Picture1

7 เมนูของหวานไม่ต้องอบ

การทำของหวานนั้นไม่ควรมีขั้นตอนที่ใช้เวลานานและยุ่งยาก (เว้นแต่ว่าคุณต้องการจะเอาแบบอย่างเชฟชื่อดังอย่างHeston Blumenthalซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องของอาหารคาวและของหวานที่มีความซับซ้อน) เราจึงแนะนำ 7 สูตรขนมนี้ให้คุณ เพื่อคุณจะได้รับประสบการณ์การทำของหวานที่ง่ายแสนง่าย

1. คุ้กกี้โดในถ้วยช็อคโกแลต

Cookie Dough Chocolate Cups2
ขอบคุณภาพจาก: The Recipe Critic

ขนมช็อคโกแลตถ้วยนี้เป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ การทำให้ถ้วยช้อคโกแลตมีขนาดเล็กเป็นเคล็ดลับที่จะทำให้คุณไม่รับประทานช็อกโกแลตมากจนเกินไป แต่ยังสามารถเพลิดเพลินกับขนมได้

ส่วนผสม:

- เนยอุณหภูมิห้อง 6 ช้อนโต๊ะ
- น้ำตาลทรายแดง ½ ถ้วย
- ครีมชีสอุณหภูมิห้อง 3 ออนซ์
- น้ำตาลทรายแดง 4 ช้อนโต๊ะ
- วานิลลาสกัด 2 ช้อนชา
- เบ้กกิ้งโซดา ¼ ช้อนชา
- เกลือ ¼ ช้อนชา
- แป้ง 1 ¼ ถ้วยตวง
- ช็อกโกแลตชิพ ¾ ถ้วยตวง
- ชิปมิ้ลค์ช็อกโกแลต ¾ ถ้วยตวงกับอีก 2 ช้อนโต๊ะ
- น้ำมันมะพร้าว ½ ช้อนชา

วิธีทำ:

1. ตีเนยและน้ำตาลทรายแดงเข้าด้วยกันในชามใบใหญ่ 2-3 นาที และตีครีมชีสกับน้ำตาลทรายขาวจนเข้ากันดี
2. ตีวานิลลา เบ้กกิ้งโซดา เกลือและแป้งให้เข้ากันจนแป้งขึ้นเป็นก้อนโด ถ้ารู้สึกว่าเปียกเกินไปสามารถเพิ่มแป้งได้อีกเล็กน้อย
3. นำช็อกโกแลตชิพ ¾ถ้วยตวงคนใส่ลงไป
4. ปั้นแป้งคุกกี้เป็นลูกเล็ก ๆ และพักไว้
5. จัดถ้วยกระดาษมัฟฟินขนาดจิ๋วเรียงบนถาดอบ
6. ละลายช็อกโกแลตชิป½ ช้อนโต้ะที่เหลือกับน้ำมันมะพร้าว.
7. ช้อนผสมช็อกโกแลตละลายลงในส่วนล่างของถ้วยมัฟฟินที่เตรียมไว้
8. วางแป้งคุ้กกี้ที่ปั้นไว้ลงในถ้วยมัฟฟิน
9. ละลายช็อกโกแลตที่เหลือกับน้ำมันมะพร้าว
10. เทช็อกโกแลตให้ท่วมก้อนคุ้กกี้โดที่เราวางไว้ในถ้วยมัฟฟิน
11. นำถาดเข้าแช่ในตู้เย็นเป็นเวลาอย่างน้อย 30 นาที สามารถเก็บไว้ในภาชนะที่ปิดสนิทในตู้เย็นได้นานถึงหนึ่งสัปดาห์

ขอบคุณสูตรขนมจาก The Recipe Critic

2.ทรัฟเฟิลทีรามิสุไม่อบ

tiramisu balls recipe 4 2016 e1490144482965
ขอบคุณภาพจาก: If You Give A Blonde A Kitchen

บิสกิตอิตาเลียน เอสเพรสโซและช็อกโกแลต... ไม่มีใครสามารถปฏิเสธส่วนผสมที่ลงตัวนี้ได้หรอกใช่ไหมคะ? ทรัฟเฟิร์ตทีรามิสุขนาดพอดีคำเหล่านี้สุดแสนอร่อยและพร้อมที่จะละลายในปากของคุณ เป็นของหวานชั้นยอดที่จะสร้างความประทับใจหลังจากรับประทานอาหารจานหลักเสร็จแล้ว (ข้อควรระวัง: ไม่แนะนำให้เด็ก ๆ รับประทานเพราะคาเฟอีนอาจจะทำให้นอนไม่หลับได้)

ส่วนผสม:

- บิสกิต (Ladyfingers) 24 ชิ้นหรือ 12 ออนซ์
- น้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ
- ชีสมาสโปเน่อุณหภูมิห้อง 2/3 ถ้วย
- เอสเปรสโซ่ 2-3 ช้อนโต๊ะ
- ช็อกโกแลตกึ่งหวาน 2 ถ้วย
- ผงเอสเปรสโซ (ถ้าต้องการ)

วิธีทำ:

1. นำบิสกิตใส่ลงในเครื่องปั่นอาหารแล้วปั่นจนได้เป็นชิ้นเล็กๆ ตักแยกไว้ 2 ช้อนโต๊ะเพื่อโรยบนทรัฟเฟิล
2. นำบิสกิตส่วนที่เหลือใส่ในชามแล้วผสมรวมกับน้ำตาลให้เข้ากัน
3. ใช้เครื่องผสม ผสมชีสมาสคาโปเน่ (mascarpone)จนได้ที่ ค่อยๆเติมเอสเพรสโซทีละหนึ่งช้อนโต๊ะ เสร็จแล้วนำไปผสมกับบิสกิตในชามที่ทิ้งไว้และนำไปแช่ในตู้เย็นประมาณ 45 นาทีถึงหนึ่งชั่วโมง
4. วางกระดาษขี้ผึ้งลงบนถาดไว้สำหรับวางทรัฟเฟิล นำส่วนผสมออกจากตู้เย็น ปั้นให้เป็นลูกขนาด 1 นิ้ว เรียงลงบนถาดที่เตรียมไว้ แล้วนำไปเข้าช่องฟรีซเป็นเวลา 10 นาที
5. ละลายช็อกโกแลตและคนให้เข้ากันกับผงเอสเปรสโซ นำทรัฟเฟิลที่แช่ไว้ออกมาแล้วจุ่มลงในช็อกโกแลต และวางกลับไปบนถาดโรยบิสกิตที่พักไว้เพื่อตกแต่ง ทำซ้ำสำหรับทรัฟเฟิลที่เหลือ
6. แช่ถาดไว้ในตู้เย็นอีกประมาณ 5 ถึง 10 นาทีเพื่อให้ช็อกโกแลตแข็ง สามารถเก็บทรัฟเฟิลทีรามิสุไว้ในภาชนะที่ปิดสนิทในตู้เย็นเพื่อรับประทานในภายหลัง

ขอบคุณสูตรอาหารจาก If You Give A Blonde A Kitchen

3. ไอศครีมช็อคโกแลตหวานเย็น

image1
ขอบคุณภาพจาก: EDTguide.com

มาเอาชนะสภาพอากาศที่ร้อนระอุด้วยไอศครีมช็อคโกแล็ตหวานเย็นกันค่ะ! ขั้นตอนการทำนั้นง่ายแสนง่าย ที่คุณต้องทำแค่เพียงผสมส่วนผสมทั้งหมด เทใส่แม่พิมพ์ไอศครีมแล้วแช่ช่องฟรีซไว้ข้ามคืน!

ดูสูตรได้ที่นี่

4. สตรอว์เบอร์รี่ชีสเค้กไม่ต้องอบ

image2
ขอบคุณภาพจาก: Kappok

หากคุณมองหาทางเลือกใหม่ที่จะไม่ทำให้คุณรู้สึกผิดเกินไปที่จะรับประทานชีสเค้กสุดโปรด ลองมาทำเค้กด้วยโยเกิร์ตและผลไม้กันไหมคะ เนื่องด้วยสตรอว์เบอร์รี่นั้นเต็มไปด้วยวิตามินซี และวิตามินเค ซึ่งเป็นแหล่งรวมสารต้านอนุมูลอิสระและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

โยเกิร์ตมีสารอาหารที่สำคัญในการรักษาสุขภาพกระดูกของคุณ (คุณสามารถใช้โยเกิร์ตที่ปราศจากน้ำตาลสำหรับสูตรนี้) ด้วยความง่ายในการทำชีสเค้กสูตรนี้เป็นสูตรขนมเค้กที่ดีที่คุณสามารถทดลองกับเจ้าตัวน้อยของคุณได้!

ดูสูตรได้ที่นี่

5. เค้กเผือกใบเตยมะพร้าวอ่อน

pasted image
ขอบคุณภาพจาก: Adrenalinerushdiaries

เค้กใบเตยไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน แต่คุณรู้ไหมคะว่า ในส่วนผสมนี้เป็นสูตรเดียวกันที่รวมมะพร้าวและเผือกที่เราชอบในเค้กเดียวกัน ลองมาทำตามขั้นตอนง่ายๆจาก Adrenalinerushdiaries อย่าลืมเตรียมเครื่องผสมและชามให้พร้อมสำหรับของหวานจานนี้!

6. ช็อกโกแลตพายซอสคาราเมลแบบไม่อบ

http://www.youtube.com/watch?v=GsfSFN9lMoI

ของหวานจานนี้เป็นที่น่าสนใจและโดดเด่นจากจานอื่น รวมถึงมีส่วนผสมทางเลือกที่สามารถทำให้พายมีความหวานน้อยลงสำหรับคนชอบหวานน้อย โดยส่วนผสมหลักของจานนี้จะประกอบด้วย โอรีโอ ซอสคาราเมล ช็อคโกแลตและผงโกโก้ เราขอแนะนำพายช็อกโกแลตจานนี้ให้เป็นของหวานหลังงานเลี้ยงอาหารค่ำครั้งต่อไปของคุณ

7. ขนมคุกกี้โดว์สูตรมังสวีรัติ

image4 1
ขอบคุณภาพจาก: Sistacafe

สูตรขนมหวานอีกอย่างหนึ่งที่ไม่ต้องอบ เป็นสูตรที่เหมาะกับการแบ่งปันให้เพื่อนมังสวิรัติของคุณ คุกกี้โดว์นี้จะทำให้คนที่อยากกินช็อกโกแลตและของหวานได้แฮปปี้กันง่ายๆและรวดเร็ว เพราะสูตรนี้นั้นมีเพียงแค่สองอย่างที่ต้องทำคือผสมแป้งคุกกี้แป้งและตกแต่ง การเตรียมใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาทีและแช่แข็งอีกเพียง 30 นาทีเท่านั้น

ดูสูตรขนมได้ที่นี่

หากสนใจสูตรอาหารเพิ่มเติม คุณสามารถดู 7 จานน่าทาน ทำง่ายจากผลไม้ยอดฮิตอย่างมะม่วงและ 7 เมนูเส้นสุขภาพดี ที่คุณต้องลอง!

7 สูตรอาหารน่าเลิฟที่จะทำให้วันแม่ในปีนี้หวานแหววกว่าที่เคย

August 04, 2023

มาเอาใจผู้หญิงที่น่าทึ่งที่สุดในชีวิตของคุณ โดยการเซอร์ไพรส์ด้วยอาหารที่ทำด้วยความรักดูสิคะ มีตั้งแต่เค้กเลม่อนไปจนถึงไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มละมุน ด้วยสูตรอาหาร 7 อย่างนี้ ที่จะทำให้คุณแม่เป็นปลื้ม และลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

6 เมนูง่ายๆสำหรับสุนัขตัวโปรดของคุณ

April 21, 2023

เมื่อคุณมีเพื่อนสี่ขาเป็นส่วนสำคัญในชีวิต ดังนั้นจะมีวิธีในการเลี้ยงดูพวกเขาแบบไหนที่ดีไปกว่าการให้อาหารที่คุณทำเอง!  และนี่คือ 6 สูตรอาหารง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้

8 สูตร ผลไม้ปั่นง่ายๆ หลังออกกำลังกายเพื่อเติมพลังให้กับคุณ

November 25, 2022

หลังการออกกำลังกาย บ่อยครั้งที่คุณต้องการอะไรที่เย็นๆและสดชื่น แต่คุณก็ไม่ต้องการที่จะหลุดจากเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณ  ดังนั้นทำไมไม่มาลองดื่มผลไม้ปั่นหรือสมูทตี้กันล่ะคะ ทั้งเย็นสดชื่นและที่สำคัญยังดีต่อร่างกายอีกด้วย นี่คือ 8 สูตรที่คุณสามารถเริ่มทำวันนี้ได้เลย

สูตรอาหารไร้เนื้อสัตว์ 6 เมนู ที่คุณสามารถเพลิดเพลินในเดือนแห่งมังสวิรัติ

September 08, 2022

ไม่มีใครไม่ชอบเนื้อสัตว์?  แต่เราทราบดีว่าการบริโภคเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์จากนม หรือแม้แต่เนื้อปลาบ่อยๆ อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้