MAIN IMAGE

ก้าวเข้าสู่วงการมังสวิรัติ ไปพร้อมกับสูตรอาหาร 7 จานเด็ดนี้

การลดการบริโภคเนื้อสัตว์นั้น ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลายอย่าง เช่น ปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวกับหัวใจ มะเร็ง และอื่นๆ ดังนั้น หากคุณอยากจะมีสุขภาพที่ดี และยังประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อของประจำสัปดาห์ไปด้วย มาลองทานอาหารมังสวิรัติ 7 สูตรนี้ที่ทั้งอร่อยและมีประโยชน์

1. โจ๊กมังสวิรัติ
02 Vegan Congee
ขอบคุณภาพจาก: Healthy Nibbles

โจ๊กเป็นอาหารเช้าบ้านๆสบายๆที่ใครๆหลายคนชื่นชอบ คุณสามารถปรับเปลี่ยนปรุงรสชาติได้ตามชอบ เช่น พริกไทย กระเทียมเจียว และซอสเพื่อเพิ่มรสชาติและเนื้อสัมผัส ดูสูตรอาหารเพิ่อปรุงได้ที่นี่และอย่าลืมเก็บไว้ในโหลอาหาร Thermos® Food Jar เพื่อให้อุ่นได้นานหลายชั่วโมง

2. ผัดกระเพรามังสวิรัติ
03 Vegan Pad gaprao
ขอบคุณภาพจาก: Messy Vegan Cook

เมนูอาหารไทยสุดคลาสสิค ส่วนผสมหลักๆที่ใช้มีเพียงแค่เต้าหู้หมักและใบกระเพรา ซึ่งทำได้ง่ายมากๆ เหมาะกับคนที่มีชีวิตที่เร่งรีบมากๆ ผัดเต้าหู้ ใบกระเพราและเครื่องปรุงให้เข้ากัน แล้วปรุงด้วยน้ำตาลเล็กน้อย เพียงเท่านี้ก็ทานได้แล้ว! กดดูสูตรอาหารเต็มๆได้ตามลิ้งค์นี้

3. น้ำพริก
03

อาหารจานนี้จัดว่าเป็นอัญมณีที่มีอยู่คู่ครัวเรือนมานานหลายศตวรรษ แต่คุณก็สามารถปรับเปลี่ยนรสชาติตามแบบที่คุณชอบได้ได้ ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์มังสวิรัติเป็นอย่างยิ่ง คุณสามารถปรุงน้ำพริก ได้ตามใจชอบ แบบน้ำพริกชุ่มๆ แบบเป็นก้อนใส่กระปุก หรือแบบป่น น้ำพริกจานเด็ดนี้ ทานคู่กับอะไรก็อร่อย ไม่ว่าจะนำผักสดมาจิ้ม ทานพร้อมข้าวสวย หรือแม้แต่ผักต้ม เป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีอีกจานหนึ่งค่ะ

4. ข้าวซอย
04 Khao Soi 2
ขอบคุณภาพจาก: Choosing Chia

เปลี่ยนจากเส้นข้าวซอยที่ทำจากไข่มาเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยว และเปลี่ยนจากนมมาเป็นกะทิเพื่อที่คุณจะได้ทานข้าวซอยอย่างเพลิดเพลินตามแบบฉบับมังสวิรัติ
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับข้าวซอยมังสวิรัติชามนี้ที่ปรุงง่าย ทำข้าวซอยชุดใหญ่ในช่วงอากาศหนาวด้วย Thermos® Shuttle Chef® เปลี่ยนขั้นตอนจากการที่ต้องคอยเคี่ยวนานๆเป็นการเก็บไว้ใน Shuttle Chef® อย่างน้อย 30 นาที และเพียงแค่เติมกะทิผสมลงไปก่อนเสิร์ฟเท่านั้นเอง

5. ไส้เบอร์เกอร์มันฝรั่ง
01 Potato Patties
ขอบคุณภาพจาก: Oh She Glows

หากคุณกำลังมองหาไส้เบอร์เกอร์ที่ชุ่มฉ่ำและชวนให้น้ำลายสอ แต่คุณเลิกกินเนื้อแล้ว สูตรอาหารนี้จะช่วยแก้ปัญหาความอยากของคุณได้!

อาหารวีแก้นเมนูนี้นั้น ทำมาจากมันเทศหั่นและถั่วชิกพี(Chickpeas)เป็นหลัก พร้อมด้วยเครื่องปรุงและสมุนไพรหลากหลายชนิด เพื่อให้ได้รสชาติของชีวิต ดูรายการส่วนผสมโดยละเอียดและวิธีทำเบอร์เกอร์โฮมเมดของคุณได้ที่นี่

6. ข้าวผัดคะน้าและมะพร้าว
06 Spicy Kale and Coconut Fried Rice 1
ขอบคุณภาพจาก: Cookie + Kate

เพิ่มสีสันและรสชาติให้กับอาหารมื้อดึกของคุณด้วยข้าวผัดมะพร้าวไทยฟิวชั่น คุณสามารถเพิ่มผักคะน้า มะพร้าวขูด พริกกระเทียม และผักชีสำหรับตกแต่ง ดูรายละเอียดทั้งหมดที่คุณต้องการเพื่อให้ได้สูตรอาหารที่ปราศจากกลูเตนและอาหารมังสวิรัติได้ที่นี่

7. ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสับมังสวิรัติ
07 Thai Plant based Mince with Noodles
ขอบคุณภาพจาก: Marley Spoon

เมนูผัดนี้เป็นสตรีทฟู้ดที่ปรุงเองที่บ้านได้ง่ายและรวดเร็ว สามารถปรุงได้โดยใช้ หม้อ 1.5L Thermos® Shuttle Chef® RPF-20 เพื่อให้มีพื้นที่เพียงพอเมื่อเติมส่วนผสมทั้งหมด ต่อการเสิร์มอาหารสำหรับ 1-2 คน
ดูสูตรที่สมบูรณ์ที่นี่ เพื่อให้คุณสามารถเริ่มทำอาหารเพื่อสุขภาพแสนอร่อยได้แล้ววันนี้!

7 สูตรอาหารน่าเลิฟที่จะทำให้วันแม่ในปีนี้หวานแหววกว่าที่เคย

August 04, 2023

มาเอาใจผู้หญิงที่น่าทึ่งที่สุดในชีวิตของคุณ โดยการเซอร์ไพรส์ด้วยอาหารที่ทำด้วยความรักดูสิคะ มีตั้งแต่เค้กเลม่อนไปจนถึงไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มละมุน ด้วยสูตรอาหาร 7 อย่างนี้ ที่จะทำให้คุณแม่เป็นปลื้ม และลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

6 เมนูง่ายๆสำหรับสุนัขตัวโปรดของคุณ

April 21, 2023

เมื่อคุณมีเพื่อนสี่ขาเป็นส่วนสำคัญในชีวิต ดังนั้นจะมีวิธีในการเลี้ยงดูพวกเขาแบบไหนที่ดีไปกว่าการให้อาหารที่คุณทำเอง!  และนี่คือ 6 สูตรอาหารง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้

8 สูตร ผลไม้ปั่นง่ายๆ หลังออกกำลังกายเพื่อเติมพลังให้กับคุณ

November 25, 2022

หลังการออกกำลังกาย บ่อยครั้งที่คุณต้องการอะไรที่เย็นๆและสดชื่น แต่คุณก็ไม่ต้องการที่จะหลุดจากเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณ  ดังนั้นทำไมไม่มาลองดื่มผลไม้ปั่นหรือสมูทตี้กันล่ะคะ ทั้งเย็นสดชื่นและที่สำคัญยังดีต่อร่างกายอีกด้วย นี่คือ 8 สูตรที่คุณสามารถเริ่มทำวันนี้ได้เลย

8 เครื่องดื่มม็อคเทลสุดหลอนที่จะมาเพิ่มความสยองให้กับฮาโลวีนของคุณปีนี้

October 20, 2022

เดือนตุลาคมกลับมาอีกแล้ว และจะนึกถึงอย่างอื่นไปไม่ได้เลยนอกจาก... วันฮาโลวีน! และสำหรับพวกเราเหล่าคนที่หลงไหลในความหลอนสยองขวัญ เราจึงตื่นเต้นที่จะฉลองเทศกาลปล่อยผีนี้มาเติมสีสันให้กับงานวันฮาโลวีนที่บ้านของคุณด้วยม็อกเทลแสนอร่อยทั้ง 8 เมนูที่ทุกคนในครอบครัวสามารถดื่มได้