Hero Image2

7 สูตรอาหารเจง่ายๆ ที่คุณก็สามารถทำทานเองได้ที่บ้าน

ไม่ว่าคุณจะกำลังมองหาเมนูใหม่ๆเพื่อเพิ่มเข้าไปในเมนูอาหารเจของคุณ หรืออยากจะลองลดการกินเนื้อสัตว์สักวันสองวัน เรามีสูตรอาหารเจเด็ดๆ 7 เมนูแสนอร่อย มีให้เลือกตั้งแต่อาหารเครื่องเคียง ไปจนถึงอาหารจานหลักมาแนะนำให้คุณได้ลองทำกันค่ะ

  1. ซุปมันเทศและเกาลัด (Sweet Potato & Chestnut Soup)

    27

    ความลงตัวที่งดงามของความหวาน  ความถั่ว และความละมุนลิ้น ซุปที่ไม่ยุ่งยากนี้เหมาะมากที่จะเป็นมื้อเบาๆ ที่เรียบง่ายและอิ่มเอมใจ ทานคู่กับขนมปังเพื่อช่วยให้คุณจิ้มทานซุปที่แสนอร่อยนี้ได้หมดจนหยดสุดท้าย
    เชิญชมสูตรอาหารของเราได้ที่นี่ที่นี่

  1. ยำตะไคร้เห็ดกรอบ (มังฯ) (Lemongrass Salad with Mushroom)

    28
    ขอบคุณภาพจาก: Cookpad

    ใครจะต้านทานความหอมสดชื่นของตะไคร้ได้? ยำเรียกน้ำย่อยจานนี้เต็มไปด้วยรสชาติจี๊ดจ๊าดของมะนาวผสมผสานกับความเผ็ดของพริก อีกทั้งยังเต็มไปด้วยสัมผัสกรุบกรอบของเม็ดมะม่วงหิมะพานต์ ไปจนถึงความกรอบของเห็ดและความหนึบของตะไคร้

    เชิญชมสูตรอาหารของเราที่นี่ที่นี่

  1. แกงกะหรี่มังสวิรัติเต้าหู้และผลไม้ (Vegetarian Fruity Curry Tofu)

  2. 29


    หากคุณชอบความหวานธรรมชาติของผลไม้ในอาหารคาวแล้วล่ะก็ นี่คือสูตรอาหารที่เหมาะกับคุณ! เราจะใช้เต้าหู้แทนการใช้เนื้อสัตว์ แกงกะหรี่ที่มีความลงตัวนี้ มีทั้งรสชาติที่แสนอร่อยและยังดีต่อสุขภาพ สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสูตรนี้คือ คุณสามารถทำเมนูนี้ได้โดยใช้กระปุกอาหาร Thermos® Food Jar ของคุณ ทั้งรุ่น SK-series และ JBM-series!

    เชิญชมสูตรอาหารของเราที่นี่ที่นี่

  1. ลาบเต้าหู้ (Tofu Laab)

    30
    ขอบคุณภาพจาก: Krua

    การทานอาหารเจ ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องเลิกทานอาหารเมนูโปรดของคุณ เพียงแค่เปลี่ยนจากเนื้อสัตว์เป็นอย่างอื่นแทนง่ายๆ ไม่ได้ทำให้รสชาติเปลี่ยนไปจากเดิม มาลองทำเมนูลาบเต้าหู้ที่ใช้เห็ดหูหนูกรอบกันค่ะ

    เชิญชมสูตรอาหารของเราที่นี่ที่นี่

  1. ข้าวตุ๋นถั่ว (Beanie Rice)

    31

    หากคุณกำลังคิดจะทำแกงกะหรี่เจแล้วล่ะก็ ลองทานคู่กับข้าวตุ๋นถั่วนี้สิคะ! เป็นจานที่เหมาะสำหรับราดสตูเผ็ดๆอย่างมาก แถมยังเต็มไปด้วยโปรตีนจากถั่วที่คัดสรรมาอย่างดี ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าได้ร่างกายจะได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอ

    เชิญชมสูตรอาหารของเราที่นี่ที่นี่

  1. ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้นมังสวิรัติ (Vegetarian Tom Yum Noodles)

    32
    ขอบคุณภาพจาก: Kapook

    ทั้งเผ็ด เปรี้ยว และเต็มไปด้วยรสชาติแห่งความสดชื่น! ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้นที่เราชื่นชอบ ดัดแปลงให้เป็นอาหารเจด้วยการเติมเห็ดเนื้อแน่นๆ และแครอทกรุบกรอบ สามารถเติมผักใบเขียวชนิดอื่นๆเพิ่มได้ตามชอบ

    เชิญชมสูตรอาหารของเราที่นี่ที่นี่

  1. พาสต้าผัดกะเพรามังสวิรัติ (Vegetarian Stir-Fried Pasta with Holy Basil)

    33
    ขอบคุณภาพจาก: Phol Foodmafia

    หากคุณนึกถึงอาหารฟิวชั่นที่เรียบง่ายแล้วล่ะก็ พาสต้าจานนี้เป็นส่วนผสมที่ลงตัวของอาหารอิตาเลี่ยนและอาหารไทย ใบกะเพรานั้นเปรียบเสมือนดั่งความหอมหวน ในขณะที่พริกแห้งให้รสชาติเผ็ดที่จะปลุกความเร่าร้อนในตัวคุณ อาหารสูตรนี้สามารถเพิ่มปริมาณเพื่อทานได้ทั้งครอบครัวได้อย่างง่ายดาย

    เชิญชมสูตรอาหารของเราที่นี่ที่นี่

7 สูตรอาหารน่าเลิฟที่จะทำให้วันแม่ในปีนี้หวานแหววกว่าที่เคย

August 04, 2023

มาเอาใจผู้หญิงที่น่าทึ่งที่สุดในชีวิตของคุณ โดยการเซอร์ไพรส์ด้วยอาหารที่ทำด้วยความรักดูสิคะ มีตั้งแต่เค้กเลม่อนไปจนถึงไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มละมุน ด้วยสูตรอาหาร 7 อย่างนี้ ที่จะทำให้คุณแม่เป็นปลื้ม และลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

6 เมนูง่ายๆสำหรับสุนัขตัวโปรดของคุณ

April 21, 2023

เมื่อคุณมีเพื่อนสี่ขาเป็นส่วนสำคัญในชีวิต ดังนั้นจะมีวิธีในการเลี้ยงดูพวกเขาแบบไหนที่ดีไปกว่าการให้อาหารที่คุณทำเอง!  และนี่คือ 6 สูตรอาหารง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้

8 สูตร ผลไม้ปั่นง่ายๆ หลังออกกำลังกายเพื่อเติมพลังให้กับคุณ

November 25, 2022

หลังการออกกำลังกาย บ่อยครั้งที่คุณต้องการอะไรที่เย็นๆและสดชื่น แต่คุณก็ไม่ต้องการที่จะหลุดจากเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณ  ดังนั้นทำไมไม่มาลองดื่มผลไม้ปั่นหรือสมูทตี้กันล่ะคะ ทั้งเย็นสดชื่นและที่สำคัญยังดีต่อร่างกายอีกด้วย นี่คือ 8 สูตรที่คุณสามารถเริ่มทำวันนี้ได้เลย

8 เครื่องดื่มม็อคเทลสุดหลอนที่จะมาเพิ่มความสยองให้กับฮาโลวีนของคุณปีนี้

October 20, 2022

เดือนตุลาคมกลับมาอีกแล้ว และจะนึกถึงอย่างอื่นไปไม่ได้เลยนอกจาก... วันฮาโลวีน! และสำหรับพวกเราเหล่าคนที่หลงไหลในความหลอนสยองขวัญ เราจึงตื่นเต้นที่จะฉลองเทศกาลปล่อยผีนี้มาเติมสีสันให้กับงานวันฮาโลวีนที่บ้านของคุณด้วยม็อกเทลแสนอร่อยทั้ง 8 เมนูที่ทุกคนในครอบครัวสามารถดื่มได้