1200x800 5 easy breakfast ideas for busy people

5 ไอเดียอาหารเช้าง่ายๆ สำหรับคนที่ไม่ว่าง

กลับดึก ตื่นเช้า ... สำหรับหลาย ๆ คน การทานอาหารเช้าอาจจะทำไม่ได้ทุกวัน ผลวิจัยพบว่า การไม่ทานอาหารเช้า จะส่งผลต่อสมองให้ตอบสนองต่อการอยากอาหารมากขึ้น ทำให้คุณทานอาหาร กลางวันเยอะขึ้นโดยไม่รู้ตัว (และนำไปสู่น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น)

นอกจากนี้ การไม่ทานอาหารเช้า ทำให้คุณรู้สึกไม่กระตือรือล้น เฉื่อยชาจนดูราวเป็นซอมบี้ใน ซีรีส์ The Walking Dead เพราะอาหารเช้าไม่เพียงช่วยให้เราดูดี ยังช่วย ให้ร่างกายควบคุมความเข้มข้นของน้ำตาลในเลือด เพื่อรักษาสมดุลระดับน้ำตาลในเลือดได้อีกด้วย

เราขอแนะนำ 5 ไอเดียสำหรับอาหารเช้าที่คุณสามารถทำได้และบรรจุในกระปุกอาหารสุญญากาศของ Thermos® หรือกระบอกน้ำแบบปุ่มกดปุ่มเดียวของ Thermos® บางทีเพื่อแบ่งปันสิ่งดี ๆ และความรู้สึกที่ดีด้วยกันกับเพื่อน ๆ ของคุณ

1. อัลมอนด์เนยโยเกิร์ตและผลไม้พาร์เฟ่ต์

สูตร อาหารที่เต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาน้อย ปรุงง่ายและอร่อย อย่าง อัลมอนด์คั่วกรุบกรอบ ผลไม้หวานฉ่ำ และโยเกิร์ตกรีก ล้วนดีต่อสุขภาพดี และยังไร้ไขมัน ... และมีอะไรที่คุณจะไม่ชอบอีกไหม ถ้าไม่ชอบเนยอัลมอนด์ คุณสามารถแทนด้วยเนยถั่วหรือเนยเมล็ดทานตะวัน เพื่อรสชาติที่แตกต่างได้

2. เนยถั่วและกล้วยปั่น

ถ้าคุณไม่ได้มีเวลาสำหรับอาหารเช้าที่เหมาะสม อย่างน้อยมีน้ำปั่น สูตร นี้พกไปด้วย และใส่ไว้ในกระบอกน้ำ แบบปุ่มกดปุ่มเดียวของ Thermos ได้อย่างง่ายดาย และพกไปในกระเป๋าทำงานและกระเป๋าออกกำลังกาย ของคุณ ถ้าอยากเพิ่มโปรตีน เพียงแต่ ตัก ผงโปรตีนที่คุณต้องการเติมลงไปเท่านั้น

3. ไข่อบในกระปุกอาหาร

ในขณะที่คุณไม่มีเวลาในตอนเช้า แต่คุณก็สามารถมีอาหารเช้าดี ๆ ไม่ว่า ไข่อบ กับเห็ด กระเทียม หัวหอมและเบคอน ซึ่งเป็นสูตรของ เซบาสเตียน ใส่ในกระปุกอาหาร (ในกรณีนี้ เราขอแนะนำ กระปุกอาหารสุญญากาศของ Thermos® ) เมนูนี้อุดมไปด้วยสารอาหาร คุณก็จะเพลิดเพลิน ทานที่โต๊ะทำงานสบาย ๆ แทนที่จะต้องรีบ ๆ ทานที่บ้านก่อนไปทำงาน

4.เบคอนเชดด้าชีสกรุบกรอบ

อาหารเช้า จาน นี้ ค่อนข้างจะแตกต่าง แต่อร่อยและง่าย ใช้เวลาเพียง 20 นาที ในการปรุง และใส่ลงกระปุกอาหารสุญญากาศของ Thermos® เหมาะสำหรับคนที่เวลาไม่เพียงพอ ที่จะเตรียมอาหาร และอยากทานเมื่อถึงจุดหมายแล้ว

5. ไข่เจียวเห็ด กระเพรา มะเขือเทศบด

สูตรนี้มีขั้นตอนเยอะกว่าสูตรอื่น ๆ เล็กน้อย แต่รับรองว่ารสชาติอร่อยคุ้มค่า ! อาหารเช้า มังสวิรัตินี้ ทานคู่กับครีมชีส สมุนไพรและมะเขือเทศย่าง ลองนึกถึงรสชาติที่แสนอร่อยนี้ในกระปุกอาหารสุญญากาศของ Thermos® ดูสิ !

7 เคล็ดลับดูแลตัวเองเพื่อการเริ่มต้นที่ดีสู่ปี 2564

January 21, 2021

แค่พริบตาเดียวเราก็ก้าวเข้าสู่ปี 2020 กันแล้ว แม้ว่าคุณจะถูกปีที่ผ่านมาดูแล แต่สิ่งที่สำคัญคือคุณจะต้องคิดทบทวนตัวเองและมองโลกในแง่บวกสำหรับปีใหม่นี้! เริ่มตั้งแต่การจัดระเบียบไม่ให้เกะกะไปจนถึงการกินเพื่อสุขภาพ บทความนี้จะแบ่งปัน 7 วิธีในการผลักดันตัวคุณให้ควบคุมดูแลตัวเองสำหรับปีกำลังจะมาถึง

สุดยอดอาหาร 7 อย่างและเหตุผลที่คุณควรบรรจุมันไว้ในมื้ออาหาร

January 08, 2020

เห็ดอาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่ หรือวัตถุดิบที่ฟังดูน่าตื่นเต้นที่สุดในบรรดาสุดยอดอาหาร แต่พวกมันก็คู่ควรแก่การกล่าวถึงในรายชื่ออาหารของเรา เห็ดแทบจะไม่มีส่วนประกอบของคอเลสเตอรอลอยู่เลย แถมยังไม่มีกลูเตน ส่วนไขมัน น้ำตาล โซเดียม และแคลอรี่ก็มีอยู่เพียงเล็กน้อย อีกแง่หนึ่งเห็ดนั้นอุดมไปด้วยวิตามิน D ,ไฟเบอร์ และสารต้านอนุมูลอิสระ (เป็นสารซีลีเนียม และกลูตาไธโอนเสียส่วนมาก)...

7 เทคนิคการถนอมอาหารที่แสนฉลาด

October 22, 2019

มันอาจฟังดูแปลก ๆ แต่การขึ้นฉ่ายห่อด้วยกระดาษฟอยล์อย่างแน่นหนาก่อนนำไปใส่ในตู้เย็น จะช่วยให้ขึ้ฉ่ายนั้นควความสดกรอบได้นานขึ้น  สามารถทำเฃได้ทันทีเมื่อคุณกลับถึงบ้านจากการซื้อของโดยไม่ต้องตัดหรือล้างก้านขึ้นฉ่ายก่อน 

5 ขนมหวานง่าย ๆ ไม่ต้องอบ

December 02, 2016

ถ้าคุณคิดว่ามีแต่ชีสเค้กกับทีรามิสุเท่านั้นเป็นของหวานที่ไม่ต้องอบ โปรดคิดใหม่ เรามีสูตรของหวาน แสนอร่อย ที่ไม่ต้องใช้เตาอบ (หรือเวลาหลายชั่วโมง) ไม่ว่าจะเป็น เค้ก พาย หรือไอศกรีม เชอร์เบท ที่นี้คุณก็เป็นจัดปาร์ตี้ในสไตล์ของคุณได้สบาย 

ฟักทองตุ๋น

ส่วนผสม (สำหรับ 4 ที่ ) :

แกงกะหรี่มังสวิรัติเต้าหู้และผลไม้

April 09, 2019

วัตถุดิบ: - สับปะรดกระป๋อง 50 กรัม - แครอทหั่นเต๋า 1/4 ลูก - มันฝรั่งหั่นเต๋า 1/2 ลูก - เต้าหู้หั่น...