Thermos TH Jan 7 Easy Chinese New Year Recipes Hero

7 เมนูอาหารง่ายๆ ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

นอกจากการทำความสะอาดครั้งใหญ่และเทศกาลแห่งการช้อปปิ้ง ก็ยังมีการเยี่ยมชมบ้านอีก เทศกาลตรุษจีนสามารถเป็นเทศกาลหนึ่งที่คึกคักที่สุดแห่งปี นี่คือเหตุผลที่หลายคนชอบทานอาหารนอกบ้านแทนที่จะวิ่งหัวปั่นอยู่ในครัว แต่ด้วยสูตรง่ายๆเหล่านี้คุณสามารถจัดงานฉลองที่น่าประทับใจโดยใช้ความพยายามเพียงแค่เล็กน้อยโดยที่แขกของคุณไม่อาจจับได้

1. ปอเปี๊ยะทอด

spring rolls
ขอบคุณภาพจาก: MThai

อาหารนิยมทำมาตั้งแต่โบราณเพื่อต้อนรับการมาถึงของฤดูใบไม้ผลิ ปอเปี้ยะทอดกรอบเหลืองทองนี้เชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ความมั่งคั่ง ตามรูปทรงของตัวปอเปี้ยะที่มีลักษณะคล้ายทองคำแท่ง สามารถรับประทานเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยหรือเสิร์ฟเป็นอาหารว่างในยามบ่ายก็ทำได้ คุณสามารถทำปอเปี้ยะเหล่านี้เตรียมไว้ล่วงหน้าและนำไปแช่แข็งไว้จนกว่าคุณจะพร้อมทอดพวกมัน

ดูสูตรอาหารได้ที่นี่

2. ผักกาดหอมห่อไก่

chicken lettuce wrap
ขอบคุณภาพจาก: KaiJeaw

ทางเลือกที่สดใหม่และดีต่อสุขภาพสำหรับเมนูไก่ เมนูนี้นอกจากจะง่ายแล้วยังสนุกอีกด้วย ทั้งนี้ก็เพราะคุณสามารถเชิญชวนให้แขกที่มาร่วมรับประทานอาหารกับคุณได้สร้างสรรค์ผักกาดหอมห่อไก่ในแบบฉบับของตนเอง พวกเขาสามารถทำขนาดห่อให้พอดีกับคำที่พวกเขาทาน เมนูนี้จะทำให้โต้ะอาหารมื้อค่ำของคุณนั้นคึกคัก และช่วยให้คุณหมดกังวลเรื่องขนาดของอาหารที่คุณจะเสริฟให้แขกแต่ละคนด้วย

ดูสูตรอาหารได้ที่นี่

3. เมี่ยงปลาเผาน้ำจิ้มถั่วไข่เค็ม

grilled fish
ขอบคุณภาพจาก: Cookpad

ปลาเป็นอาหารหลักในเมนูตรุษจีนเนื่องจากเป็นอาหารที่หมายถึง ความมั่งคัง เกินดุล และควรรับประทานแบบทั้งตัวเพื่อบ่งบอกถึงความรวมอยู่ที่มั่นคง โดยทั่วไปขอบคุณภาพจากสำหรับตรุษจีนจะนิยมเป็นปลานึ่ง แต่ปลาเผาก็มีรสชาติที่เข้มข้นกว่าผสมผสานกลิ่นเผาแบบบ้านๆ และราดซอสไข่เค็มสีเหลืองทองลงไปให้เป็นมงคลแก่มื้ออาหารมื้อนี้

ดูสูตรอาหารได้ที่นี่ 

4. แกงกะหรี่เนื้อ

beef curry

ด้วยความช่วยเหลือของ Thermos® Shuttle Chef® จึงทำให้เมนูนี้ง่ายแสนง่าย เพราะคุณแทบจะไม่ต้องทำอะไรเลย เพียงแค่ผัดส่วนผสมและเติมน้ำและเครื่องปรุงนิดๆหน่อยๆ แล้วปล่อยให้ Thermos® Shuttle Chef® ทำสิ่งที่เหลือ เมนูนี้ต้องใช้เวลาในการเคี่ยวประมาณสองสามชั่วโมง แต่ด้วยหม้อของเรา จะทำให้คุณสามารถแว้บออกไปทำธุระเล็กๆน้อยๆระหว่างการปรุงได้

ดูสูตรอาหารที่นี่

5. ผัดเผ็ดเค้กข้าวเกาหลีกลับหย่งเต่าฝู่

korean spicy rice cakes

ในภาษาจีนนั้น คำว่า “เค้กข้าวเหนียว” ออกเสียงคล้ายกับคำว่า “เลื่อนสูงขึ้นในทุกๆปี”  และนี่หมายถึงการอวยพรในเรื่องของการเลื่อนขั้นในที่ทำงาน การได้เกรดสูงขึ้นในการเรียน และการพัฒนาที่ดีขึ้นในทุกๆเรื่อง อีกทั้งเมนูนี้ยังมีสีแดงซึ่งเป็นสีแห่งความโชคดีอีกด้วย

ดูสูตรอาหารที่นี่

6. เครื่องดื่มรังนกเห็ดหูหนูขาว

white fungus bird nest

เชื่อกันว่าจะนำ“ ความหวาน” มาสู่ชีวิตของคุณในทุกๆหยดที่คุณทาน ซุปของหวานที่สุดแสนจะหวานนี้แสดงถึงความสุขและความเพรียบพร้อม เห็ดหูหนูขาวเป็นที่รู้จักในเรื่องของคอลลาเจนที่จะช่วยให้ผิวของคุณดูอ่อนเยาว์และอ่อนนุ่ม คุณสามารถชงเครื่องดื่มนี้ในปริมาณมากๆโดยใช้ Thermos® Carafe และเก็บไว้พร้อมเสิร์ฟตลอดทั้งวันที่คุณต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมบ้าน

ดูสูตรอาหารได้ที่นี่

7. สูตร เจลลี่ส้ม เนื้อแน่นเคี้ยวหนุบหนับ

orange jelly
ขอบคุณภาพจาก: Goodlife Update

ในเทศกาลตรุษจีนนี้ที่ขาดไม่ได้เลยคือส้ม นิยมให้เป็นของขวัญซึ่งกันและกัน เนื่องจากส้มเป็นสัญลักษณ์นำโชคในช่วงเทศกาลตรุษจีน เราจึงมีเมนูของหวานแช่เย็นนี้ ที่เป็นวิธีที่ง่ายในการจัดการกับส้มที่ทานไม่หมดของคุณ แต่มีข้อแม้ว่าคุณจะต้องระวังในการจัดการกับเปลือกที่บางของส้ม หากคุณต้องการนำเสนอเจลลี่ของคุณในเปลือกส้มเหมือนกับในสูตรนี้

ดูสูตรอาหารที่นี่

7 สูตรอาหารน่าเลิฟที่จะทำให้วันแม่ในปีนี้หวานแหววกว่าที่เคย

August 04, 2023

มาเอาใจผู้หญิงที่น่าทึ่งที่สุดในชีวิตของคุณ โดยการเซอร์ไพรส์ด้วยอาหารที่ทำด้วยความรักดูสิคะ มีตั้งแต่เค้กเลม่อนไปจนถึงไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มละมุน ด้วยสูตรอาหาร 7 อย่างนี้ ที่จะทำให้คุณแม่เป็นปลื้ม และลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

6 เมนูง่ายๆสำหรับสุนัขตัวโปรดของคุณ

April 21, 2023

เมื่อคุณมีเพื่อนสี่ขาเป็นส่วนสำคัญในชีวิต ดังนั้นจะมีวิธีในการเลี้ยงดูพวกเขาแบบไหนที่ดีไปกว่าการให้อาหารที่คุณทำเอง!  และนี่คือ 6 สูตรอาหารง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้

6 ของขวัญแทนใจที่เต็มเปี่ยมล้นไปด้วยคุณค่าทางจิตใจ

December 16, 2022

การให้ของขวัญเป็นหัวใจสำคัญสำหรับการเฉลิมฉลองคริสต์มาส  ถึงจะมีของขวัญให้คุณเลือกซื้อได้อยู่มากมาย แต่ถ้าเป็นของขวัญที่คุณทำขึ้นมาเอง เป็นของที่มีคุณค่าทางจิตจะดีกว่าไหมคะ  ต่อไปนี้เป็น 6 แนวคิดที่คุณสามารถลองทำได้:

8 สูตร ผลไม้ปั่นง่ายๆ หลังออกกำลังกายเพื่อเติมพลังให้กับคุณ

November 25, 2022

หลังการออกกำลังกาย บ่อยครั้งที่คุณต้องการอะไรที่เย็นๆและสดชื่น แต่คุณก็ไม่ต้องการที่จะหลุดจากเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณ  ดังนั้นทำไมไม่มาลองดื่มผลไม้ปั่นหรือสมูทตี้กันล่ะคะ ทั้งเย็นสดชื่นและที่สำคัญยังดีต่อร่างกายอีกด้วย นี่คือ 8 สูตรที่คุณสามารถเริ่มทำวันนี้ได้เลย