่าคุณจะเป็นนักกวีมือสมัครเล่น (ซึ่งก็เป็นกันเกือบทุกคน) คุณแม่ของคุณก็ยังยินดีที่จะรับข้อความที่แสดงถึงความรักของคุณต่อท่านที่เขียนไว้ในกระดาษ

7. ทำค็อกเทล

90

หยิบแก้วเชคเกอร์ของคุณออกมาสร้างสรรค์ค็อกเทลสูตรเด็ด อย่าลืมรวมส่วนผสมสุดโปรดของแม่คุณเข้าด้วยกันแล้วทำให้มั่นใจว่าคุณทำมากพอสำหรับสองที่ หากคุณไม่สันทัดในการดื่มแอลกอฮอร์ก็สามารถทำม็อกเทลอร่อยๆ แทนได้ เสิร์ฟด้วยแก้ว Thermos® Tumbler Cup เพื่อคงความสดใหม่ของค็อกเทล/ม็อกเทลจนถึงจิบสุดท้าย

8. คาราโอเกะ

91

ร้องเพลงไม่เป็น? ไม่ใช่ปัญหา ใครสนกันล่ะ! ความสำคัญอยู่ที่การใช้เวลาร่วมกับคุณแม่ต่างหาก จัดงานร้องเพลงที่บ้านและให้พวกคุณทั้งคู่ร้องเพลงโปรดของคุณจนพอใจไปเลย

เคล็ดลับ: งานคาราโอเกะของคุณจะสนุกยิ่งขึ้นเมื่อรวมเข้ากับหัวข้อที่ 7 นะ

9. เป็นนักท่องเที่ยวจากบนโซฟาของคุณ

92

พาแม่ของคุณไปเที่ยวทั่วไทยโดยไม่ต้องลุกออกจากโซฟาอันแสนสบาย Amazing Thailand มีสถานที่อันโด่งดังและจุดท่องเที่ยวเสมือนจริงที่คุณทั้งคู่สามารถไปเยี่ยมชมได้เหมือนได้ไปจริง ๆ ทำให้มันเป็นวันแห่งการเที่ยวทั่วประเทศเพียงแค่เข้าไปดูยังเว็บไซต์

10. ทำสบู่บาธบอมให้คุณแม่

93

รักในศิลปะและการประดิษฐ์ใช่ไหม? มาทำสบู่บาธบอมแสนสุดชื่นให้แม่ของคุณเพื่อช่วยให้ท่านผ่อนคลายและชาร์จพลัง อย่าลืมใช้กลิ่นและน้ำมันหอมระเหยที่ท่านชื่นชอบมากที่สุดเพื่อให้ท่านสามารถแช่มันได้ตามแต่ที่ท่านจะพอใจโดยไม่ต้องกังวลสิ่งอื่นใดในโลกนี้ หากคุณการแรงบันดาลใจ? ทำตามคำแนะนำ ที่นี่

ปรับปรุงห้องทำงานที่บ้านของคุณให้มีชีวิตชีวาด้วยไม้มงคล 7 ชนิด

October 20, 2023

หลายคนในที่นี้ได้มีโอกาสได้ทำงานที่บ้าน(work from home)ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเมื่อหลายๆบริษัทได้ตระหนักรู้ว่าวิธีการทำงานนี้สามารถเป็นไปได้ การจัดการทำงานที่บ้านนั้นกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในการให้ความยืดหยุ่นต่อพนักงานมากยิ่งขึ้น

7 เคล็ดลับ การดูแลต้นไม้ในร่มของคุณให้มีสุขภาพดีและมีชีวิตชีวา

June 22, 2023

ต้นไม้ในร่มสามารถเพิ่มความสุข เพิ่มพลัง และช่วยฟอกอากาศในบ้านของคุณได้ ดังนั้นการมีต้นไม้สักต้น สองต้น หรือหลายๆต้นในบ้านจึงมีประโยชน์มากมาย! การดูแลต้นไม้ในร่มให้ดีอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ก็สามารถเรียนรู้กันได้ค่ะ ดังนั้นเราจึงมีเคล็ดลับ 7 ข้อต่อไปนี้ที่จะมาช่วยคุณ

8 สูตร ผลไม้ปั่นง่ายๆ หลังออกกำลังกายเพื่อเติมพลังให้กับคุณ

November 25, 2022

หลังการออกกำลังกาย บ่อยครั้งที่คุณต้องการอะไรที่เย็นๆและสดชื่น แต่คุณก็ไม่ต้องการที่จะหลุดจากเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณ  ดังนั้นทำไมไม่มาลองดื่มผลไม้ปั่นหรือสมูทตี้กันล่ะคะ ทั้งเย็นสดชื่นและที่สำคัญยังดีต่อร่างกายอีกด้วย นี่คือ 8 สูตรที่คุณสามารถเริ่มทำวันนี้ได้เลย

8 เครื่องดื่มม็อคเทลสุดหลอนที่จะมาเพิ่มความสยองให้กับฮาโลวีนของคุณปีนี้

October 20, 2022

เดือนตุลาคมกลับมาอีกแล้ว และจะนึกถึงอย่างอื่นไปไม่ได้เลยนอกจาก... วันฮาโลวีน! และสำหรับพวกเราเหล่าคนที่หลงไหลในความหลอนสยองขวัญ เราจึงตื่นเต้นที่จะฉลองเทศกาลปล่อยผีนี้มาเติมสีสันให้กับงานวันฮาโลวีนที่บ้านของคุณด้วยม็อกเทลแสนอร่อยทั้ง 8 เมนูที่ทุกคนในครอบครัวสามารถดื่มได้

ฟักทองตุ๋น

ส่วนผสม (สำหรับ 4 ที่ ) :

โจ๊กกีวี่มะม่วง

ส่วนผสม (สำหรับ 1ท่าน)

แกงกะหรี่มังสวิรัติเต้าหู้และผลไม้

April 09, 2019

วัตถุดิบ: - สับปะรดกระป๋อง 50 กรัม - แครอทหั่นเต๋า 1/4 ลูก - มันฝรั่งหั่นเต๋า 1/2 ลูก - เต้าหู้หั่น...