Untitled 3

7 สูตรอาหารเช้าสำหรับพ่อแม่ที่ไม่มีเวลา

ฤดูฝนเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างตีมให้กับอาหารของคุณ!  อย่าเสียเวลารอให้ฝนหยุดตก รีบเข้าครัวหาอาหารอร่อย ๆ ทานสบาย ๆ เพื่อรับมือกับฤดูมรสุมนี้  ลองดู 6 สูตรด้านล่างนี้เลยค่ะ

1.  ซุปฟักทอง

Untitled 1

ซุปเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมเป็นประจำในช่วงฤดูฝน เพราะเมื่อทานแล้วจะทำให้ร่างกายอบอุ่นอีกทั้งยังมีกลิ่นหอมที่ผ่อนคลาย  เราเลือกซุปฟักทองเพราะทำง่ายและรวดเร็ว ซึ่งเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการใช้เวลาในครัวมากเกินไปและใช้ส่วนผสมเพียงสี่อย่างเท่านั้น อาหารง่ายๆ แต่แสนอร่อยนี้ สามารถปรุงได้ในปริมาณมาก และเก็บไว้ใน Thermos Food Jar เพื่อให้ร้อนและสดใหม่อยู่เสมอ!

เคล็ดลับ: จุ่มขนมปังกรอบ ๆ อุ่น ๆ ลงไปก็อร่อย

2.  แกงเผ็ดเป็ดย่าง

Untitled 2

แกงเผ็ดเป็ดย่างรสชาติเข้มข้นเต็มไปด้วยสมุนไพรและร้อนพอที่จะสร้างความอบอุ่นในท้องของเรา ประเทศไทยของเรานั้น ให้ความสำคัญกับการย่างเป็ดเป็นอย่างมาก และเมื่อทำถูกต้องมันจะเป็นจุดโฟกัสของเมนูแกงกะหรี่ของคุณ  เพิ่มสับปะรดและมะเขือเทศในมื้อนี้เพื่อให้ได้สัมผัสแบบเขตร้อนที่ไม่มีใครในครอบครัวจะลืม  เสิร์ฟพร้อมข้าวและทำให้ทุกคนในครอบครัวตกตะลึงกับเมนูโปรดสุดพิเศษของคุณ!

3.  ต้มยำปลาน้ำข้น

pasted image 1
Photo Credit: womansweekly.com.sg

ด้วยความเผ็ดร้อนของต้มยำ ความนุ่มละมุนของน้ำแกงกะทิ และชามอุ่น ๆ ในมือของคุณ ต้มยำปลาน้ำข้นชามนี้เป็นอาหารที่คุณต้องการสำหรับฤดูฝน  แน่นอนว่าซุปเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับตอนที่ฝนตกข้างนอก แต่การยกระดับจากซุปมะเขือเทศที่น่าเบื่อจะทำให้ชามของคุณน่าหลงใหลยิ่งขึ้น  อย่าลืมประดับด้วยมะนาวเพื่อความแซ่บ ดูสูตรที่นี่ here.

4. ส้มตำ

Untitled 4

ตัวเลือกที่ดีต่อสุขภาพนี้ ทานได้ทุกช่วงเวลาของวันทั้งมื้อสาย มื้อเที่ยงและมื้อเย็น!  ส้มตำนั้นดีและเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่รักรูปร่าง แต่ติดอยู่ในบ้านเนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง  รักษาสุขภาพให้ดีและเติมความสดชื่นด้วยอาหารแสนอร่อยที่ครบ 4 รส  ได้แก่ เปรี้ยว เผ็ด หวานและเค็ม  ความพิเศษอีกอย่างคือ จานนี้สามารถปรุงได้โดยไม่ต้องใช้การหุงต้มอะไรเลย และยังมีความสดมากที่สุด!  ดูสูตรได้ที่นี่ here.

5. แกงมัสมั่น

Untitled 5
Photo Credit: food.mthai.com

ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าแกงอร่อยๆที่คุณจะเพลิดเพลินกับครอบครัวในมื้อค่ำ แกงมัสมั่นก็เช่นกัน  ขึ้นชื่อว่าเป็นแกงแล้วการทิ้งไว้ข้ามคืนและทานในวันถัดไปเป็นอะไรที่ดีที่สุด อิ่มอร่อยกับมัสมั่นไก่จานนี้และอย่าลืมทานพร้อมข้าวร้อนๆ  คุณสามารถเก็บแกงไว้ในปิ่นโต Thermos Lunch Tote ที่จะช่วยให้การบรรจุอาหารกลางวันไปทานในที่ทำงานนั้นไม่ยุ่งยากและมั่นใจได้ว่าอาหารของคุณจะอุ่นและสดใหม่เป็นเวลาหลายชั่วโมง

6. โจ้กทรงเครื่อง

pasted image 0 11

คุณจะไม่ผิดหวังกับโจ้กโฮมเมดแสนอร่อย  เมนูนี้มักจะรับประทานเมื่ออยู่ภายใต้สภาพอากาศที่แปรปรวนและในช่วงฤดูฝนนี้ และเพราะสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย อาจจะทำให้ใครหลายคนเจ็บป่วย โจ้กหมูร้อนๆจะช่วยบรรเทสอาการคัดจมูก และทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น ท่องอิ่มแต่เบาสบายอย่างน่าอัศจรรย์  ดูสูตรที่นี่ here.

7. เม็ดบัวลอยแก้ว

Thermos SG 7 Sep BLOG

เราจะยังจบบทความนี้ไปไม่ได้ ถ้าหากไม่มีของหวาน!  เม็ดบัวลอยแก้วอาจจะใช้เวลาเตรียมเยอะหน่อย แต่คุ้มค่าอย่างยิ่ง!  ซุปคาราเมลข้นที่มีเม็ดบัวนุ่มละเอียดทำให้เกิดความสมดุลที่ลงตัวระหว่างเนื้อสัมผัสและรสชาติ  เพียง 6 ขั้นตอนและด้วยความช่วยเหลือเล็ก ๆ น้อย ๆจาก Thermos® Shuttle Chef® คุณจะสร้างสรรค์เมนูในอุดมคติสำหรับทุกคนในครอบครัว!

ปรับปรุงห้องทำงานที่บ้านของคุณให้มีชีวิตชีวาด้วยไม้มงคล 7 ชนิด

October 20, 2023

หลายคนในที่นี้ได้มีโอกาสได้ทำงานที่บ้าน(work from home)ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเมื่อหลายๆบริษัทได้ตระหนักรู้ว่าวิธีการทำงานนี้สามารถเป็นไปได้ การจัดการทำงานที่บ้านนั้นกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในการให้ความยืดหยุ่นต่อพนักงานมากยิ่งขึ้น

7 สูตรอาหารน่าเลิฟที่จะทำให้วันแม่ในปีนี้หวานแหววกว่าที่เคย

August 04, 2023

มาเอาใจผู้หญิงที่น่าทึ่งที่สุดในชีวิตของคุณ โดยการเซอร์ไพรส์ด้วยอาหารที่ทำด้วยความรักดูสิคะ มีตั้งแต่เค้กเลม่อนไปจนถึงไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มละมุน ด้วยสูตรอาหาร 7 อย่างนี้ ที่จะทำให้คุณแม่เป็นปลื้ม และลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

7 เคล็ดลับ การดูแลต้นไม้ในร่มของคุณให้มีสุขภาพดีและมีชีวิตชีวา

June 22, 2023

ต้นไม้ในร่มสามารถเพิ่มความสุข เพิ่มพลัง และช่วยฟอกอากาศในบ้านของคุณได้ ดังนั้นการมีต้นไม้สักต้น สองต้น หรือหลายๆต้นในบ้านจึงมีประโยชน์มากมาย! การดูแลต้นไม้ในร่มให้ดีอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ก็สามารถเรียนรู้กันได้ค่ะ ดังนั้นเราจึงมีเคล็ดลับ 7 ข้อต่อไปนี้ที่จะมาช่วยคุณ

6 เมนูง่ายๆสำหรับสุนัขตัวโปรดของคุณ

April 21, 2023

เมื่อคุณมีเพื่อนสี่ขาเป็นส่วนสำคัญในชีวิต ดังนั้นจะมีวิธีในการเลี้ยงดูพวกเขาแบบไหนที่ดีไปกว่าการให้อาหารที่คุณทำเอง!  และนี่คือ 6 สูตรอาหารง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้