Intro

8 เมนูซุปโฮมเมดทำง่ายๆได้ที่บ้านที่จะทำให้ทุกคนอบอุ่นทั้งกายและใจ

วันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ เรามาฉลองวันซุปโฮมเมดแห่งชาติกันค่ะ มาใช้โอกาสดีๆนี้มาดูแลครอบครัวด้วยอาหารที่ทั้งอบอุ่นร่างกายและหัวใจ ยิ่งวันไหนอากาศเย็นๆได้ทานซุปอุ่นๆยิ่งอร่อยนะคะ

ในบทความนี้เราได้รวบรวมสูตรซุปโฮมเมดสุดโปรดถึง 8 สูตรมาให้คุณได้ลิ้มลองกันค่ะ!

1. ต้มยำกุ้งใส่วุ้นเส้น
One Pot Tom Yum Glass Noodles Soup

ไม่มีคำว่าผิดหวังสำหรับซุปต้มยำสุดคลาสสิก ยิ่งในวันที่อากาศหนาวเย็นและฝนตกยิ่งฟินสุดๆไปเลย หากคุณคิดว่าเป็นเรื่องยากที่จพทำต้มยำ สูตรนี้จะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นมาก

นอกจากนั้นคุณยังสามารถดูวิดีโอขั้นตอนการปรุงทีละขั้นตอนพร้อมเคล็ดลับในการปรุงซุปต้มยำในหม้อตุ๋น Shuttle Chef® ได้อีกด้วยค่ะ

2. เย็นตาโฟ
Yen Ta Fo

เย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวสีชมพูจากเต้าหู้ยี้สีแดงแสนอร่อย เมนูรสชาติจัดจ้านที่มีขายตามแผงขายอาหารริมทางหลายแห่งทุกที่ทั่วประเทศ แต่ทำไมไม่มาลองทำในแบบโฮมเมดด้วยตัวคุณเองดูล่ะคะ ลองดูตามสูตรนี้เลยค่ะ

3. โจ้กข้าวต้ม
Joak Khao Tom
เครดิตภาพ: What to Cook Today

หากคุณกำลังมองหาบางสิ่งที่ผสมผสานระหว่างความร้อนของซุปและความหอมนุ่มของข้าวหุงสุก นี่คือเมนูที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณ โจ๊กข้าวต้มเป็นอาหารที่มีส่วนผสมทั้ง ข้าว ไก่ ลูกชิ้นหมู และรสชาติกลมกล่อมที่สุดแสนจะอบอุ่นหัวใจ จึงทำให้เป็นเมนูที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน ดูสูตรที่นี่ได้เลยค่ะ

4. ต้มจืด
Tom Chuet
เครดิตภาพ: Recipes.net

ใครว่าซุปผักล้วนทานแล้วไม่อิ่มและไม่อร่อย? ต้มจืดเป็นซุปใสๆ ง่ายๆ ที่ทำจากแครอท ผักกาดขาว ถั่วฝรั่งเศส และเครื่องปรุงต่างๆที่ช่วยเพิ่มทำให้ได้รสชาติที่อร่อยถูกปาก และเพื่อให้ได้รสชาติที่เข้มข้น คุณสามารถเพิ่มเนื้อสัตว์ วุ้นเส้น หรือเห็ดได้ตามต้องการ ดูสูตรที่นี่ได้เลยค่ะ

5. แกงอ่อม
Kaeng Om
เครดิตภาพ: Serious Eats

เปลี่ยนบรรยากาศด้วยอาหารอีสานกันบ้างนะคะ ด้วยแกงสมุนไพรสูตรคลาสสิกที่ผสมผสานความหอมเข้มข้น ครื่องปรุงสูตรเฉพาะอย่าง “ปลาร้า” และผักนานาชนิด เป็นอาหารจานเด็ดที่ทั้งครอบครัวจะต้องชอบอย่างแน่นอน ดูสูตรอาหารได้ที่นี่ค่ะ

6. ต้มซุปกระเพาะปลา เห็ดและลูกชิ้น
Fish Maw and Mushroom Meatball Soup
เครดิตภาพ: Domestic Goddess Wannabe

ซุปกระเพาะปลาเรียกอีกอย่างว่า ‘เห๋อ เจี่ยว’ เป็นซุปสุดคลาสสิกที่ทำจากกระเพาะปลา กะหล่ำปลีและลูกชิ้นที่ปรุงด้วยกะปิ เห็ดหั่นเต๋า และหมูสับ

ในสูตรนี้ คุณจะได้เรียนรู้วิธีทำง่ายๆ โดยใช้หมอตุ๋น Thermos® Shuttle Chef®

7. ซุปฟักทอง
Pumpkin Soup

อะไรจะทำให้คุณมีความสุขได้มากกว่าซุปฟักทองที่เพิ่งทำเสร็จร้อนๆกันล่ะคะ? นั่นจึงทำให้เมนูง่ายๆชามนี้ได้รับความนิยมจากทั่วโลก ดังนั้นเรามาทำให้ครอบครัวของคุณได้ลิ้มลองซุกฟักทอง ในวันซุปโฮมเมดแห่งชาตินี้กันเถอะ!

แพ็คเพื่อนำไปทานนอกบ้านด้วยการเก็บไว้ในโหลอาหาร Thermos® Food Jar ที่เก็บอาหารไว้ให้อุ่นได้นานถึง 6 ชั่วโมง ดูสูตรอาหารเมนูนี้ได้ที่นี่ค่ะ

8. สุกี้น้ำ
Thai Sukiyaki Soup

สุกี้ยากี้ เดิมเป็นชื่อเรียกต้มซุปในภาษาญี่ปุ่น ซึ่งสามารถเป็นซุปประเภทใดก็ได้ แต่สำหรับสไตล์ไทยๆพวกเราทุกคนคุ้นเคยดี โดยเฉพาะเมื่อทานร่วมกับครอบครัวในแบบสไตล์ฮอทพอท สุกี้แบบไทยที่เรียบง่ายแต่อร่อยนี้มีส่วนปนะกอบคือวุ้นเส้น เนื้อ เห็ด และส่วนผสมแสนอร่อยอื่นๆตามใจชอบ จึงทำให้เมนูนี้ถูกปากทุกคนในครอบครัวอย่างแน่นอน  

มาดูกันว่าคุณมีความไทยแค่ไหนกับ 8 นิสัยไทยๆนี้

November 29, 2023

คุณคิดว่าตัวเองเป็นคนไทยที่แท้จริงใช่ไหม? ถ้าอย่างนั้นคุณคงจะคุ้นเคยดีกับนิสัย 8 ประการนี้ในทุกวัฒนธรรมจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันเสมอและคุณอาจจะคุ้นเคยกับวัฒนธรรมของคุณจนคุณมองข้ามเอกลักษณ์ที่น่าสนใจของมันไป! แต่ถ้าคุณมีคำถามว่า 'ทำไม' อะไรที่อยู่เบื้องหลังนิสัยเหล่านี้เราจะอธิบายให้คุณทราบในทุกๆข้อ!

7 สูตรอาหารน่าเลิฟที่จะทำให้วันแม่ในปีนี้หวานแหววกว่าที่เคย

August 04, 2023

มาเอาใจผู้หญิงที่น่าทึ่งที่สุดในชีวิตของคุณ โดยการเซอร์ไพรส์ด้วยอาหารที่ทำด้วยความรักดูสิคะ มีตั้งแต่เค้กเลม่อนไปจนถึงไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มละมุน ด้วยสูตรอาหาร 7 อย่างนี้ ที่จะทำให้คุณแม่เป็นปลื้ม และลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

ทิ้งพาสปอร์ตของคุณไว้ที่บ้าน แล้วเก็บประเป๋าไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว 7 แห่งต่อไปนี้

May 19, 2023

ใครๆก็ต้องการวันหยุดเพื่อหลีกหนีจากความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน แต่ก่อนที่จะออกนอกประเทศ สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศก็มีอะไรให้สำรวจมากมายไม่แพ้กัน สัมผัสวัฒนธรรมและความงามที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศของเราไปกับ 7 สถานที่พักผ่อนในประเทศไทยที่ควรค่าแก่การไปเยือนในวันหยุดครั้งต่อไปของคุณ

6 เมนูง่ายๆสำหรับสุนัขตัวโปรดของคุณ

April 21, 2023

เมื่อคุณมีเพื่อนสี่ขาเป็นส่วนสำคัญในชีวิต ดังนั้นจะมีวิธีในการเลี้ยงดูพวกเขาแบบไหนที่ดีไปกว่าการให้อาหารที่คุณทำเอง!  และนี่คือ 6 สูตรอาหารง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้