8 ways to boost immunity Intro

8 วิธีกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันง่ายๆได้ที่บ้าน

แม้ว่าเราจะใช้เวลานอกบ้านน้อยลง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องหยุดเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเอง เรามีเคล็ดลับ 8 ข้อนี้ ที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อให้คุณมั่นใจว่าระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจะยังคงแข็งแรงอยู่เสมอ

1. ทานอาหารกลิ่นฉุน
8 ways to boost immunity 1

คุณอาจเป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบกลิ่นของหัวหอมและกระเทียม แต่เมื่อคุณทราบถึงประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายของพวกมันคุณอาจจะเปลี่ยนใจ

อันที่จริงแล้ว กระเทียมเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกว่าเป็นซุปเปอร์สตาร์ที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน เนื่องจากมีความสามารถในการช่วยรักษาหวัดและเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน อยากลองทานอาหารอร่อยๆที่มีกระเทียมและหัวหอม สามารถลองเมนูเหล่านี้ดูได้เลยค่ะ

2. นอนหลับให้เพียงพอ
8 ways to boost immunity 2

ตอนที่เรานอนหลับ ระบบภูมิคุ้มกันของเราจะปล่อยโปรตีนที่ชื่อว่า ไซโตไคน์ (cytokines) ที่จะเข้ามาช่วยรักษาเราเมื่อเราได้รับเชื้อ เกิดการอักเสบของแผลหรือกล้ามเนื้อ หรือมีความเครียดสะสม  เมื่อปราศจากการนนอนหลับ จะทำให้ร่างกายของเราขาดโปรตีนที่สำคัญตัวนี้่ ดังนั้นตามหลักแล้ววัยผู้ใหญ่ ควรนอนหลับให้ได้อย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง วัยรุ่นควรนอนให้ได้วันละ 9-10 ชั่วโมง และในวัยเด็กควรนอนให้นานกว่านั้น อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสำคัญของการนอนหลับได้ที่นี่

3. ทานอาหารที่อุดมไปด้วยโปรไบโอติก
8 ways to boost immunity 3

โปรไบโอติกเป็นแบคทีเรียที่ดีที่มีประโชน์หลากหลาย ทั้งช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ปรับปรุงสุขภาพทางเดินอาหาร และอื่นๆ อีกมากมาย ปรุงอาหารที่อุดมด้วยโปรไบโอติก เช่น โยเกิร์ต ของดอง kefir และกิมจิ และเก็บไว้ในโหลอาหารคุณภาพดีๆอย่าง Thermos® Food Jar ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น แต่คุณยังได้เพลิดเพลินกับอาหารดีๆ ได้ในบ้านของคุณอีกด้วย

เคล็ดลับ: หากเมนูของคุณมีส่วนผสมที่ทำจากนมสด ควรบริโภคภายในหนึ่งชั่วโมงหลังจากเก็บไว้ในโหลอาหาร Food Jar เพื่อความสดใหม่

4. กักตุนวิตามิน
8 ways to boost immunity 4

หากถามว่าตอนไหนดีที่สุดที่คุณควรกักตุนวิตามิน คำตอบคือตอนนี้ค่ะ วิตามินเอ วิตามินซี และ วิตามินดี ไขมัน และ โปรไบโอติก เป็นเพียงบางส่วนของสารอาหารที่จำเป็นต่อการสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกัน ดังนั้นอย่าลืมทานวิตามินเหล่านี้ ไม่เพียงแต่ในอาหารเสริมประจำวันของคุณ แต่ควรรวมเข้าไปเป็นส่วนประกอบในอาหารของคุณด้วย

5. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
8 ways to boost immunity 5

การอยู่บ้านบ่อยขึ้นเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมที่คุณจะได้รวมการออกกำลังกายเข้าไปในชีวิตประจำวันของคุณ คุณไม่จำเป็นต้องมียิมที่บ้านหรือมีอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายด้วยซ้ำ เพราะมีการออกกำลังกายง่ายๆ มากมายที่คุณสามารถทำได้ที่บ้าน และอย่าลืมดื่มน้ำให้เพียงพอด้วยนะคะ! พกกระติกน้ำสไตล์สปอร์ตThermos® Sports Bottle ไว้ข้างคุณ

6. ดื่มน้ำเป็นประจำ
8 ways to boost immunity 6

พูดถึงเรื่องการดื่มน้ำ การดื่มน้ำในระหว่างวันเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะจะช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย ซึ่งจะช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันให้กับตัวคุณ

หากคุณไม่ใช่ผู้ชื่นชอบการดื่มน้ำ คุณสามารถลองเปลี่ยนเป็นเครื่องดื่มประเภทอื่นๆ ได้ รวมทั้ง น้ำแอปเปิ้ลและอินทผลัมน้ำผึ้ง แสนอร่อยที่สามารถทำได้ที่บ้านและเก็บไว้ในกระบอกน้ำ Thermos® One-Push ของคุณ

7. ล้างมือบ่อยๆ
8 ways to boost immunity 7

การล้างมือนั้นสำคัญมาก การล้างมือเป็นประจำไม่ได้เป็นเพียงหนึ่งในมาตรการที่ดีที่สุดในการป้องกันตัวเองจากแบคทีเรียที่ไม่ดี ที่สามารถโจมตีระบบภูมิคุ้มกันของคุณได้ แต่ยังเป็นหนึ่งในแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดที่คุณสามารถนำไปใช้ได้ที่บ้านเพื่อให้ทั้งครอบครัวมีบ้านที่สะอาดขึ้น

8. ให้เวลากับตัวเอง
8 ways to boost immunity 8

สุดท้ายแล้ว การจัดการความเครียดอย่างเหมาะสมก็มีความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นความเครียดจากการใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น ไปจนถึงการเป็นห่วงคนในครอบครัวและเพื่อนฝูง ไม่ใช่เรื่องแปลกที่พวกเราหลายคนจะมีระดับความเครียดจะสูงขึ้น ดังนั้นคุณควรหาเวลาพักผ่อนให้ตัวเองเพื่อสนุกกับกิจกรรมที่คุณคุ้นเคย ที่จะช่วยลดระดับความเครียดของคุณ เช่น วาดภาพ จมอยู่กับหนังสือเล่มโปรด ฟังเพลง หรือการซุกตัวบนโซฟาดูหนังกับครอบครัว

สร้างความทรงจำสุดพิเศษในวันพ่อไปกับ 9 สถานที่ท่องเที่ยวนี้!

December 01, 2023

กำลังมองหาของขวัญสุดพิเศษและไร้ขีดจำกัดสำหรับคุณพ่ออยู่ใช่ไหม? มาลองทำอะไรที่แตกต่างออกไปในปีนี้ด้วยการพาคุณพ่อไปพักผ่อนที่สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ (เป็นของขวัญวันพ่อที่สุดแสนเพอร์เฟ็ค) 

มาดูกันว่าคุณมีความไทยแค่ไหนกับ 8 นิสัยไทยๆนี้

November 29, 2023

คุณคิดว่าตัวเองเป็นคนไทยที่แท้จริงใช่ไหม? ถ้าอย่างนั้นคุณคงจะคุ้นเคยดีกับนิสัย 8 ประการนี้ในทุกวัฒนธรรมจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันเสมอและคุณอาจจะคุ้นเคยกับวัฒนธรรมของคุณจนคุณมองข้ามเอกลักษณ์ที่น่าสนใจของมันไป! แต่ถ้าคุณมีคำถามว่า 'ทำไม' อะไรที่อยู่เบื้องหลังนิสัยเหล่านี้เราจะอธิบายให้คุณทราบในทุกๆข้อ!

7 สูตรอาหารน่าเลิฟที่จะทำให้วันแม่ในปีนี้หวานแหววกว่าที่เคย

August 04, 2023

มาเอาใจผู้หญิงที่น่าทึ่งที่สุดในชีวิตของคุณ โดยการเซอร์ไพรส์ด้วยอาหารที่ทำด้วยความรักดูสิคะ มีตั้งแต่เค้กเลม่อนไปจนถึงไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มละมุน ด้วยสูตรอาหาร 7 อย่างนี้ ที่จะทำให้คุณแม่เป็นปลื้ม และลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

ทิ้งพาสปอร์ตของคุณไว้ที่บ้าน แล้วเก็บประเป๋าไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว 7 แห่งต่อไปนี้

May 19, 2023

ใครๆก็ต้องการวันหยุดเพื่อหลีกหนีจากความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน แต่ก่อนที่จะออกนอกประเทศ สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศก็มีอะไรให้สำรวจมากมายไม่แพ้กัน สัมผัสวัฒนธรรมและความงามที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศของเราไปกับ 7 สถานที่พักผ่อนในประเทศไทยที่ควรค่าแก่การไปเยือนในวันหยุดครั้งต่อไปของคุณ

ไม่พบสูตรอาหารที่เกี่ยวข้อง.