ThermosTH Feb Blog COVER

6 สิ่งที่น่าสนใจจากมะพร้าว

  1. มะพร้าวอบกรอบ (Coconut Chips)

Capture3
ขอบคุณภาพจาก : Food Technology, Silpakorn University

ในการอบขนมหลายๆครั้งมะพร้าวได้ถูกนำไปใช้แทนน้ำตาลเพราะมะพร้าวนั้นจะให้ความหวานที่ไม่เหมือนใครและทำให้ของหวานของคุณนั้นหวานละมุนกลมกล่อมยิ่งขึ้นไปอีก

ฝานเนื้อมะพร้าวให้เป็นแผ่นบางๆแล้วนำไปเข้าไมโครเวฟน้ำมันที่อยู่ในเนื้อมะพร้าวจะถูกความร้อนทำให้เนื้อมะพร้าวกรอบเหมือนมันฝรั่งทอดโดยที่เราไม่ต้องใช้เตาทอดเลยแค่ปรุงรสด้วยเกลือเล็กน้อยเราก็จะได้มะพร้าวอบกรอบมาเป็นของทานเล่นง่ายๆทันทีเลยค่ะ

ดูวีดีโอวิธีการทำข้าวเกรียบมะพร้าวง่ายๆได้ทีนี่เลย

  1. เนยมะพร้าว

SCHEMA PHOTO How to Make Healthy Coconut Butter
ขอบคุณภาพจาก : Paleohacks

เนยมะพร้าวมักจะถูกเรียกว่าซุปเปอร์ฟู้ดเพราะว่าเนยมะพร้าวนั้นมีคุณประโยชน์มากมายต่อร่างกายของเรานั่นเองและยิ่งไปกว่านั้นการทำเนยมะพร้าวเองนั้นก็ไม่ยากเกินความสามารถของเราเลยเพียงแค่ใช้ส่วนผสมเพียง 2 อย่างเท่านั้นคือเนื้อมะพร้าวและน้ำมันมะพร้าวเพียงผสมสองอย่างนี้ลงไปในเครื่องปั่นคุณก็จะได้เนยมะพร้าวมาไว้ทาขนมปังเป็นมื้อเช้าหรือจะตักทานเล่นเต็มช้อนพูนๆทันทีเลยก็ได้ค่ะ

  1. สมูธตี้มะพร้าวในถ้วยมะพร้าว

image3 2
ขอบคุณภาพจาก: Tara’s Multicultural Table

หากคุณเป็นคนชอบทานสมูธตี้ต้องถ้วยนี้เลยค่ะสมูธตี้มะพร้าวในถ้วยมะพร้าว! เพียงผ่ามะพร้าวออกเป็น 2 ซีกแล้วนำไปแช่ช่องฟรีซจนกว่าจะพร้อมเสิร์ฟจากนั้นชวนเพื่อนๆมาช่วยกันเลือกและจัดเตรียมท้อปปิ้งสำหรับโรยหน้าบนสมูธตี้ของเราเช่นเมล็ดเชียร์ผลไม้สดต่างๆโฮมเมดกรานูลาและมะพร้าวขูดอบแห้งมาเริ่มกันด้วยสูตรนี้เลยดีกว่า

  1. เบค่อนมะพร้าว

image4 1
ขอบคุณภาพจาก: One Green Planet

อ้ะ! อย่าหลงกลไปค่ะเมนูนี้ไม่ได้มีเบค่อนจริงๆหรอกนะคะแต่มีส่วนผสม 4 อย่างด้วยกันคือซีอิ๊วน้ำเชื่อมเมเปิ้ลน้ำเปล่าและสารแต่งกลิ่นรมควัน (liquid smoke) เบค่อนมะพร้าวนั้นน่าทึ่งมากเพราะสามารถนำมาทดแทนในอาหารต่างๆได้อย่างหลายรูปแบบ  ตั้งแต่พิซซ่าสลัดไปจนถึงแป้งห่อและอื่นๆอีกมากมาย! คุณจะไม่ทันรู้ตัวเลยว่าอาหารจานโปรดของคุณเป็นเบค่อนมะพร้าวตั้งแต่เมื่อไหร่ตามหาสูตรวิธีทำเบค่อนมะพร้าวโดย One Green Planet ได้ที่นี่

  1. คืนความชุ่มชื้อให้กับผิวของคุณด้วยน้ำมันมะพร้าว

image5 1
ขอบคุณภาพจาก: Sanook!

หากคุณเป็นคนที่มีผิวแห้งการใช้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ชะโลมผิวหรือผสมสองสามหยดลงไปในครีมบำรุงผิวประจำวันของคุณจะทำให้ผิวของคุณนั้นเปล่งประกายและเชิดฉายไปตลอดทั้งวันเพียงเน้นใช้นำมันมะพร้าวในบริเวณที่มีแนวโน้มจะแห้งกว่าบริเวณอื่นเช่นข้อศอกและหัวเข่า

น้ำมันมะพร้าวบริสุทธ์นั้นยังสามารถนำมาหมักผมได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกันเพราะตัวน้ำมันมะพร้าวอุดมไปด้วยสารบริสุทธิ์จากธรรมชาติและจะเคลือบเพื่อปกป้องและบำรุงเส้นผมของคุณให้มีสุขภาพที่ดีลองชะโลมผมของคุณด้วยน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์และห่อไว้ก่อนเข้านอนหลังจากนั้นปล่อยให้เป็นเรื่องของมายากลขณะที่คุณนอนหลับและเมื่อตื่นมาคุณจะได้พบกับผมที่นุ่มสลวยพร้อมจะไปอวดเพื่อนๆในตอนเช้าทันที

อ่านเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวที่นี่

  1. นำเปลือกมะพร้าวมาใช้ใหม่

e768911d91bd1291a29a6ae29d5ca5caedc3571a
ขอบคุณภาพจาก: Better Homes and Gardens

หลังจากที่คุณเพลิดเพลินกับอาหารและผลิตภัณฑ์ต่างๆจากเนื้อมะพร้าวแล้วอย่าโยนเปลือกมะพร้าวทิ้งนะคะเพราะเปลือกมะพร้าวนั้นยังสามารถนำมาเพื่อใช้ปลูกต้นไม้ไว้ประกับสวนของคุณได้ค่ะเปลือกมะพร้าวนั้นจะช่วยปกป้องต้นไม้ขอคุณจากหอยทากและทากอีกทั้งยังเหมาะสำหรับการทำปุ๋ยเนื่องจากอุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆที่พืชต้องการ

ปรับปรุงห้องทำงานที่บ้านของคุณให้มีชีวิตชีวาด้วยไม้มงคล 7 ชนิด

October 20, 2023

หลายคนในที่นี้ได้มีโอกาสได้ทำงานที่บ้าน(work from home)ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเมื่อหลายๆบริษัทได้ตระหนักรู้ว่าวิธีการทำงานนี้สามารถเป็นไปได้ การจัดการทำงานที่บ้านนั้นกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในการให้ความยืดหยุ่นต่อพนักงานมากยิ่งขึ้น

7 สูตรอาหารน่าเลิฟที่จะทำให้วันแม่ในปีนี้หวานแหววกว่าที่เคย

August 04, 2023

มาเอาใจผู้หญิงที่น่าทึ่งที่สุดในชีวิตของคุณ โดยการเซอร์ไพรส์ด้วยอาหารที่ทำด้วยความรักดูสิคะ มีตั้งแต่เค้กเลม่อนไปจนถึงไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มละมุน ด้วยสูตรอาหาร 7 อย่างนี้ ที่จะทำให้คุณแม่เป็นปลื้ม และลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

7 เคล็ดลับ การดูแลต้นไม้ในร่มของคุณให้มีสุขภาพดีและมีชีวิตชีวา

June 22, 2023

ต้นไม้ในร่มสามารถเพิ่มความสุข เพิ่มพลัง และช่วยฟอกอากาศในบ้านของคุณได้ ดังนั้นการมีต้นไม้สักต้น สองต้น หรือหลายๆต้นในบ้านจึงมีประโยชน์มากมาย! การดูแลต้นไม้ในร่มให้ดีอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ก็สามารถเรียนรู้กันได้ค่ะ ดังนั้นเราจึงมีเคล็ดลับ 7 ข้อต่อไปนี้ที่จะมาช่วยคุณ

6 เมนูง่ายๆสำหรับสุนัขตัวโปรดของคุณ

April 21, 2023

เมื่อคุณมีเพื่อนสี่ขาเป็นส่วนสำคัญในชีวิต ดังนั้นจะมีวิธีในการเลี้ยงดูพวกเขาแบบไหนที่ดีไปกว่าการให้อาหารที่คุณทำเอง!  และนี่คือ 6 สูตรอาหารง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้

ฟักทองตุ๋น

ส่วนผสม (สำหรับ 4 ที่ ) :

แกงกะหรี่มังสวิรัติเต้าหู้และผลไม้

April 09, 2019

วัตถุดิบ: - สับปะรดกระป๋อง 50 กรัม - แครอทหั่นเต๋า 1/4 ลูก - มันฝรั่งหั่นเต๋า 1/2 ลูก - เต้าหู้หั่น...