12

เอาชนะหน้าแล้งด้วยเครื่องดื่มชาไทย 8 สูตร

หน้าแล้งที่กำลังมาถึงและนั่นหมายความได้แค่อย่างเดียว คือความกระหายน้ำที่มากขึ้น โชคดีที่ชาเพื่อสุขภาพ ดับกระหายและทำให้สดชื่นเหล่านี้ไม่มีทางขาดแคลนในประเทศไทย และนี่คือทั้ง 8 ชนิดที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองและเพลิดเพลินไปกับมันด้วย Thermos® One-Push Tumbler หรือ Carafe ของคุณ

1.  ชาไทยต้นตำหรับ

124

คุณจะไม่มีทางผิดหวังกับชาไทยต้นตำหรับสุดคลาสสิค ในการเริ่มต้นวันของคุณ โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อน แต่ถ้าคุณไม่อยากอดทนในการชงตั้งแต่ขั้นตอนแรก ก็เพียงแค่ใช้ถุงชาไทยออร์แกนิกผสมกะทิแล้วคนให้เข้ากัน หลังจากนั้นก็เพลิดเพลินไปกับการเริ่มต้นเช้าวันใหม่ของคุณได้เลย

2.  ชาไทยเย็น

125

จากกลิ่นหอมที่เป็นธรรมชาติไปจนถึงความหอมละมุนของครีมนม ชาไทยเย็นจึงเป็นสิ่งที่คุ้มค่า เพลิดเพลินยิ่งขึ้นด้วยกระบอกน้ำ Thermos® One-Push Tumbler เพียงแค่ใช้ชาดำหนึ่งถ้วย เครื่องเทศบางชนิดอย่างโป๊ยกั้ก ฝักกระวาน และแท่งอบเชย เติมน้ำและนมลงไป แล้วก็อย่าลืมดื่มภายในหนึ่งชั่วโมงเพื่อที่จะให้ได้รสชาติที่ชื่นใจที่สุด

3.  ชานมอัลมอนด์ไข่มุก

126
ขอบคุณภาพจาก: Loveandoliveoil.com

คุณไม่จำเป็นต้องออกไปนอกบ้านเพื่อเพลิดเพลินกับชานมไข่มุก เพียงแค่ใช้ผงชาไทยผสม (ที่คุณอาจจะมีอยู่แล้วที่บ้าน) เพิ่มนมอัลมอนด์และไข่มุกที่ต้มสุกลงไปในเครื่องดื่มของคุณและทีนี้คุณก็จะเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมอันลงตัวของความขม หวานและมันในแก้วเดียว รับสูตรได้ที่นี่เลย

4. ชาไทยเย็นหวาน

127

ตอบสนองความต้องการความหวานของฟันคุณด้วยชาไทยเย็นหวานๆสุดคลาสสิค คุณสามารถใช้ผงชาไทยผสมเป็นฐานก็ได้ แต่แทนที่จะใช้กะทิ คุณแค่ต้องเติมนมข้นหวานและวานิลลา และคุณยังสามารถเพิ่มน้ำตาลหรือน้ำหวานหางจระเข้ได้ตามที่คุณต้องการ

5. ชาไทยตะไคร้และใบเตย

128

การผสมผสานระหว่างตะไคร้และใบเตยจะให้ความสดชื่นที่มากขึ้นในช่วงวันที่แห้งแล้ง แค่ต้มตะไคร้และใบเตยหอม ใส่น้ำตาลลงไปแล้วรอให้มันเย็นลง จากนั้นก็เติมน้ำแข็งลงไปใน Thermos® Tumbler Cup แล้วเทส่วนผสมลงไป เท่านี้คุณก็จะได้เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ทำให้สดชื่นที่คุณจะต้องหลงรักอย่างแน่นอน

6.  ชาไทยเย็นมังสวิรัติ

129
ขอบคุณภาพจาก: Minimalistbaker.com

การกินมังสวิรัติไม่ได้หมายความว่าคุณจะเพลิดเพลินไปกับชาไทยเย็นสักแก้วไม่ได้ แค่ไม่ต้องเติมนมและใช้ครีมกะทิแทน เพิ่มตัวแต่งกลิ่นวานิลลาลงไปและปิดท้ายด้วยน้ำตาลอ้อยหรือเมเปิ้ลไซรัป เท่านี้คุณก็ดื่มได้แล้ว

7. ชาไทยผสมกาแฟดำ

130
ขอบคุณภาพจาก: Mokabees.com

คุณเคยจินตนาการถึงกาแฟในชาของคุณไหมคะ? เป็นจริงได้ด้วยสูตรชาไทยผสมกาแฟดำนี้ ที่คุณจะได้ลิ้มรสชาติสุดแสนคลาสสิกของชาไทยผสมผสานกับความขมของกาแฟ ดื่มด่ำกับกลิ่นหอมที่ออกมาจาก Thermos® Mug ของคุณ เรารับประกันว่าเครื่องดื่มนี้จะทำให้คุณหยุดดื่มไม่ได้

8.  ชาไทยเย็นโฟลท

131
ขอบคุณภาพจาก: Honestlyyum.com

หากคุณต้องการเพิ่มความพิเศษให้กับชาไทยเย็นแบบดั้งเดิมของคุณ มาทำให้มันกลายเป็นชาเย็นโฟลทง่ายๆ ด้วยการเทชาไทยเย็นลงไปและเติมไอศกรีมลงไปด้านบนของเครื่องดื่ม

แน่นอนว่าคุณเลือกไอศกรีมที่คุณชื่นชอบสำหรับการผสมนี้ได้ตามใจชอบเลยค่ะ ลองจินตนาการความหวานของไอศกรีมค่อย ๆ ละลายลงไปในชาเย็นของคุณเพิ่มความหวานให้เท่าที่คุณต้องการให้กับเครื่องดื่มสุดคลาสสิคของคุณ

 

สร้างความทรงจำสุดพิเศษในวันพ่อไปกับ 9 สถานที่ท่องเที่ยวนี้!

December 01, 2023

กำลังมองหาของขวัญสุดพิเศษและไร้ขีดจำกัดสำหรับคุณพ่ออยู่ใช่ไหม? มาลองทำอะไรที่แตกต่างออกไปในปีนี้ด้วยการพาคุณพ่อไปพักผ่อนที่สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ (เป็นของขวัญวันพ่อที่สุดแสนเพอร์เฟ็ค) 

ปรับปรุงห้องทำงานที่บ้านของคุณให้มีชีวิตชีวาด้วยไม้มงคล 7 ชนิด

October 20, 2023

หลายคนในที่นี้ได้มีโอกาสได้ทำงานที่บ้าน(work from home)ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเมื่อหลายๆบริษัทได้ตระหนักรู้ว่าวิธีการทำงานนี้สามารถเป็นไปได้ การจัดการทำงานที่บ้านนั้นกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในการให้ความยืดหยุ่นต่อพนักงานมากยิ่งขึ้น

คุณพร้อมสำหรับเทศกาลกินเจปี 2023 นี้หรือยัง? นี่คือ 5 กิจกรรมที่คุณต้องทำ

September 22, 2023

เทศกาลกินเจ เป็นเทศกาลที่ปฏิบัติสืบมาในประเทศไทย เริ่มมาจากผู้ที่นับถือลัทธิเต๋า และผู้ที่มีความสนใจคล้ายกัน มีกิจกรรมมากมายที่คุณสามารถทำได้ เพื่อให้เทศกาลนี้มีคุณค่ากับตัวคุณ แม้ว่าคุณจะไม่ใช่ผู้ที่นับถือลัทธิเต๋าหรือผู้ที่ทานมังสวิรัติเลยก็ตาม! ถ้าคุณกำลังวางแผนที่จะเข้าร่วมในงานปีนี้ นี่คือ 5 สิ่งที่คุณทำได้ (และควรจะทำ):

7 สูตรอาหารน่าเลิฟที่จะทำให้วันแม่ในปีนี้หวานแหววกว่าที่เคย

August 04, 2023

มาเอาใจผู้หญิงที่น่าทึ่งที่สุดในชีวิตของคุณ โดยการเซอร์ไพรส์ด้วยอาหารที่ทำด้วยความรักดูสิคะ มีตั้งแต่เค้กเลม่อนไปจนถึงไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มละมุน ด้วยสูตรอาหาร 7 อย่างนี้ ที่จะทำให้คุณแม่เป็นปลื้ม และลืมไม่ลงอย่างแน่นอน