1 Intro3

สูตรอาหารไร้เนื้อสัตว์ 6 เมนู ที่คุณสามารถเพลิดเพลินในเดือนแห่งมังสวิรัติ

ไม่มีใครไม่ชอบเนื้อสัตว์?  แต่เราทราบดีว่าการบริโภคเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์จากนม หรือแม้แต่เนื้อปลาบ่อยๆ อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้

ดังนั้น หากคุณต้องการที่จะมีสุขภาพที่ดีขึ้น มางดรับประทานเนื้อสัตว์เป็นเวลาหนึ่งเดือนกันเถอะค่ะ และลอง 6 เมนูนี้ ที่จะไม่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนอะไรขาดหายไป

1. ข้าวผัดเห็ดมังสวิรัติไร้น้ำมัน
174
Photo Credit: Wong Nai

เราทุกคนชอบข้าวตุ๋นเห็ดแสนอร่อยที่ทานง่าย และถึงแม้จะไม่มีเนื้อสัตว์ แต่สิ่งที่ทำให้เมนูนี้ไม่ดีต่อสุขภสพ อาจจะเป็นน้ำมันก็ได้ ดังนั้นวันนี้สูตรข้าวผัดเห็ดมังสวิรัติไร้น้ำมันนี้ จึงรวมทุกสิ่งที่ดีที่คุณชอบในข้าวผัดโดยที่คุณสามารถทานได้โดยไม่ต้องรู้สึกผิด รับประทานที่บ้านหรือพกไปทานในที่ทำงานง่ายๆโดยบรรจุในโหลอาหาร Thermos® Food Jar ได้เลยค่ะ

2. ซุปถั่วขาว
175
Photo Credit: Krua.co

เมนูซุปหม้อนี้มักจะใช้เวลานานในการปรุง แต่ถ้าคุณให้ Thermos® Shuttle Chef® เข้ามาช่วยทำงาน คุณก็สามารถทำซุปพาสต้าออร์โซอันน่าทึ่งโดยที่จะไม่ทำให้คุณคิดถึงเนื้อสัตว์และไม่ต้องกังวลเรื่องเวลาเลย  ดูสูตรอาหารได้ที่นี่ ซึ่งคุณสามารถเปลี่ยนการเฝ้าหม้อเดือดบนเตาที่ใช้เวลานานถึง 30 นาที มาเป็นการปรุงอาหารในหม้อตุ๋น Shuttle Chef® เป็นเวลา 1 ถึง 2 ชั่วโมงโดยไร้กังวล

3. มังสวิรัติอบชีส
176

หากคุณกำลังมองหาอาหารมังสวิรัติที่มีชีส  เมนูนี้แหละค่ะ ที่จะทำให้ทุกคนพึงพอใจ การใช้ซอสชีสแบบมังสวิรัติ เมนูนี้สามารถเสิร์ฟในอาหารค่ำครอบครัวปกติของคุณหรือในช่วงวันหยุดก็ได้ และเมนูอาหารอบนี้ก็เป็นเมนูที่ยอดเยี่ยมในการนำผู้คนมารวมกันผ่านอาหารที่

4. แกงมะเขือม่วง
177
Photo Credit: Ploy Tells A Story

ใครบอกว่ามะเขือม่วงและแกงกะหรี่นั้นเข้ากันไม่ได้? เมนูง่ายๆเมนูนี้ผสมผสานความเด่นของมะเขือม่วงกับแกงกะหรี่ครีมข้นที่คุณเองก็ทำได้ในหม้อตุ๋น Thermos® Shuttle Chef® แกงมะเขือม่วงเมนูนี้ยังสามารถจับคู่กับข้าวสวยได้อย่างลงตัวหรือรับประทานเป็นกับอย่างเดียวก็ได้ หากคุณกำลังควบคุมอาหารอย่างเข้มงวด

5. บะหมี่ผัดถั่ว
178

หากครอบครัวของคุณชื่นชอบบะหมี่และถั่วลิสง เมนูบะหมี่มังสวิรัติรสเผ็ดจานนี้จะเป็นผู้ชนะในใจคุณอย่างแน่นอน  คุณสามารถปรุงอาหารจานนี้ได้โดยใช้เวลาเพียง 30 นาที ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับคืนที่คุณมีเวลาน้อย  แต่รสชาติจะไม่น้อยเลย เพราะคุณจะเพลิดเพลินไปกับดีงามของเส้นบะหมี่และผักในซอสถั่วลิสงแสนอร่อย  เมนูนี้ยังสามารถบรรจุลงในเซ็ตอาหารกลางวัน ลงในกระเป๋าใส่อาหารกลางวัน Thermos® Lunch Tote สำหรับพกไปที่ที่ทำงานหรือไปโรงเรียนก็ได้เช่นกันค่ะ

6. แพนเค้กถั่วชิกพี
179
Photo Credit: Sista Cafe

คุณมีปัญหาในการป้อนผักให้ลูก ๆ ของคุณทานหรือไม่? แพนเค้กถั่วชิกพีนี้สามารถช่วยคุณได้ค่ะ สมาชิกในครอบครัวของคุณจะขอบคุณคุณอย่างแน่นอนสำหรับตัวเลือกอาหารเช้าที่น่าทึ่งซึ่งทำง่ายมากและยังเป็นมังสวิรัติอย่างแท้จริง!

การตอบรับเข้าร่วมความท้าทายในการทานอาหารที่ปราศจากเนื้อสัตว์เป็นเวลา 1 เดือนนี้ อาจเป็นเรื่องยากในช่วงเริ่มต้น แต่เมื่อคุณคุ้นเคยกับมันแล้ว คุณจะลดความอยากที่จะกินเนื้อสัตว์ ปลา และผลิตภัณฑ์นมโดยอัตโนมัติ และมุ่งเน้นไปที่เมนูมังสวิรัติมากขึ้นแทน และถ้าคุณต้องการแรงบันดาลใจ ขอให้รู้ว่าการกินเนื้อสัตว์ให้น้อยลงไม่เพียงแต่ส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อม แต่ยังช่วยลดโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคอ้วน เบาหวานชนิดที่ 2 และอื่นๆอีกมากมายด้วยค่ะ!

ดังนั้น คุณยังจะรออะไรอยู่อีกคะ? มาลองสูตรอาหารเมนูง่าย ๆ เหล่านี้ในครัวของคุณเองได้แล้ววันนี้เลย!

สร้างความทรงจำสุดพิเศษในวันพ่อไปกับ 9 สถานที่ท่องเที่ยวนี้!

December 01, 2023

กำลังมองหาของขวัญสุดพิเศษและไร้ขีดจำกัดสำหรับคุณพ่ออยู่ใช่ไหม? มาลองทำอะไรที่แตกต่างออกไปในปีนี้ด้วยการพาคุณพ่อไปพักผ่อนที่สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ (เป็นของขวัญวันพ่อที่สุดแสนเพอร์เฟ็ค) 

มาดูกันว่าคุณมีความไทยแค่ไหนกับ 8 นิสัยไทยๆนี้

November 29, 2023

คุณคิดว่าตัวเองเป็นคนไทยที่แท้จริงใช่ไหม? ถ้าอย่างนั้นคุณคงจะคุ้นเคยดีกับนิสัย 8 ประการนี้ในทุกวัฒนธรรมจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันเสมอและคุณอาจจะคุ้นเคยกับวัฒนธรรมของคุณจนคุณมองข้ามเอกลักษณ์ที่น่าสนใจของมันไป! แต่ถ้าคุณมีคำถามว่า 'ทำไม' อะไรที่อยู่เบื้องหลังนิสัยเหล่านี้เราจะอธิบายให้คุณทราบในทุกๆข้อ!

ปรับปรุงห้องทำงานที่บ้านของคุณให้มีชีวิตชีวาด้วยไม้มงคล 7 ชนิด

October 20, 2023

หลายคนในที่นี้ได้มีโอกาสได้ทำงานที่บ้าน(work from home)ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเมื่อหลายๆบริษัทได้ตระหนักรู้ว่าวิธีการทำงานนี้สามารถเป็นไปได้ การจัดการทำงานที่บ้านนั้นกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในการให้ความยืดหยุ่นต่อพนักงานมากยิ่งขึ้น

คุณพร้อมสำหรับเทศกาลกินเจปี 2023 นี้หรือยัง? นี่คือ 5 กิจกรรมที่คุณต้องทำ

September 22, 2023

เทศกาลกินเจ เป็นเทศกาลที่ปฏิบัติสืบมาในประเทศไทย เริ่มมาจากผู้ที่นับถือลัทธิเต๋า และผู้ที่มีความสนใจคล้ายกัน มีกิจกรรมมากมายที่คุณสามารถทำได้ เพื่อให้เทศกาลนี้มีคุณค่ากับตัวคุณ แม้ว่าคุณจะไม่ใช่ผู้ที่นับถือลัทธิเต๋าหรือผู้ที่ทานมังสวิรัติเลยก็ตาม! ถ้าคุณกำลังวางแผนที่จะเข้าร่วมในงานปีนี้ นี่คือ 5 สิ่งที่คุณทำได้ (และควรจะทำ):