1 Intro

7 เคล็ดลับง่ายๆ ในการยกระดับพื้นที่ทำงานของคุณและปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานให้ปังกว่าเดิม

เมื่อพูดถึงเรื่องที่ทำงาน สิ่งสำคัญคือต้องเป็นพื้นที่ที่ช่วยให้เราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนั่นมักจะเริ่มต้นจากความลื่นไหลของพื้นที่ หากคุณคิดว่าพื้นที่ทำงานของคุณจำเป็นต้องได้รับการปรับปรุง นี่คือเคล็ดลับง่ายๆ 7 อย่างที่คุณสามารถทำได้เพื่อการยกระดับ

1. เพิ่มพื้นที่สีเขียว
161

ต้นไม้ไม่เพียงแค่จะเติมเต็มสีสันให้กับพื้นที่ทำงานของคุณ แต่ยังช่วยฟอกอากาศเพื่อส่งเสริมให้คุณมีสุขภาพที่ดีขึ้น

หากคุณไม่แน่ใจว่าจะเลือกต้นไม้ชนิดใด นี่คือต้นไม้ 10 ชนิดที่เหมาะกับโต๊ะทำงานของคุณ หากคุณดูแลต้นไม้ไม่เก่ง ต้นไม้บางชนิดก็สามารถอยู่รอดได้โดยไม่ต้องรดน้ำตลอดเวลาและและไม่ต้องการแสงแดดมากนัก

2. ลงทุนกับเก้าอี้ที่เหมาะกับสรีระ
162

หากคุณใช้เวลานั่งที่โต๊ะทำงานวันละอย่างน้อย 6 ชั่วโมง อาจทำให้เกิดอาการปวดหลังอย่างหนักในระยะยาว ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณควรจะลงทุนในเก้าอี้ที่เหมาะกับสรีระ ที่จะช่วยให้หลังของคุณอยู่ในท่านั่งที่ดีและป้องกันอาการปวดเมื่อยในภายหลัง

เก้าอี้ที่เหมาะกับสรีระยังช่วยให้คุณมีสมาธิ เนื่องจากช่วยลดความจำเป็นในการเปลี่ยนท่านั่งบ่อยๆเพื่อให้รู้สึกสบายตัว

คุณควรฝึกยืนและยืดเหยียดหลังทุกๆ 20 นาทีเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด แนะนำให้เดินไปตามโถงทางเดินหรือยืดเส้นยืดสายในช่วงพักดื่มกาแฟ

3. ใช้โต๊ะยืน
163

ทุกวันนี้ คุณสามารถหาโต๊ะที่ปรับระดับให้ยืนทำงานได้ แม้ว่าจะเป็นการลงทุนที่ค่อนข้างสูงสักหน่อย แต่โต๊ะยืนจะช่วยให้คุณอยู่ในตำแหน่งที่กระฉับกระเฉงกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการนั่งตลอดการทำงาน นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณมีความตื่นตัวอีกด้วย (ช่วยกำจัดความง่วงหลังรับประทานอาหารกลางวัน) และเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มักมีอาการปวดหลังจากการนั่งเป็นเวลานาน

4. พกของว่างที่ดีต่อสุขภาพ
164

เนื่องจากคุณอาจจะต้องใช้พลังงานสูงในสถานที่ทำงาน คุณจึงต้องแน่ใจว่าคุณได้รับสารอาหารที่จำเป็นเพื่อให้คุณมีแรงตลอดทั้งวัน การแพ็คขนมเพื่อสุขภาพ เช่น ไข่ต้ม จะทำให้คุณมีแรงทำงานตามกำหนดเวลาโดยไม่ต้องพึ่งขยะ เก็บของว่างของคุณไว้ในโหลอาหาร Thermos® Food Jar เพื่อให้คงความสดใหม่ตลอดวัน

5. ฟังเพลง
165

จากการวิจัยบางชิ้นแนะนำว่าการฟังเพลงสามารถช่วยส่งเสริมในเรื่องความคิดสร้างสรรค์และประสิทธิภาพการทำงาน แต่เนื่องจากหูฟังอาจทำให้หูของคุณเสียหายได้ในระยะยาว แนะนำให้เปิดลำโพงและเปิดเสียงเพลงเบา ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เพื่อนร่วมงานเสียสมาธิ

หาเพลงและเพลย์ลิสต์ที่ช่วยให้สมองผ่อนคลายและมีสมาธิ เพื่อให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิผลและมีแรงบันดาลใจตลอดทั้งวัน

6. จดในสมุด
166

แม้ว่าเราจะมีปฏิทินดิจิทัลและโน้ตแพดอยู่แล้ว แต่ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าความสุขในการเขียนกำหนดการ บันทึกเตือนความจำ และความคิดต่างๆลงในสมุดบันทึก

หาสมุดโน้ตน่ารักๆ ที่สะท้อนบุคลิกของคุณและจับคู่กับปากกาด้ามสวย เก็บสิ่งเหล่านี้ไว้ใกล้ตัวคุณ เพื่อเขียนสิ่งที่คุณต้องการบันทึกได้ง่ายขึ้นในช่วงเวลาเร่งด่วน

7. วางเครื่องดื่มไว้ใกล้ตัว
167

สร้างนิสัยการดื่มน้ำที่ดีตลอดทั้งวัน จะช่วยให้คุณมีพลังงานมากขึ้น ไม่ว่าคุณจะยุ่งแค่ไหนอย่าลืมดื่มน้ำนะคะ

การไม่ดื่มน้ำเป็นเวลานาน (แม้ว่าคุณจะเพียงแค่นั่งพิมพ์อยู่ที่โต๊ะทำงาน) อาจค่อยๆ นำไปสู่การขาดน้ำและขาดสมาธิ สิ่งที่ไม่อยู่ในสายตามักจะไม่อยู่ใจด้วย ดังนั้นการวางแก้ว Thermos® Tumbler Cup และ เหยือก Thermos® Carafe ให้อยู่ในระยะที่เอื้อมถึงเป็นวิธีที่ชาญฉลาดในการเตือนตัวเองให้จิบน้ำเป็นครั้งครา และรักษาระดับการดื่มน้ำให้อยู่ในระดับที่ดีต่อสุขภาพ แถมยังง่ายต่อการเติมและเก็บอุณภูมิให้น้ำร้อนหรือเย็นไว้ได้นานหลายชั่วโมงอีกด้วย!

สร้างความทรงจำสุดพิเศษในวันพ่อไปกับ 9 สถานที่ท่องเที่ยวนี้!

December 01, 2023

กำลังมองหาของขวัญสุดพิเศษและไร้ขีดจำกัดสำหรับคุณพ่ออยู่ใช่ไหม? มาลองทำอะไรที่แตกต่างออกไปในปีนี้ด้วยการพาคุณพ่อไปพักผ่อนที่สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ (เป็นของขวัญวันพ่อที่สุดแสนเพอร์เฟ็ค) 

มาดูกันว่าคุณมีความไทยแค่ไหนกับ 8 นิสัยไทยๆนี้

November 29, 2023

คุณคิดว่าตัวเองเป็นคนไทยที่แท้จริงใช่ไหม? ถ้าอย่างนั้นคุณคงจะคุ้นเคยดีกับนิสัย 8 ประการนี้ในทุกวัฒนธรรมจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันเสมอและคุณอาจจะคุ้นเคยกับวัฒนธรรมของคุณจนคุณมองข้ามเอกลักษณ์ที่น่าสนใจของมันไป! แต่ถ้าคุณมีคำถามว่า 'ทำไม' อะไรที่อยู่เบื้องหลังนิสัยเหล่านี้เราจะอธิบายให้คุณทราบในทุกๆข้อ!

ปรับปรุงห้องทำงานที่บ้านของคุณให้มีชีวิตชีวาด้วยไม้มงคล 7 ชนิด

October 20, 2023

หลายคนในที่นี้ได้มีโอกาสได้ทำงานที่บ้าน(work from home)ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเมื่อหลายๆบริษัทได้ตระหนักรู้ว่าวิธีการทำงานนี้สามารถเป็นไปได้ การจัดการทำงานที่บ้านนั้นกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในการให้ความยืดหยุ่นต่อพนักงานมากยิ่งขึ้น

คุณพร้อมสำหรับเทศกาลกินเจปี 2023 นี้หรือยัง? นี่คือ 5 กิจกรรมที่คุณต้องทำ

September 22, 2023

เทศกาลกินเจ เป็นเทศกาลที่ปฏิบัติสืบมาในประเทศไทย เริ่มมาจากผู้ที่นับถือลัทธิเต๋า และผู้ที่มีความสนใจคล้ายกัน มีกิจกรรมมากมายที่คุณสามารถทำได้ เพื่อให้เทศกาลนี้มีคุณค่ากับตัวคุณ แม้ว่าคุณจะไม่ใช่ผู้ที่นับถือลัทธิเต๋าหรือผู้ที่ทานมังสวิรัติเลยก็ตาม! ถ้าคุณกำลังวางแผนที่จะเข้าร่วมในงานปีนี้ นี่คือ 5 สิ่งที่คุณทำได้ (และควรจะทำ):

ฟักทองตุ๋น

ส่วนผสม (สำหรับ 4 ที่ ) :

แกงกะหรี่มังสวิรัติเต้าหู้และผลไม้

April 09, 2019

วัตถุดิบ: - สับปะรดกระป๋อง 50 กรัม - แครอทหั่นเต๋า 1/4 ลูก - มันฝรั่งหั่นเต๋า 1/2 ลูก - เต้าหู้หั่น...