shutterstock 420898555

5 ชา เพื่อแขกพิเศษของคุณในวันตรุษจีน

ตรุษจีนนี้ เสิร์ฟชาโฮมเมด แทนชาสำเร็จทั่วไปหรือเครื่องดื่มกระป๋อง ได้ทั้งความสดชื่น และยังช่วยเป็นเรื่องเปิดประเด็นการสนทนาได้เป็นอย่างดี แขกของคุณจะชื่นชอบเครื่องดื่มง่าย ๆ เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มเย็น ๆ ในวันอุ่น ๆ หรือแทนเครื่องดื่มที่ผสมสารให้ความหวานเทียม ได้เป็นอย่างดี ! 

ชาเย็นกับมิ้นท์สด

image6
เครดิตภาพ: Skinnytaste

ชาต้มโฮมเมดนี้ทำง่าย ๆ และคุณยังสามารถควบคุมปริมาณของความหวานที่คุณต้องการได้อีกด้วย ด้วยความหลากหลายของรสชาติผลไม้ เช่น พีช มะม่วง มะนาว และอื่น ๆ - คุณสามารถชงชาในแบบของคุณได้เอง ด้วยผลไม้เหล่านี้ เติมสะระแหน่หรือมิ้นท์สดเพื่อความสดชื่น และความสวยงาม ลองใช้ สูตร นี้

ชาขาวเย็นพีชมะม่วง

image03
เครดิตภาพ: The Scrumptious Pmpkin

เมื่อเสิร์ฟชาพีชอร่อย ๆ นี้ให้แขกของคุณ อย่าลืมเล่านิทานญี่ปุ่น โมโมทาโร่ ไปด้วย เรื่องมีอยู่ว่า มีเด็กที่เกิดจากลูกพีชยักษ์ ที่ถูกพบลอยลงแม่น้ำและต่อมามีคู่สามีภรรยาที่ไม่มีลูก นำไปเลี้ยงดู โมโมทาโร่ก็เติบโตขึ้นเป็นเด็กกล้าหาญและใจดี ออกจากบ้านไป ต่อสู้กับปีศาจ เป็นเพื่อนสนิทและสามารถพูดคุยกับสุนัข ลิงและไก่ฟ้า ว่าแต่ว่า โมโมทาโร่เกี่ยวอะไรกับชา  

ก็คือ โมโม นั้นแปลว่า ลูกพีชในภาษาญี่ปุ่น เรื่องนี้เก็บไว้เล่าเวลามีคนตั้งคำถามน่าเบื่อ ๆ ในวันพบญาติในช่วงตรุษจีน นี่คือวิธีการเตรียมเครื่องดื่มนี้ 

ชาเย็นชบามิ้นท์

image01

เครดิตภาพ: มาร์ธาสจ๊วต

ข้อเท็จจริงที่อาจจะไม่รู้เกี่ยวกับชบาคือเป็นดอกไม้ที่คุณทานได้ และจัดเป็นอาหารอร่อยของ ชาวเม็กซิโก

ชาชบา มีวิตามินซีและช่วยเพิ่มไขมันชนิดดี นอกจากนี้ยังช่วยลดความดันโลหิต ดอกชบายังใช้เป็นสีย้อมหรือสีผสมอาหารธรรมชาติได้อีกด้วย และยังเป็นดอกไม้ประจำชาติ ของเกาหลีใต้ เฮติ และมาเลเซีย เครื่องดื่มนี้ มาร์ธา สจ๊วต เคยดัดแปลงเป็นชาเย็นที่สดชื่น มีรสเปรี้ยว อร่อย ดื่มได้ในทุกโอกาส! นี่คือ สูตร

ชาดอกคาโมไมล์คูลเลอร์

image04

เครดิตภาพ: มาร์ธาสจ๊วต

คุณรู้หรือไม่ว่าชาวอียิปต์เริ่มใช้ดอกคาโมไมล์ตั้งแต่ช่วงต้นปี 1,550 ก่อนคริสต์กาล พวกเขาอาจจะไม่รู้ประโยชน์ของดอกคาโมไมล์ดีนักในตอนนั้น แต่ ด้วย วิทยาการที่ก้าวหน้าขึ้น เราจึงรู้ว่า ดอกคาโมไมล์เป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยรักษาอาการอักเสบ เช่นอาการปวดและอาการบวมของโรคไขข้ออักเสบ และช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคความดันโลหิตสูง เบาหวานและโรคเรื้อรังอื่น ๆ ผสมดอกคาโมไมล์กับสมุนไพรรสมะนาว เป็นเครื่องดื่มชาเย็น ที่จะให้ประโยชน์ได้ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ คลิกดูสูตรสำหรับเครื่องดื่มนี้ ที่นี่

ชาเขียวตะไคร้

pasted image 0 10

ใครๆก็เสิร์ฟชาเขียวได้ แต่คุณชงชาเขียวของคุณให้แตกต่างได้ด้วยตะไคร้ รสเปรี้ยวที่ซ่อนอยู่ในตะไคร้ จะช่วยเพิ่มรสชาติอร่อยให้กับชาเขียว ตะไคร้เป็นที่รู้จักกันว่ามีคุณสมบัติเป็นยา เช่น ยากล่อมประสาท ต้านเชื้อแบคทีเรีย และ เป็นยาขับปัสสาวะตามธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยขจัดสารพิษ และคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีออกจากร่างกายของเรา นอกจากอร่อยแล้วยังดีต่อร่างกายอีกด้วย นี่คือวิธีการจัดเตรียม เครื่องดื่มเย็น ๆ

8 เครื่องดื่มเพื่อเพลิดเพลินขณะชมละครเกาหลีเรื่องโปรดของคุณ

May 18, 2022

หากคุณและคู่หูต้องการที่จะยกระดับความสัมพันธ์ในขณะที่รับชมละครเกาหลี K-Drama เรื่องโปรด บทความของเรานี้ช่วยคุณได้ มาทำให้การดูละครสนุกยิ่งขึ้นด้วยการเตรียมเครื่องดื่มที่ใครชิมก็ติดใจมาให้คุณได้ลองดังต่อไปนี้

7 เมนูอาหารง่ายๆ ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

January 25, 2019

นอกจากการทำความสะอาดครั้งใหญ่และเทศกาลแห่งการช้อปปิ้ง ก็ยังมีการเยี่ยมชมบ้านอีก เทศกาลตรุษจีนสามารถเป็นเทศกาลหนึ่งที่คึกคักที่สุดแห่งปี นี่คือเหตุผลที่หลายคนชอบทานอาหารนอกบ้านแทนที่จะวิ่งหัวปั่นอยู่ในครัว แต่ด้วยสูตรง่ายๆเหล่านี้คุณสามารถจัดงานฉลองที่น่าประทับใจโดยใช้ความพยายามเพียงแค่เล็กน้อยโดยที่แขกของคุณไม่อาจจับได้

7 อย่างเกี่ยวกับกาแฟที่คุณคาดไม่ถึง!

September 17, 2018

มีข้อเท็จจริงมากมายเกี่ยวกับกาแฟ ตั้งแต่ประโยชน์ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจไปจนถึงการใช้กาแฟบดเป็นปุ๋ยให้กับพืชนานาพันธุ์ และนี่คือ 7 สิ่งที่เกี่ยวกับกาแฟที่สามารถเป็นหัวข้อการสนทนากับเพื่อนระหว่างจิบกาแฟร้อนๆแสนอร่อย!

7 สูตรเครื่องดื่มเย็นชื่นใจสำหรับหน้าร้อนนี้

June 20, 2018

มีคนบอกไว้ว่าประเทศไทยนั้นมีอยู่ 3 ฤดูกาลด้วยกัน คือ ฤดูร้อน ฤดูร้อนมาก แล้วก็ฤดูร้อนม๊ากมาก! จึงเป็นสาเหตุนำมาซึ่งหัวข้อในวันนี้ มาทำเครื่องดื่มเย็นๆไว้คลายร้อนกันนะคะ และนี่คือ 7 สูตรเครื่องดื่มที่น่าลองทำที่บ้านด้วยตัวคุณเอง