11

7 เคล็ดลับดูแลตัวเองเพื่อการเริ่มต้นที่ดีสู่ปี 2564

แค่พริบตาเดียวเราก็ก้าวเข้าสู่ปี 2020 กันแล้ว แม้ว่าคุณจะถูกปีที่ผ่านมาดูแล แต่สิ่งที่สำคัญคือคุณจะต้องคิดทบทวนตัวเองและมองโลกในแง่บวกสำหรับปีใหม่นี้! เริ่มตั้งแต่การจัดระเบียบไม่ให้เกะกะไปจนถึงการกินเพื่อสุขภาพ บทความนี้จะแบ่งปัน 7 วิธีในการผลักดันตัวคุณให้ควบคุมดูแลตัวเองสำหรับปีกำลังจะมาถึง

1.  ยืดกล้ามเนื้อ

117

การใช้เวลายืดร่างกายจะทำให้คุณเริ่มต้นได้อย่างสดชื่นในแต่ละวันและยังเป็นช่วงเวลาในการผ่อนคลายหลังจากทำงานมาทั้งวัน เมื่อคนเราเกิดอาการเครียด กล้ามเนื้อของเราจะเกิดอาการตึงเครียด และการเหยียดกล้ามเนื้อไม่เพียงแค่ช่วยคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อแต่ยังทำให้จิตใจสงบอีกด้วย การยืดกล้ามเนื้อเป็นวิธีการง่าย ๆ แต่ได้ผลในการดูแลตัวเอง แค่ให้ Thermos® Sports Bottle อยู่ใกล้เพื่อให้คุณไม่กระหายน้ำในระหว่างการยืดกล้ามเนื้อ

2.  กินอะไรก็เป็นอย่างนั้น

118

เราต่างรู้กันดีว่าอาหารมีบทบาทสำคัญต่อความรู้สึกของเรายังไง อาหารที่เต็มไปด้วยผักผลไม้ พืชตระกูลถั่วทั้งหลาย ซีเรียล ธัญพืช ปลา และไขมันไม่อิ่มตัวอย่างเช่นน้ำมันมะกอก เป็นอาหารที่จะช่วยให้คุณอารมณ์ดีขึ้น แถมยังมีประโยชน์ทางคุณค่าสารอาหารอีกด้วย! เข้าไปดูในบทความ กินสิ่งดี ๆ เพื่อสุขภาพจิต เพื่อหาข้อแนะนำเพิ่มเติมสิ

3.  เพิ่มความเห็นอกเห็นใจ

119

สิ่งนี้นับได้ทั้งเป็นการเพิ่มความเห็นอกเห็นใจในตนเองและผู้อื่น การทำเรื่องดี ๆ สำหรับคนอื่นจะทำให้คุณรู้สึกดีและมีอีกหลายวิธีในการให้มันกลับไป จึงมีโอกาสมากมายให้คุณเพิ่มความเห็นอกเห็นใจของคุณเอง! คุณค่าของความเห็นอกเห็นใจทำให้พวกเราเข้าใจตัวพวกเราและคนอื่นได้ดีขึ้น ซึ่งมันยังให้เราได้เห็นถึงการสะท้อนตนเองและการเอาใจใส่ ลองเข้าไปดูที่ weeboon สำหรับวิธีที่คุณจะสามารถแสดงความเห็นอกเห็นใจ หรือถ้าคุณต้องการช่วยสัตว์ลองไปดูที่มูลนิธีเพื่อนสัตว์ป่าประเทศไทยสิ WWF Thailand สิ

4. การหายใจธรรมดา ๆ

120

การฝึกหายใจจะช่วยให้คุณออกจากห้องของคุณได้โดยไม่ต้องออกไปไหน คุณอาจคิดว่าการหายใจธรรมดา ๆ ดูเหมือนจะเป็นวิธีที่ไร้สาระในการดูแลตัวเอง แต่การควบคุมลมหายใจให้เข้าสู่รูปแบบการดูแลตัวเองเป็นสิ่งที่รวดเร็วทันใจในการสงบความกังวลที่คุณอาจมีอยู่ ลองดู 5 วิธีการหายใจเหล่านี้สิ ที่นี่

5. รู้สึกขอบคุณ

121

การเขียนสิ่งที่คุณรู้สึกขอบคุณจนเป็นนิสัยจะทำให้คุณอยู่ในจุดที่มีแต่เรื่องราวดี ๆ มันสามารถเป็นอะไรก็ได้ตั้งแต่สิ่งที่คุณรู้สึกขอบคุณในโลกไปจนถึงครอบครัวและการกระทำของเพื่อน ๆ ที่คุณรู้สึกขอบคุณ เขียนสามสิ่งลงไปในแต่ละวันเพื่อจบวันแบบมีความสุข

6. จัดระเบียบ

122

เหมือนอย่างที่คนเขาพูดกัน พื้นที่ที่รกยุ่งเหยิงย่อมหมายถึงจิตใจที่วุ่นวาย จัดการตารางเวลาและพื้นที่ของคุณให้เป็นระเบียบ จะช่วยให้คุณจัดการความคิดตัวเองให้เป็นระเบียบเหมือนกัน วิถีชีวิตที่ลดความยุ่งเหยิงและมีระเบียบที่มากขึ้นจะช่วยให้คุณลดความตึงเครียดและสร้างสภาพแวดล้อมที่จะเจริญก้าวหน้า เริ่มก้าวแรกด้วยการจัดเตียงหรือตู้เสื้อผ้าของคุณให้เป็นระเบียบ!

7. นอนให้มากขึ้น

123

พวกเราต่างผิดพลาดในการอดหลับอดนอนเป็นครั้งคราว การนอนหลับให้เต็มอิ่มมีประโยชน์มหาศาล ไม่เพียงแต่ช่วยเรื่องสุขภาพร่างกายของคุณ อย่างเช่นภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง หรือทำให้หัวใจคุณแข็งแรงขึ้น แต่ยังมันช่วยให้คุณมีอารมณ์ที่ดีขึ้น ช่วยในการจดจำและเพิ่มประสิทธิภาพของคุณเองในตลอดวัน การดูแลตัวเองเริ่มต้นจากหมอน! ดูประโยชน์เพิ่มเติมที่นี่ here.

ปรับปรุงห้องทำงานที่บ้านของคุณให้มีชีวิตชีวาด้วยไม้มงคล 7 ชนิด

October 20, 2023

หลายคนในที่นี้ได้มีโอกาสได้ทำงานที่บ้าน(work from home)ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเมื่อหลายๆบริษัทได้ตระหนักรู้ว่าวิธีการทำงานนี้สามารถเป็นไปได้ การจัดการทำงานที่บ้านนั้นกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในการให้ความยืดหยุ่นต่อพนักงานมากยิ่งขึ้น

7 เคล็ดลับ การดูแลต้นไม้ในร่มของคุณให้มีสุขภาพดีและมีชีวิตชีวา

June 22, 2023

ต้นไม้ในร่มสามารถเพิ่มความสุข เพิ่มพลัง และช่วยฟอกอากาศในบ้านของคุณได้ ดังนั้นการมีต้นไม้สักต้น สองต้น หรือหลายๆต้นในบ้านจึงมีประโยชน์มากมาย! การดูแลต้นไม้ในร่มให้ดีอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ก็สามารถเรียนรู้กันได้ค่ะ ดังนั้นเราจึงมีเคล็ดลับ 7 ข้อต่อไปนี้ที่จะมาช่วยคุณ

ทิ้งพาสปอร์ตของคุณไว้ที่บ้าน แล้วเก็บประเป๋าไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว 7 แห่งต่อไปนี้

May 19, 2023

ใครๆก็ต้องการวันหยุดเพื่อหลีกหนีจากความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน แต่ก่อนที่จะออกนอกประเทศ สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศก็มีอะไรให้สำรวจมากมายไม่แพ้กัน สัมผัสวัฒนธรรมและความงามที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศของเราไปกับ 7 สถานที่พักผ่อนในประเทศไทยที่ควรค่าแก่การไปเยือนในวันหยุดครั้งต่อไปของคุณ

8 สูตร ผลไม้ปั่นง่ายๆ หลังออกกำลังกายเพื่อเติมพลังให้กับคุณ

November 25, 2022

หลังการออกกำลังกาย บ่อยครั้งที่คุณต้องการอะไรที่เย็นๆและสดชื่น แต่คุณก็ไม่ต้องการที่จะหลุดจากเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณ  ดังนั้นทำไมไม่มาลองดื่มผลไม้ปั่นหรือสมูทตี้กันล่ะคะ ทั้งเย็นสดชื่นและที่สำคัญยังดีต่อร่างกายอีกด้วย นี่คือ 8 สูตรที่คุณสามารถเริ่มทำวันนี้ได้เลย

ฟักทองตุ๋น

ส่วนผสม (สำหรับ 4 ที่ ) :

แกงกะหรี่มังสวิรัติเต้าหู้และผลไม้

April 09, 2019

วัตถุดิบ: - สับปะรดกระป๋อง 50 กรัม - แครอทหั่นเต๋า 1/4 ลูก - มันฝรั่งหั่นเต๋า 1/2 ลูก - เต้าหู้หั่น...